Dedicated to:
Pagkatapos nilang mag-shake hand agad naman umingay ang MASC. "Hoy, nakaamoy ako ng selos, huhu." Sabi ni Ace. (Ace of MASC.)
"Ewwww! We never liked you boys, except for Leana who like Ace, alot. I guess, she changed her mind over Mr. Wh--" Shanley.
Sinukuhan ni Leana si Shanley, "Ayy i mean na, yung bagong crush niya na nakita sa TV!" Shanley.
"Basta, wag mo akong ipagpalit kasi liligawan pa kita, Leana!" Ace.
"Sorry, but dating is not allowed for us. Urgh, forever doesnt exist." Sabi ni Kiara, bitter kasi eh.
"Bitter kayo?! Eto kasi si Vince, may pagkabitter din to eh! Hehehe, ewan ko ba sakanya toh." Sabi ni Mackenzie.
"Putangina, lets not sail some ships here." Hellyza. Sumampot si Shanley, "Puta, oo nga!" Hahaha!
"Sheesh, anyways girls. One of our members, Kris. Is having a solo song, actually..He needs one of you guys, that has an amazing vocals. Who's in? I mean, wheres the leader?" Tanong ni Mackienzie, napaisip silang pito, Huta, englisherong palaka pala 'toh.
Tinaas ni Blizz ang kamay niya, "Im the leader of this group. I choose Leana to sing Kris' upcoming song. She has amazing vocals, she's hiding it." Blizz.
Nabigla si Leana, "Hoy! Ayaw ko, at ano kaba hindi ako magaling kumanta, rap oo. Tsaka, hehehe." Namula si Leana.
"Aish, tanggapin mo na kasi! Teka lang mga bes huta, may pupuntahan lang ako labas!" Tsaka lumabas si Hellyza.
"Oooyyy, Lailai!"
"Yeah, tanggapin mo na. Sissy, i can always hear you singing and i think you'd be perfect!" Ani Kiara.
Leana rolled her eyes, "Fine! But whats the title of the song? When will we start recording?" Pasunod-sunod na tanong ni Leana.
"Jeez, daming tanong. We'll start recording next week, i need to teach you the tone and everything. Can you give me your number so i can instantly get in touch with you?" Pinalabas ni Kris ang iPhone 7 nya. Wow!
Silang anim iPhone 6+ lang sila maliban kay Kiara na iPhone 7 na. Hahaha. (A/N: Peace, Kiara! If your reading this~ Saranghae.)
Inabot ni Kris ang kanyang cellphone at tinype ni Leana ang number niya at binalik ito.
"Thank you!" Kris.
"Tsk," Leana.
Pagkabell ng ring, bumalik naman kaagad si Hellyza at nabangga si Zinxi sa pintuan.
"Ano ba?!" Sigaw ni Hellyza.
Tumawa si Zinxi, "HAHAHA! Better watch your way, little missy." Zinxi.
"Tangina, kilala kita at ikaw si Zinxi Perez! Tsk, mukha kang kabayo." Tumayo siya at nag-flip hair siya.
Well as always, laging hindi nagrerecess si Hellyza at Shanley. Minsan lang. Nagselfie-selfie sila at biglang, "Heeey!"
Nafacepalm si Shanley, "Puta, panira ng moment naman toh." Sabi niya sa lalaking na nasa harap niya na si, Jimie.
"Hihihi, bakit hindi kayo magrecess? Kumain kayong dalawa. On diets ba kayong dalawa?" Jimie.
"Oy, Zinxi! Bigyan mo nga to si Lailai ng fagkaen." Tinawag niya ang kaibigan nya na si, Zinxi.
Zinxi rolled his eyes, "Urrr, i hate her." Tsaka lumapit sa kanilang dalawa.
"Tangina, sino yung tumuro sayo na Lailai yung tatawagin mo kay Hellyza?" Shanley.
"Si Jae.." Sagot ni Jimie, habang nakatango. Aba, takot pala to eh! napaisip si, Shanley.
"Ok lang 'yon, Shanley. Wag mo nang saktan." Hellyza.
"Halika ka nga dito, may pera kaba o wala? Damn, ilibre nga kita." Hinila ni Zinxi si Hellyza palabas.
"HOY! SAN KAYO PUPUNTA?!" Sigaw ni Shanley.
Tumagilid si Shanley pero sobrang lapit na pala ang mukha nila ni Jimie. Umiwas siya pero hinila siya ni Jimie papalapit sakanya and, their lips met.
After a few seconds, "YUCK! AH!" Hinahaplos niya ang mga labi niya.
"Did you enjoy it?" Sabi ni Jimie habang nakatingin kay Shanley, parang nasarapan.
Hinampas ni Shanley ang braso ni Jimie, "Tangina mo! Bakit ikaw pa ang first kiss ko?! Walang kwenta ang first kiss ko!" Parang maiyak-iyak na siya.
"F-First K-K-Kiss?" Nauutal na sinabi ni Jimie, "I stole your first kiss? For god sake, i thought that you already had your first kiss because of your looks!" Jimie.
Hinampas niya ulit si Jimie, "Tangina mooo! Tae ka! Sana makalamon ka ng tae!" Shanley.
"Hmm, sorry." Jimie.
"Wag mo nga akong kausapin! Alis, shoo! Ew, i hate drugs!" Sabi ni Shanley.
Tumayo si Shanley at lumabas para hanapin si Hellyza at yung ibang kagrupo niya.
"Ayaw ko nga! Ang kulit naman neto! Pag sinabi kong ayaw, ayaw? Pag oo, oo." Hellyza.
"Pleeeaaaseee? Kumanta ka nga dali dali!" Zinxi. "Pleaaase? Promise, kahit ano kapangit ang boses mo, i accept it."
"Tanginers, ayaw ko nga! Aysh, hindi ako magaling sa vocals at tanging patatas lang ako sa mundong i--"
Hinalikan kaagad ni Zinxi si Hellyza para matahimik siya. Nanonood lang si Shanley sa kanila.
Sinipa ni Hellyza si Zinxi at nakita si Shanley kaya pumunta kaagad siya patungo kay Shanley.
"Bes, nakita mo yung ginawa niya sakin?!"
"Ginawa? Ano ba yon? Wala akong may nakita eh." Nagsinungaling siya.
"Ah wala, basta. Saan na si Leana at Kiara?"
Kiara's POV:
San na ba yon si Leana? Nandun lang kami sa cafeteria pero bakit bigla siyang nawala? Grabe naman toh oh!
"Psst!"
Napahinto ako sa paglakad nung marinig ko ang boses na yon. Hindi ako lumingon, "Sino ka?"
"Hindi ako criminal! Ako si Vince, one of your new classmates for short."
Lumingon ako sa likod, "Ahh, okay. Bakit nga pala teka, sinundan mo ako noh?!" Ako.
Tumawa siya ng maliit, "Nope, naattract ako sa daan kaya napaisip ako na dito nalang dumaan." Vince.
"You're lying." Sabi ko habang nagpapout.
"Mukha ba akong nagsisinungaling?" Vince.
Nabigla ako sa sinabi niya kaya, "Hindi ah. Sorry, tsaka..Sabi ng leader nyo, may pagkabitter la daw." Sabi ko habang kumakain ng fries.
"Yeeaaaaaah! Hali ka dito. Lets have some fun sa loob ng 45 minutes!" Hinila niya ako patungo sa field.
Nakakita kami ng couple, "WALANG FOREVER!" Sigaw naming dalawa.
"WALA TALAGANG FOREVER!"
"FOREVER DOESNT EXIST!"
"PROMISES ARE MADE TO BROKEN!"
Nang napagod kami sa pagsisigaw, napahiga kami ng grassfield.
Pero tumayo din ako kaagad, tumayo din si Vince at mabilis niya akong hinalikan, mga 0.01 seconds.
Nabigla ako at bigla siyang tumakbo papalayo sakin.
--
LEANA YOU'RE NEXT.
YOU ARE READING
KINGS VS QUEENS (BTS)
Fanfic"Music destined the seven of us. Music is the one who brought us here.." Started: 11/26/16 (11:48PM) Ended: