Chapter 1.5

133 9 0
  • Dedicated kay Bes
                                    

Chapter 1.5

October 8, 2011

3:05 PM

                   Hindi na ko makapaghintay mareplyan yung text ni Paolo. This is it na talaga! Kaya lang... Paano kung makapag-usap nga kami ulit tapos biglang lalong lumala yung sitwasyon? Hayy. Lord. Ikaw na talaga bahala sa lahat. :( Basta ang alam ko lang...

Gusto ko nang matapos to at magkabati na kami.

                   Lumabas ako ng bahay at naglakad papunta sa dulo ng street namin kung saan may paloadan. Nagpaload kaagad ako 5 minutes pagkareceive ko ng text ni Pao.

                   Oo nga pala, hindi ko pa napapakilala sa inyo ang bestfriend kong si Paolo Rafael Medina. Ang bestfriend ko na lihim kong minamahal. Haha. Pshh. Ang korni naman! Pweh. By the way. 19 na si Pao. Which makes him two years older than me. But he's still in first year. Late na daw kasi siya nag-aral tapos lumipat pa siya from FEU to CEU. Lumipat siya kasi sobrang bitter niya sa ex-girlfriend niyang si Ara. Oops. Haha.

Yeah. Ganyan nga yan. Masyadong bitter sa ex! Hay nako. Wag ganun. :))

                   Classmate ko lang naman si Pao sa lahat ng subjects except sa Comm Skills. Kasi nacredit daw yung Comm Skills niya dati sa FEU. Nagtransfer lang siya sa CEU nung 1st sem. Pareho kami ng course. Duuh? Kaya nga classmates eh. Hahahaha. 

                   Hindi ko masyadong madefine yung physical appearace ni Pao. Katamtaman lang naman yung balat niya. Medyo maliit pero malakas appeal. Loljk. Haha. Basta! Ano pa bang use ng pagdescribe ko sa kanya eh mas importante naman ang attitude kaysa sa looks?

                   Nice. Sweet. Kind. Generous. Loving. Caring. Optimistic. Yan si Paolo. Siya yung type of guy na hindi mahirap mahalin. Kasi magaling siya makisama. Pati sa friends ko. Mabilis nga kaming naging magkasundo kasi marami kaming similar qualities. Which makes it more interesting. However, hindi naman purong puri nalang ang masasabi ko sa kanya noh.

                   First impression ko nga jan, suplado eh. Saka mayabang. Pano ba naman kasi, facebook profile picture niya pa lang ang angas na. Naka-cross arms tapos nasa beach, nakaboard shorts at nakashades. :)) Nakakatawa nga itsura niya dun eh. :)) Bwahahahahaa! Pero I proved myself wrong kasi mabait naman talaga siya once you get to know him.

Paano nga ba kami nagkakilala? 

Ahh.

Facebook!

Sa facebook ata kami nagkakilala.

Inadd ko siya. Halos lahat naman ng classmates ko ako ang nag-aadd. Friendly kasi akooo. Hahaha. Bakit ba!? So yun.

Naaalala ko pa yung time na chinat ko siya. Fuma-flash back nanaman sa isip ko.

One week after ng 1st day of classes yun eh. Tapos wala ako magawa kaya tiningnan ko kung sinong online. Aba! Online siya. Ma-chat nga.

June 23, 2011 bandang (8 or 9:00 PM)

Tammy: "Pao." 

(Magrereply kaya siya?)

*few seconds later...

Pao:"Ow?" 

(Sungit naman nito. -___-)

Tammy: "Ikaw ba yung katabi ko kanina sa Management?"

Pao: "Yup. Haha. Baket?"

(Wala lang. :)) Wahahaha.)

*End of Conversation*

                   Biglang offline ako eh. :)) LOL. Ang kapal talaga ng mukha kong magchat ng ibang tao tapos hindi ko rereplyan :)) Mehehehehe. :>

Tough LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon