HARRY'S POV
Si Samantha ba yun? Bakit parang ibang iba siya diyan? Parang biglang naglaho ang mundo ko. Nagslow mo. Feeling ko parang ako yung kinakantahan ni Samantha. Ako nga ba? Natapos nang kumanta si Samantha. May lalaking lumapit sa kanya.
"Hey babe, wanna have some fun? Napakagaling mong kumanta."
"Thanks but no thanks."
"Sige na wag ka na pakipot Miss. Type kita eh" inakbayan niya
"Let me go!"
"Halika na. Dun tayo."
"Nooooo--"
"Hey!" hinawakan ko braso nung lalake
"What? Ano bang problema mo at sino ka ba?"
"Problema ko at sino ako?" napatingin kay Samantha. Nakatulala siya and I smirked at her. Parang iiyak siya.
"Ano? Kung wala ka man lang sasabihin, umalis ka sa harapan ko." aba walanghiya tong dugyot na to ah. Kinuha ko si Samantha mula sa kanya at niyakap ng mahigpit.
"Sorry but she's taken. Ang problema ko ay ang baho ng hininga mo at sino ako? I''m her boyfriend." nagulat si Samantha at si dugyot.
"Boyfriend? I don't believe it. "
"Oh you don't have to believe it." sabi ko sa kanya at hinalikan ko si Samantha.
"tsk." sabay alis nung lalake
SAMATHA'S POV
WHAT THE HELL!!! Hinalikan ako ni Tipaklong. Nagulat ako dun ah. Sinampal ko siya.
"What the hell?! Ba't mo ko sinampal?"
"Eh hinalikan mo ko eh."
"Kung hindi kita hinalikan malamang hindi maniniwala yung lalaking yun."
"Ba't ka ba nandito? Stalker kita no?"
"Hah!? Nauna pa nga ako dito kesa sayo eh. Ikaw siguro." sabay belat
"Hinding hindi kita mapapatawad sa kasalanan mo."
"Ano bang kasalanan ko? Niligtas kaya kita. Kung hindi nga kita niligtas malamang nirape ka na."
"Salamat dahil niligtas mo ko. Pero sa halik na yon hindi ."
"What's so big deal about that kiss?"
"IT'S MY FIRST KISS YOU FUCKING IDIOT!! I hate you!!!!" malakas na sabi ko sabay alis.
HARRY'S POV
Napatingin ako sa mga tao. Nakatingin pala sila.
"What!?" sabi ko. Tsaka umalis na sila.
Sinundan ko si Samantha pero wala na siya. Baka umuwi na. Uuwi na nga lang ako. Nandito na ako sa villa. Nakita ko Si Mang Nestor.
"Manong!"
"Bakit iho?"
"Tatanungin ko lang po kung nakauwi si Samantha." nag-alalang sabi ko.
"Ah , oo nakauwi na siya. Ano bang nangyari? Bakit siya umiiyak?"
"Umiyak siya dahil doon?" mababaliw na talaga ako
"Ano bang nangyari?"
Sinabi ko lahat kay Mang Nestor. Tumawa siya.
"Ano pong nakakatawa?"
YOU ARE READING
I'm HALF A HEART WITHOUT YOU
RomanceBaguhang journalist pa lang si Samantha. Nang ma-assign siyang mag-cover ng isang interesting scoop sa Isla Blanca ay nakilala niya roon si Harry Styles, isang sikat na aktor na may personal grudge sa mga katulad niyang journalist. Hindi niya agad i...