Chapter 8

0 0 0
                                    

Kim's POV

Dalawang araw ang nakalipas simula ng may magtext saken na unknown number. Bukas na nga pala yung alis ni Elleion it's means last day na nya dito sa Pilipinas di ako makapaniwala na iiwanan na kami ni Elleion sa Pilipinas. Nakakainis man isipin pero wala kameng magagawa it's her father's choice to migrate in States we just need to understand her father's decision. As a friend mamimiss talaga namen sya.

Friday na ngayon at bukas ay weekend na. Nasa 2nd subject na kame ngayon dahil vacant kanina ang first class namen absent daw kase yung teacher namen may pinuntahan. Feeling ko pag umalis si Elleion maraming magbabago samen ni Rayne magiging dalawa nalang kame.

Bukas ihahatid na namen sa airport si Elleion. Nung una nga ayaw nyang pumayag dahil mahihirapan daw syang umalis lalo na pag nakita nya kame pero sa huli ay pumayag naman sya syempre di kame papayag ni Rayne na ihatid dya kahit hanggang airport lang. Nagpromise naman samen si Elleion na kahit nasa States na daw sya ay hindi nya kame kakalimutan magiis-skype daw sya lagi samen.

Nagkaklase na kame ngayon sa subject namen at laging nahahagip ng peripheral vision ko na nakatitig sya lagi saken halos di na nga ata sya nakikinig sa teacher namen e what happening in this guys he act weird na e. Bigla tuloy pumasok sa isip ko yung gabe na may nagtext saken na unknown number di ko talaga maisip kung sinu yung nagtext na yun. Di den mawala sa isip ko ng gabeng yon yung mga salitan sinabe nya.

Ayoko na ngang isipin yon magfo-focus nalang ako sa klase ko at syempre kay Elleion anu kayang ibibigay ko sa kanya para kahit papaanu pag ns ibang bansa na sya pag nakita nya yung ibibigay ko di nya ko makakalimutan. Magtatanung nga ako mamaya kay Rayne kung anu magandang ibigay kay Elleion yung tipong pag nakita nya agad ako agad papasok sa isip nya.

----

Natapos na lahat ng klase namen tuwong Friday kase laging hanggang tanghale lang ang klase namen naitext ko na nga pala si Rayne na magkita kame sa mall mamayang 2 para bumili ng ireregalo kay Elleion. Di nga pala pumasok sa lahat ng subject namen si Elleion pero nakita ko sya kanina nung first subject na pumunta sa Dean's Office kukunin siguro yung form nya.

Papauwe nako sa bahay ng may kakaiba kong maramdaman parang may sumusunod saken. Weird sinu naman kaya yun posibleng si Rayne yon dahil nauna na syang umuwe saken. Minabuti kong magtago sa isang sasakyan para malaman kung sinu yung sumusunod saken at nagulat ako ng marinog syang nagsalita.

"Nasan na yun sinusundan ko lang sya kanina a imposibleng mawala yun." Mga boses ni Justin ang narinig ko bat nya ko sinusundan oo magkalapit kame ng bahay pero di na dapat sundan pa nya ko. Lumabas nako sa pagkakatago ko at mukhang nagulat sya.

"A! Anu ginagawa mo dyan Kimeneah bat ka nagtatago?" Wow sya pa talaga may galang na magtanung ng ganyan ha?

"Ikaw pa talaga ang nagtatanung saken nyan ha? Ikaw nga ang dapat kong tanungin e bat moko sinusundan ha?" Mukhang nagulat sya sa naging tanung ko kaya di nakapagsalita.

"O bat di ka nakapagsalita ha?" Ibubuka na nya yung bibig nya ng nagsalita ulet ako.

"Wag ka ng sumagot uuwe nalang ako at pwede ba kung susundan moko wag kang magpapahalata baka pag sa iba mo ginawa yan makuha ka ulet e!" Pagkatapos kong magsalita ay tinalikuran ko na sya pero nagsalita naman sya uleeet.

"Wait lang Kimeneah may itatanung lang ako."

"O anu yung itatanung mo?" Sasagot na sana sya kaso biglang tumunog yung phone ko kaya kinuha ko agad yon at si Rayne pala ang tumawatag.

"Wait tumatawag si Rayne." Nagnod nalang sya ang nag oky sign.

"Hello Rayne bakeeet?"

"A may sasabihin sana ko Kimeneah e."

MAHAL o CRUSH (ON-GOING)Where stories live. Discover now