Chapter Four

883 32 4
                                    


3rd Person's POV:

Napasipa nalang silang tatlo sa mga bato dahil sa ginawa ng mga gagong lalaki. Para sa kabutihan, hindi nalang nila sasabihin sa isa't isa.

Meanwhile, si Leana naman ay naiwan ni Kiara. Ayon, hanap ng hanap sa buong cafeteria.

"Ikaw si Leana, diba?"

Napalingon si Leana sa narinig nyang boses, nakita niya si Zix. Ningitian siya, "Hi! Ako nga pala si Zix, pinapatawag ka ni Kris." Tinuro nya ang table nilang lahat.

Tinuro ni Leana ang sarili siya, "Ako? Aba, bakit naman?" Masungit niyang sagot.

"Wag ka na ngang magtanong! Obvious naman diba? Pinapatawag ka ni Kris Tan!" Zix.

"Omg, i cant accept na maging friends silang dalawang grupo. PERFECT7 are really precious meanwhile BTS has amazing dancemoves."

Napabuntong hinga si Leana at lumakad patungo kay Kris, "Anong kailangan mo?" Tanong niya kay Kris.

"First of all, di kamanlang nag greet sakin ng hello. How disrespectful." Mataray na sinabi Kris.

Parang gustong suntukin ni Leana si Kris, "Seriously, dude? My parents didnt raise me up to become disrespectful." Leana.

"Jeez, i dont know why your so talkative or whatnot. Anyways, heres the lyrics." Tinapon niya sakin ang 2 pages paper.

"Ahh~ So, So Far Away pala yung title. Okay, bye." Aalis na sana si Leana kaso hinila siya ni Kris.

Hinalikan ni Kris si Leana sa noo, "Thank you for giving me a chance to compose my song." Tsaka binitawan niya si Leana.

Namula ang pisngi ni Leana, "Ewww!" Tsaka siyang tumakbo papunta sa classroom.

Pagdating niya sa classroom nasalubong niya si Blizz, Scarlette at Yumi. "Leana, okay kalang ba?!" Tanong ni Yumi.

"Huh?" Tanong ni Leana sa tatlo.

"Eh, sobrang pula mo. May lagnat kaba?" Tanong naman ni Scarlette. "Tara, punta tayo sa clinic."

"Hahaha, okay lang ako! Ano ba kayo? Wala akong sakit. Sa sobrang init lang ata toh." Pumasok siya kaagad sa classroom at umupo, hinihintay si Kiara.

Pagdating nilang dalawa, ni Shanley at Hellyza. Napaisip si Blizz na tumakbo sila ng tumakbo.

"Oy, yung pawis nyo! Eto oh, towel. Mga babies ko, jusko! Wag nga kayong magpapawis!" Sabi ni Inay este ni Yumi pala. Para siya ang nanay ng grupo eh.

Since na silang apat ang pinakayoungest, parehas silang birthyear.

"Yumiiiiiiiii! Para kang nanay tuloy! Hahahahaha!" Tawa ni Blizz.

"Duh, ilang years na tayong magakakilala! Ilang year narin tayong grupo. Atsaka, sila ni Kiara, Shanley, Hellyza at Leana ay mga bunso natin." Yumi.

"Hays, it makes sense. San na ba si Kiara? Oh! Nandyan na pala siya oh!" Turo ni Scarlette.

"Kiara? Anyari? Bat ang luya mo? May nangyari ba?" Tanong ni Blizz kay Kiara.

Kiara suddenly gestured her hands, saying no. "Wala wala. Papasok na ako sa loob." Sabi niya.

"Something is wrong with these four.." Sabi ni Yumi at pumasok na din sa loob ng classroom.

Pagpasok nilang lahat, pumasok na ang professor nila sa Music. Favorite subject nilang pito.

"Goodmorning, class. Please sit down 'cause i need to announce something." Sabi ng professor nila.

"Ano 'yon, Sir?" Sabi ni Jae habang parang naco-corious ang mukha sa sinabi ni Sir.

"BTS, PERFECT7, MASC, TWICE, REDVELVET, EXO will have a battle of the bands for this year." Professor.

"WHAT?!" PERFECT7

"ANO?" MASC.

"MWO?" BTS.

Tumingin sa likod si Hellyza at Shanley. "Ano yung mwo?" Tanong nilang dalawa, sabay pa.

"Mwo mwo mwo~ Tunog ng baka." Sabi ni Leana. Napatawa si Leana pero nakatingin sakanya si Kiara.

"Oops, wrong move. Sorry Kiara! Huhuhuhu, di ko sinasadyang banggitin ang baka!" Sabi ni Leana kay Kiara.

"Okay lang," Kiara.

"So, will all of you agree?" Professor.

"NE," BTS.

"YAS!" PERFECT7.

"OO!" MASC.

"Anong yung ne?" Tanong ni Shanley kay Hellyza. "Ne.."

"Yung sa kabayo, neigh neigh!" Agad naman naalala ni Hellyza si Zinxi. "Oops."

"THEN, IT WILL START NEXT 2 WEEKS. THEME IS KPOP SONGS. OKAY? GOODBYE CLASS!"

~

Hi mga bes, sorry hindi ako nakapagupdate kaagad dahil may ginagawa akong importante ngayon. Ito lang muna ah? Hahaha, alam ko na mabibitin kayo pero basta may ginagawa akong so important! Sana maintindihan nyo ko. 😏


KINGS VS QUEENS (BTS) Where stories live. Discover now