Chapter 3

123 9 0
  • Dedicated kay Jafee Ramirez
                                    

Chapter 3

October 8, 2011

6:00 PM

                  Imba. Ang tagal na naming magkatext neto ah?! Wagas kung mag-usap? Wala nang bukas, teh? Hmmf. Pagbigyan na nga! Sabagay ngayon lang naman kami nag-usap ulit kaya lulubus-lubusin ko na hanggang sa wala na kami mapag-usapan! Goooraaaaaa!

Kaya lang...

Pwede ba yun?

                  Sa tagal ba naman ng panahon na hindi kami nag-usap eh mauubusan kami ng pag-uusapan? Haha. Lels. Bahala na nga! I'll just go with the floooow nalang. Mwahahaha. :))

                  Anyway, hindi naman natagalan bago mag-reply si Pao sa text ko. Sabi niya nagets niya naman daw yung sinabi ko at kakausapin niya nalang daw si Jes tungkol dito. (Buti naaaamaaaan!!!)

                  Thank you Lord. Naintindihan niya. Natural! Di naman siguro utak manok si Paolo para hindi maintindihan mga pinagsasabi ko di ba? Sana lang naman may nakuha na siyang idea kung anong gagawin niya. :|

                  Pero hindi pa jan nagtatapos ang lahat! Nakaisip na rin ako sa wakas ng itatanong sa kanya. Wahaha. Kailangan maging malinaw na sa bawat isa sa kanila kung ano na nga ba talaga ang status nila.

Matext nga ulit to.

Tammy: "Pao, itanong mo muna kaya kung ano nang status nyo?"

tapos nagreply siya.

Pao:"Osige itatanong ko. Uy, Alam mo ba? Feeling nila may something tayo. Haha."

Tammy:"Sinong sila?"

 (Anong something? :-? *confused*)

Pao:"Yung grupo nina Jes. Haha. Parati daw kasi ako tumatabi sayo tas inaasar din nila ko sayo. Sabi ko naman friends lang. Sabi naman nila ang close daw natin. Haha."

Tammy: "O bakit? Friends lang naman talaga ah? Sabihin na nating friends pero bakit kailangan bigyan ng malisya?"

 (WEIRD! Haha. Sabi ko na nga ba naiisip nila yun eh. I'm such a mind reader. Lol! :D)

Pao:"Onga eh. Haha. Yun din sabi ko pero pinipilit nila meron daw. Dati kasi di naman daw ganun."

Tammy:"Ganun? Kahit nung hindi mo na 'ko pinapansin?"

Pao:"Nung di na kita pinapansin,si Jes nalang nang aasar sakin about sayo. Natanong ko na. Ayun, sabi niya "M.U. Ewan?" daw eh hindi ko feel na M.U. kasi nga friend palang na feel ko sakanya eh sya more than na."

Tammy: "So hindi din pala kayo M.U.? Dahil sya lang yung may gusto eh. Kita mo. Akala niya talaga pareho kayo ng nararamdaman. Patay na. Aakalain niya pinapaasa mo siya na magiging kayo."

Pao:"Eh sinabi ko naman di ko siya nilliligawan eh. Sabi niya oo nga. Wala pa talaga ako sa feeling na nararamdaman niya. Baka sa future magkaroon pero who knows di ba?"

Tammy: "Edi sabihin mo ayaw mo muna ng relationship at gusto mo friendship. Hintayin nyo nalang yung time na madevelop kayong dalawa. Pero for now, friends muna since sinabi na naman niya sayo dati na studies muna uunahin niya di ba?"

Pao: "Sige. Sabihin ko yun. Omg. Pano kung mahurt siya?"

Tammy:"Truth hurts. Normal lang naman yun eh. Sa una masasaktan siya pero eventually makakalimutan niya rin yun. Sus naman. Di na kayo bata no. :))"

Tough LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon