Chap 3: Sự cố ( past cuối)

2.1K 63 8
                                    

Một vài tháng trôi qua rất bình thường, Shaoran và Sakura giả vờ việc xảy ra trước kia như không có gì; chỉ có một vấn để nhỏ là Eriol và Tomoyo hay trêu chọc.

Một hôm, thầy giáo của họ thông báo

" Tuần sau sẽ diễn ra Kì Nghỉ Xuân, tất cả các em đều được phép về nhà."

Eriol và Tomoyo đều sẽ đi thăm ba mẹ họ và một vài vị Trưởng Lão. (hay một vài người, khi Sakura giải thích)

-"Cô có gặp lại ba mẹ cô không?"- Shaoran đột ngột hỏi khi họ đang dọn phòng.

-"Tôi đoán là tôi có.Có tin là bên nhà có sự xắp xếp hôn nhân ở gia đình tôi, vì thế tôi sẽ đi xem nếu đó là sự thật"- Sakura trả lời, ngạc nhiên.

Kì Nghỉ Xuân đến và Sakura bị kẹt trong biệt thự của gia đình cùng với mẹ cô, ba cô bận làm việc và anh cô, Touya đang trong kì nghĩ cùng với bạn gái. Cô bắt đầu nghi ngờ; mẹ cô cứ đem Shaoran ra hỏi

-"Con có nhận thấy cậu ta đẹp trai không?" -mẹ cô điều tra khi đi qua bàn cô. Sakura nhìn mẹ cô chằm chằm đang không tin tưởng.

'Tại sao mẹ lai hỏi mình nhưng câu hỏi ấy! Mẹ đang cố làm điều ngớ ngẩn gì vậy, không lẽ bắt mình phải NÓI với mẹ là mình thích Shaoran?!'

-"Không, mẹ. Con không nghĩ Li-san đẹp trai....... 'Well, có một ít'"- cô trả lời nhỏ, cầu mong mẹ cô đừng nghe câu nói cuối cùng.

Nhưng, chao ôi, mẹ cô có một đôi tai tốt, đặc biệt là khi nó đến với con gái họ và một đứa con trai.

-"Một ít? Con chắc chứ?"- Nadeshiko hỏi, nụ cười đáng ngờ -"Mẹ nghe từ nguồn của mẹ...là con và Li-san RẤT thân thiết"

'Tomoyo-chan, sao cậu lại phản bội tớ?! Và Eriol-san nữa!' cô tưởng tượng gương mặt của họ đang cười trong sự đau khổ của cô.

-"Mẹ! Con nghe có sự xắp xếp hôn nhân trong gia đìng của chúng ta. Ai là người bà con không may mắn đó thế mẹ?"

-"Mẹ rất xin lỗi Sakura...Mẹ không thể ngăn cản nó được...buổi hôn nhân ấy...là của con..."- Nadeshiko buồn rầu đáp, tránh xa ánh mắt của con gái mình. Sakura chớp mắt. Và cô chớp mắt lần nữa.

'Mình vừa nghe cái gì thế? ĐÁM CƯỚI CỦA MÌNH?! ' cô nghĩ , ngạc nhiên và bối rối cùng một lúc.

-"HOOOOOOOEEEEEEEEEEE!! Tại sao là con?" Sakura hét lên. Nadeshiko cười lớn.

-"Mẹ chỉ đùa thôi! Con chưa bao giờ để cho mẹ nói hết..." -Mẹ của Sakura cười thầm

'Huh?! Mẹ nói là mẹ chỉ đùa thôi ư?!'

-"Chị họ của con, Tomoyo-con bé làm đám cưới. Con bé đã nói với con chưa?"

-"Mẹ! Tại sao mẹ không nói từ lúc trước?! Mẹ làm con sợ quá!!"- Sakura nói

-"Well, mẹ không nghe con la 'HOOOEEEE!' lâu lắm rồi, và mẹ thật sự nhớ giọng nói dễ thương của con lắm đó"- Nadeshiko trìu mến nói, véo má của Sakura.

Một lần mẹ cô đi, Sakura xoa đôi má đau điếng của cô

'Mẹ của mình...mẹ thật....................... giống Tomoyo-chan...'

Meeting YouNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ