Chapter Three: Lilly Cain Kirsten

78 15 0
                                    

Highest rank so far: 585 in action
|| May 10, 2017

Thank you so much guys!!! Gomawo!!!!

Veniece's POV

It's been weeks na nadito ako sa Korea and I must say that it is very tiring, and mamayang gabi ako uuwi sa Pinas.

To: Benj pangit

Hey Benj! You are not replying sa mga texts ko. I'll go home this evening. Nagtatampo na ako sayo, sunduin mo ako ahh?! Thank you!!!

And, it's been weeks na hindi na din nagre-reply ng mga text ko si Benj kahit tawag man lang, ni-hi or hello wala tss. Pagumpugin ko silang lahat sa pader paguwi ko eh.

*ring*

My face lightened ng tumunog yung phone ko...akala ko si Benj pero hindi eh.

From: Icelle bff<3

Hi girl!uwi ka na diba?pasalubong ko hihihi, Labyu girl!

To: Icelle bff<3

Meron na girls, uuwi na din si Regina diba?

From: Icelle bff<3

Stating the obvious?tch.

To: Icelle bff<3

That's my line bitch! Anyway, bye girls!

From: Icelle bff<3

Bye na din bitch haha!

Mabuti pa si Icelle, by the way, that is Rizzie Icelle Cleofa Amalla aka. Icelle dahil sa sobrang haba ng pangalan niya and she is my bestfriend. As I said in the last chapter, I am not a nobody.

Pabagsak ko na nilagay sa table yung phone ko, 'di kasi nag-reply yung kumag tss.

"Oh Veniece-baby, bakit ka nakasimangot?"tanong ni lola ko sa motherside.

Kung tatanungin niyo maraming tumatawag saakin ng Veniece lalo na sa family ko pero Austria naman kapag sa close friends ko kaya wag kayong malito iisang diyosa lang naman ang nagtataglay ng pangalan na yan at walang iba kundi si..... Ako!!! ^_____^

"Stating the obvious lola?"pamimilosopo ko pero tumawa lang siya.

"Waeyo?"

"Benj is not replying nor calling me since I arrived here, nabwi-bwisit na ako."I pouted. Lola sat beside me and braided my hair.

"Malay mo nasa date si Benj, nako!ang kulit niyo."

"What?no way. Hindi siya magde date without my permission."I pouted once again and tumawa naman siya.

*ring*

"Baka siya na 'yan, tignan mo na apo."kinuha ko na yung phone ko and binasa namin ni lola.

"Lola he is really bad!"naiinis na ako talaga! I can't believed he replied this...

From: Benj pangit

Sorry baby, I am busy uutusan ko nalang sila Austin.

"Busy daw pala eh, o siya dun na muna ako sa pool area. 'Wag ka nang magtampo diyan sa pinsan mo."she waved at ngumiti, tumango nalang din ako kahit papaano napagaan ni lola yung pakiramdam ko.

To: Benj pangit

Dont bother Benj, kaya ko na. Pasundo nalang ako kila Manong. BUSY ka naman diba?tss

Bukod sa pagiging girl bestfriend ni Benj, I am his cousin sa motherside kaya nakikilabutan ako tuwing may nagsasabi na bagay kami at alam kong dahil sa closure kaya kami napagkakamalan na mag-jowa and plus the fact that walang nakakaalam na mag-pinsan kaming dalawa, and 'yan din ang rason kung bakit hindi kami pinagkamalan ni lola.

Nag-ring ulit yung phone ko but I just ignored it. Uuwi na ako sa Pilipinas.

Benjamin's POV

From: Veniece-baby

Dont bother Benj, kaya ko na. Pasundo nalang ako kila Manong. BUSY ka naman diba?tss

Nagtatampo ito. Halata sa capslock niya. Napagbuntong hininga nalang ako.

To: Veniece-baby

Sorry baby, babawi nalang ako next time kasama ko kasi si Lilly. Siya yung babaeng sinabi ko sayo sa rooftop.

"Young Master, your parents has arrived."my butler said and he bowed so I nodded.

By the way, Lilly Cain Kirsten is the girl I'ved met and my suspicions are correct, she is my childhood bestfriend. Hindi ko siya maalala dahil sa amnesia ko, yes, I have an amnesia noon pa.

"Jamin you are spacing out."sabi ni Lilly at nagulat nalang ako ng hipuin niya ang noo ko kaya halos magkadikit na ang mukha namin.

"Uhm... I a-am sorry."napayuko siya at napangiti ako. She is really angelic and fragile.

The Queen's Comeback Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon