Chapter 11

152 1 2
                                    

Halata naman kay Mich na nagtataka sya kung bakit BELLE at CARL yung tawag namin sa isa't isa. Syempre dapat secret muna yung reason kung bakit, Apaka chismossa pa naman nito. baka ipagkalat eh!

On our Classroom 

"Saab, Wala tayong gagawin today. Pwede magstart ka na ng Campaigning? pasama ka kila Mich. Mhai and Aliana.." - Sir.

"Yiiie. Go saab! *0*" - Classmates.

Matatanggihan ko ba naman tong mga to? Papayag na ko, tutal naman alam ko na adgendas ko. Tska yung mga sasabihin ko.. Prinaktis namin eh. ^___^

"Okay sir, Sa 1-A Girls po start ko?"

"Nope, 4-A boys. Yung Team Steffi kasi nagcacampaign ngayon sa 1-A girls." 

Dugdugdugdug. pwede mag back out.. Andun si Carl. Baka mapahiya ako T.T

"Oh, ano pa hinihintay nyo Girls. lakad na"

"Ah.. Eh. Oh-Opo Sir" 

"Te? Ayos ka lang ba? -_____- Bakit kinakabahan ka? Diba napraktis naman na yung sasabihin mo?" - Mich

"Eh pano nga kasi si Fafa KEvin eh nandun" ^_______^ - Mhai

"Exactly!" - Aliana.

Di na ko nagsalita. Iniiupon ko nalang yung mga sasabihin ko sa kanila..

ON 4-A Boys Classroom

"Ma'am Excuse po, Pwede po magCampaign?" - Mhai

"Do you have letter?" - Ma'am Garcia

"Yes ma'am here" - Aliana

Binasa naman ni Ma'am garcia yung Letter out loud. Para marinig din ng 4 - A boys.

"Okay, You may." - Ms. Garcia

Nagumpisa ang team namin sa PRO pataas. Nakatago lang ako sa Labas ng Room ng Boys nakikinig sa mga Propaganda ng team ko. Magaganda naman, hindi lang pang extra curricular pero madami din pang academics. Tulong financial. ETC.

Iniisip ko din yung sasabihin o iisipin ni Carl pag nakita nya ko, Hindi ko pa kasi nasasabi sakanya, Dapat mamaya pa Eh eto nga kasi. Biglang nag suggest si Sir. 

Nasa Secretary na kami. 1 nalang at ako na. Kaya ko to! Kaya mo yan Belle! Magpasikat ka kay Carl mo. Make him fall inlove for YOU.

Kaso biglang ng ring yung Fire alarm. Tumakbo kagad ako papuntang room, para kunin yung gamit ko..

Takbo. Takbo..

Nakuha ko na, Papunta naman kami ngayon sa Quadrangle. 

At dun nagtipon tipon ang Students, Faculty member, ETC.

makalipas ang isang oras wala namang sunog. 

Psh ang lakas naman mang trip nung mga tao ngayon! pati fire alarm? Lagot kung sino mang ang may gawa nyan. Nakakabadtrip! Pero okay na din, Di AKO nakapagcampaign..

"Okay students. Dahil sa False Alarm na yan, Pauuwiin namin kayo ng maaga, Para maimbestigahan yung ngyari. Goodbye! Ingat kayo sa pag-uwi okay?" - Madam Principal

Yey! 1Pm palang. Pwede pa mag-gala.. :))

Nagulat ako nung nasa Gilid ko na si Carl. nung pagtingin ko sakanya, Nag Wink naman sya. 

Hay nako carl, Hindi mo na kailangang mag pa-Cute kasi GWAPO KA! G-W-A-P-O

Pero syempre dapat ngitian nalang, hahah! baka sabihin naman head over heals ako sakanya..

"Dinner tayooo! *0* - Carl.

"EH? Hilig?" - ME

"Ayaw mo. Sge wag nalang :3" - Carl sabay Pout.

Kyaaaaah! Ang cute.

"Okay Okay. Pero wag naman sa Exclusive restau" - ME

"Where do you want?" - Carl.

"Sine, Nuod tayo sineee! Showing ang twilight" - ME

"Okay, tara na?"

"AS IN NOW NA?" 

"Hindi Belle. Next week"

I pouted. lagi nalang akong barado dito..

"Joke lang! Tara na. now na." 

"Girls (Mich, Mhai, Aliana) Pahiram muna ko sa bestfriends nyo ha?" 

"Okay, Wag mo ng ibalik ^____^" - Them

Watta Friends, ambabaettt!

"Teka, May dala akong kotse eh." - me

"Edi gamitin natin!" -Carl

"Walang gagamitin sila Mich" 

"okay lang te! Di din naman kami sanay eh, saka may pupuntahan pa kami, kunin nalang namin yung susi nung bahay."

Binigay ko naman yung susi, then nagbeso beso na oh diba, ang sosyal? hahaha!

Ako pinagdrive nya, gusto nya daw ako makita kung pano magdrive, ed iako ang nagdrive! madali naman akong kausap.

Saglit lang eh nandun na kami sa SM, Bumili kami ng Frappe sa Starbuck ska ng snacks.

Tahimik lang na nanunuod si Carl, Habang ako umiiyak na.

Alam ko nakatingin sya sakin ngayon,. natatawa siguro. Eh sa naiiyak ako sa part na to eh!

Nagulat ako nung hinawakan nya yung kamay ko, Napatingin ako sa kamay namin. magkahawak, ang ganda tignan. Tinignan ko din si Carl na nanunuod naman.

tapos Twilight. Ang tahimik. Nakakabingi.

Magkahawak pa din kami ng kamay. Lumabas kami ng magkahak kamay. Di ako nagreklamo, kahit gusto kong hatakin yung kamay ko, Ayaw nung kamay ko.. Di ko naman mapipilit kung ayaw diba? HAHAH! 

"Belle, I have something to ask.."

- Carl

"What is it?"

"Alam ko kaka-Meet palang natin, At alam kong sobrang bilis ng pagkakataon para dito."

dugdug.dugdug..

"Can I court You belle?"

A Journey of Heart Aches.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon