Dedicated to:
Blizz's POV:
"HOY! ANONG GINAGAWA MO DYAN?! DUN KA NGA SA KABILA, HELLYZA!"
Ayy, jusko. Ang ingay ng grupo ko! Walang may pakakapigil sa kanila. Lalo na to, Shanley, Hellyza, Kiara at Leana.
Yes, we live together. We hated our homes and guess what? Because of music, our friendship was given by god.
Kakauwi lang namin galing school. Lumabas muna ako sa kwarto ko at umupo sa couch.
"Oy, Blizz. Di kaba kakain? By the way, balita ko may bagong students na papasok bukas. Since, ikaw ang owner ng school..You must know about this." Sabi ni Yumi habang nasa kusina.
Napabuntong-hinga ako, "I didnt know about that. Also, babae ba o lala--"
"BLIZZ! TIGNAN MO TOH OH! ANG GUGWAPOOO! OH MY GOD, IM INLABABO AKO KAAGAD SA MAPUTING LALAKI YAN!" Tumalon si Leana papalapit sakin.
Kinuha ko ang cellphone niya, she seems like she opened the official website of our school.
"Urr, at sino naman sila?" Tanong ng miss tahimik namin, si Scarlette. Hay jusko, di kaya kumakati ang labi nito?
"OYY BLIZZ, PATINGIN NGA!" Inagaw sakin ni Hellyza ang cellphone ni Leana at zinoom ang isang lalaki sa pic at hinalikan ang screen.
"Hoy, baliw! Akin na nga yan, baka ma virus pa yan ang cellphone ko." Inagaw naman ni Leana ang cellphone niya kay Hellyza pero inunahan ni Kiara.
"Sila ba ang transferee na papasok bukas? Ayy, grabe. Nakita ko performance nila. Ang gagaling nila. Teka, san si Shanley?" Tanong ni Kiara.
"Nasa kwarto, she has her period right now. Tawagin ko muna yon." Hellyza.
"HOY MGA PANGIT, KAIN NA NGA TAYO NAGUGUTOM NA AKO!" Bubuksan palang ni Hellyza ang pintuan pero nabigla siya sa boses ni Shanley kaya napahiga siya sa sahig.
"HAHAHAHAHAHA!" Yumi, Leana, Kiara at Scarlette. Kami lang ata ni Shanley ang di tumawa.
"Urrggghh, kainis! Grabe kayo sakin!" Nagdabogdabog si Hellyza. Edi as as expected, pupunta sa couch at matulog nalang.
"Hay nako~" Sabi ni Scarlette at tinabihan si Hellyza. #Scellyza is real.
"Bahala na nga siya dyan, tara na guys! Kain na tayo~" Hinanda ni Yumi ang dinner namin at nagunahan sa mesa.
Biglang natapon ang adobong manok sa sahig..
"BAKIT NAMAN EH, NAGUGUTOM NA AKO TAPOS MATATAPON PA ANG PAGKAIN?!" Shanley.
Tumingin si Leana kay Kiara, "KIARAAAAAAAAAAAAAAAAA!!!!!!!!" Yan, naghabulan sila sa buong bahay.
Yeah, sa school mga suplada kami pero sa bahay namin pinapakita ang totoong pagkatao namin.
"WALA NA TAYONG KAKAININ! MGA PG KAYO!" Sigaw ko naman. "PG MEANS PERFECT GIRLS, WAG MISUNDERSTOOD." Ako.
"ANAK NG PATONG KABAYO NA MAY MODESS NA NAPKIN PLUS RED JUICE PA EDI PAGUTOM TAYO!" Sigaw ni Hellyza.
"I KENNAT LIVE WITHOUT FOOD." Sabi ni Kiara habang nagwa-walling. "BIBILI AKO NG SARDINAS! BABYE MUNA MGA BES!" -_-
Hinila siya ni Leana, "Saan ka pupunta bes? Hahaha, lets starve for just one night. Hindi ka naman mamatay dahil every hour ka kumakain."
"Pwede namang e pulot diba at i-fried chicken natin? Hay, nako. Tutulungan ko nalang si Yumi magprito nito." Sabi ni Scarlette.
Hinug ni Kiara si Scarlette, "Thank you! Hindi ko alam bakit ang sobrang genuis mo!" Kiara.
"Im doing it for myself, too. Because im hungry while i was at school the whole time..I think i read too many books at forgot to eat." Grabe, engleshera talaga to si Scarlette.
"MY BLEEDING IS NOSE, LECHE!" Alam na namin kaagad na si Hellyza. Sa mura palang, alam na.
"FLAN~" Shanley.
"Anyways, hindi ko pa alam kung sino ang kalahok sa battle of the bands next month. I already told Dad na magjojoin tayo." Ako.
Time skip~
3rd Person's POV:
Pagkagising nilang lahat, dumiretso kaagad sila sa school. Bitbit mga guitara, headphones at iba pa. Yung mismong bag nila walang laman kundi mga mini speakers, isang notebook at ballpen.
Tumalon-talon ni Leana, "Wohoo, excited na ako makita si Mr. White toh! Sana ma inlababo sya sakin." Tsaka, namula pa siya.
Binatukan siya ni Kiara, "Oyyy, remember ang promise natin? Music before sa crush?" Kiara.
Napabuntong hinga ni Leana, "Tsk, fine! Anywa--" Di pa man lang makatapos ang sinabi ni Leana..
"PUTANGINA ILANG MINUTO NALANG LATE NA TAYO!! LECHE TAKBO NA MGA BES!!!" Hellyza.
Nagsitakbuhan na silang lahat maliban kay Scarlette. Walang pakialam yon sa mundo kaya hmmpf.
"LECHENG INA BAKIT HINDI KAPA TUMATAKBO, SCARLETTE?!" Sigaw ni Hellyza.
"TSK, SIGE NA NGA~" Sigaw ni Scarlette pero hindi padin marinig nilang anim.
Pagdating sa school, nag form na sila ng linya nila, then walk like a queens.
"Omo, nakadating na ang mga Queens! Yung BTS daw na tra-transfer dito ang gagaling daw sumayaw at kumanta, plus yung mga rappers nila ang bilis." Girl 1.
"Pero, we stan our queens more. Anyways, baka marinig pa to ni Hellyza, Shanley or Blizz." Girl 2.
Lumapit si Kiara sa dalawang babae. "Girls, ano ba kayo? Hahaha, kahit ano payan kagaling ang papasok sa school nato..Samin padin ang trono.." Kiara.
"Sorry, po! Hindi napo namin uulitin! Pasensya na po talaga." Girl 2.
Lumapit din si Leana at Blizz, "Better watch your words before i kick you out of this school." Blizz.
"Sorry po talaga." Girl 1.
Tinaasan ni Hellyza, Scarlette, Yumi at Shanley ng kilay ang dalawang babae.
"Putangina, one of the rapper line here. Putspa, wala kaming pake. Eto oh, pakyu." Hellyza.
Sinikuhan ni Shanley si Hellyza, "Tsk, nakakaturn-off ka." Shanley.
"Sorryyy." Hellyza.
Pagkatapos nilang turuan ng lesson yung dalawang babae yon, dumiretso na sila sa Special Section for Music.
Special section, tanging dalawang grupo lang ang makapasok dun. Ang nasa section nila ay yung grupo na MASC. 4 members lang sila eh.
Pagpasok nila, "Goodmorning, girls." Bumungad kaagad si William. (Wosoo of MASC.)
"Anong kailangan mo, William?" Sabi ni Shanley habang papunta sa upo niya.
"Wala lang, hihihihi!" Tili ni William.
Binatukan ni Hellyza si William. "Gago, di bagay sayo." Sinabunutan pa niya.
"Lailai! Yieeee, ganda mo!" Asar ni Jae. (Heejae of MASC.)
"Sino si Lailai?" Tanong ni Hellyza.
"HeLLYza." Jae.
"ANO?! ETO OH!" Sinipa niya si Jae sa 🍆 niya.
"Oy, tama na nga yan! Baka mafall kayo tuloy sa isa't isa." Sabi ni Blizz at umupo na silang lahat sa upuan nila.
Si Jae naman parang nasaktan sa ginawa ni Hellyza sakanya. Pero okay lang sakanya.
"Goodmorning, class. We have a new students for today." Sabi ni Maam, "Please introduce yourself boys.."
"Hello, everyone. We are BTS!"
YOU ARE READING
KINGS VS QUEENS (BTS)
Fanfiction"Music destined the seven of us. Music is the one who brought us here.." Started: 11/26/16 (11:48PM) Ended: