Chapter 11

2.5K 79 16
                                    

Sarina's P.O.V

Nandito na nga pala kami sa Harap ng GWA goshh sabi na e pati paaralan dito ay napakagandaaaaaa huwaaaahhh dito ba talaga ako ako nakatira sa lugar na to hindi ako makapaniwala lord kung panaginip man to sana hindi na ako magising sa magandang panaginip na to huhuhu ang ganda talaga

"Sarina"agaw pansin sakin ni Iana

"WELCOME TO GREENWOOD ACADEMY"Sabay sabay nilang sabi waaaaahh ang lakas ng pagkakasabi nila nun buti nalang walang tao dito sa harap ng malaking gate na to dahil lahat nasa loob na para mag insayo kung hindi naku nakakahiyaaaaa

"Shhh hinaan niyo boses niyo nakakahiya kayo,pero salamat"sabay ngiti sakanila

Pumasok na kami sa loob ang ganda ang lawak halo halo yung mga istudyante dito pero meron naman silang mga palatandaan kung saan sila nabibilang dahil sa kulay ng kanilang kasuotan.

kapag anak ka ng mga kataas taasan o panauhin ay mayroon kang korona sa ulo iyon palatandaan na mas mataas siya sayo kaya galangin mo siya pero kapag sa harap nang guro ay sila pa din ang masusunod.

Ang astig lang diba nakakabilib dito sa paaralan nato dahil makikita mo na kontrolado na nila yung mga kapangyarihan nila at bihasang bihasa na sila ako kaya kailan haist gusto ko ng matutunan kung pano mapalabas yung kapangyarihan ko.Konting tiis na lang Sarina dahil malapit mo ng mapalabas yan nararamdaman ko na.

"Sarina dito ang ating silid paaralan"tinignan ko ang tinuro ni Wiverly malaki ang pinto na ito at alam kong hindi lang basta basta ang mga nagaaral dito.

"Ah guys muna na kayo mag c-cr lang ako"hindi ko na sila hinayaang magsalita dahil tumakbo na agad ako papunta sa cr waaaahh nakalimutan kong tanugin kung saan yung Restroom dito.

Teka?ano yun?lumakad ako papunta dun sa nakita kong parang mga papel na nakabilot yung parang mga sinusulatan ng mga hari't reyna tas ipapadala sa ibang palasyo parang ganun.

kumuha ako ng isa at wow mapa pala ito ay mali blueprints ng school na to,so dito pala yung Restroom nila hmm saan naman ako dadaan *tumingin sa paligid* tama dun ako sa kaliwa.

sa wakass naka ihi na din wooahh so saan nga ulit yung daan papunta sa classroom aha yung blueprint naiwanan ko sa loob nang CR mabalikan nga.

~Fastforward~

hindi pala magandang iwanan sila iana huhuhu wala tuloy akong kasama kinakabahan ako waaaahhh hellppp meeee kakatok ba ako o hindi mamaya masungit yung guro dito katulod ni Ms.Sungit

*tok**tok**tok*

"Bago?"bungad sakin nung lalaki

"Opo"

"halika pumasok ka na"

Tinginan agad ng mga tao ang bumungad saakin halatang inaabangan nila kung sino ang papasok.

Nakayuko akong pumasok sa loob nandito nga pala ako sa likod nitong lalaking to hehehehe nakasunod lang ako sakanya hanggang sa huminto siya sa tapat ng table niya.

Ako eto nakatayo sa harap habang naka yuko e sa nahihiya ako ihh.

"Mag pakilala ka"sabi saakin ni Mr.Idon'tKnowHisName

GreenWood Academy:School of ElementWhere stories live. Discover now