HARRY'S POV
Natawa talaga ako sa ginawa ko. See natameme siya sa ginawa ko. But still I could taste her thumb in my mouth. I like her cupcakes. Pero sa totoo hindi talaga ako matakaw. I just can't believe na naubos ko lahat yon. I hope that she will make them again.
SAMANTHA'S POV
BWISIT TALAGA YUNG LALAKING YON!!!!!! Why did he do that to me? Pero infairness napakalambot ng labi niya. Ayyy ano ba yan Samantha? Parang manyak ka na niyan. Paano kaya mag-lipbite si Unggoy?
ANO BA YAN SAMANTHA!!! Nababaliw ka na!!! Mas mabuti pa sigurong itulog ko na lang to.
*kringgggggggggggggggggggggggg*
Nagising ako nang dahil sa alarm clock. Time checked 4:45 am. Inunat ko yung katawan ko bago ako umalis ng kama. Tsaka nagdiretso na ako ng banyo tapos nagtoothbrush. So it's time to exercise. Kinuha ko yung damit kong pang exercise. So I went to the terrace. Nakita ko si Harry pumupush up.
I was like "Bitch please, Oh my god!!! He's so hot!!!!" Napalunok ako. Yung abs niya grabe with matching sweat pa. Biglang natuyo yung lalamunan ko.
"What are you looking at?"
"A-ako?" sabay turo sa sarili ko
"Sino ba naman ang tinutukoy ko, kundi ikaw." sabay smirked
Di ko siya pinansin. Pinagpatuloy ko na lang ang pagwawarm up.
"Witiwiw!"
"Gago ka ah?! Bastos mo ah!"
"Hindi ako bastos sadyang seksi ka lang talaga." sabay kindat.
Ayun pagkatapos ng warm up nawalan na ako ng gana magexercise ng dahil sa hayop na yun. Tapos sinimulan ko na yung project ko. Ngayon alam ko na pala na si Harry ay isang womanizer na celebrity. Then I started to write about him especially the information. I put the title in my notebook that "The Dirty Womanizer is here in Isla Blanca." Based on my research Harry is known as a Dirty Womanizer because he had a lot flirty girls napinaglaruan niya lang. I think my boss would be happy about this. Well tingnan natin Harry kung hanggang saan ka talaga. I started to grinned.
Di ko namalayan na tanghali na pala. Lumabas na ako ng room saka dumiretso na ako ng dining. Umalis si Mang Nestor tsaka si Aling Martha kaninang mga alas otso pasado. Binuksan ko ang refrigerator. May meat pa naman tsaka may pork pa sa freeze. Tsi-neck ko din ang sa baba, may marami pa namang mga ingredients. I took them tsaka nagsimula akong magluto. Habang ako ay nagluluto bigla na lang nag-ring ang phone ko. Thank God! It was Niall! I've really missed my bestfriend. I answered it.
"Kamusta ka na, Pangit!" Ako.
"Grabe siya oh. Maka-pangit ka diyan. Ito okay lang, pero nami-miss ko na ang kakulitan mo." I heard him laugh.
"Loko ka! Basta libre moko ng burger pag-uwi ko diyan." ako.
"Sure. Ikaw kamusta ka na diyan?"
"Hays, akala ko maging peaceful yung mind ko dito di pala haha." sumbong ko sa kanya na parang bata.
"Bakit naman?"
"Basta ikwento ko na lang sayo pag nagkita tayo."
"Sige-sige. Nga pala, kelan ka uuwi?" Si Niall
"After 1 month pa. hahaha patay ako kay boss kung di ko pa to matapos ang documentary. I hope that my boss would be happy. Kasi meron akong information na basta" I grinned.
"Ano namang kalokohan yan haha"
"Secret" Lumapad ang mga ngiti ko.
"Ikaw ah. Marunong ka nang maglihim haha"
Nang akma na akong magpaalam kay Niall na may bigla na lang sumigaw.
"ANG LUTO MO SUNOG NA!"
"Ay kabayo!" bigla ko lang nahawakan ang dibdib ko. Paano ba naman eh bigla ka naman ginulat. Tska pinatay ko na ang apoy sa stove.
"Ano bayan, Samantha? Habang nagluluto, nakikipaglandi? Tsss napaka-kati" Tapos lumabas na siya.
Parang sinampal ako sa mga salitang binitiwan niya, ano ba ang problema niya? Di ko alam kung bat bigla na lang tumulo yung mga luha mula sa mga mata ko. Bakit ganyan? Bat parang akong nasaktan?
"Ano yun, Sam? Bakit may sumigaw?" I heard Niall from the other line.
"Ah, wala yun. May abnormal kasi dito eh." pilit kong tumawa
"Eh bat parang umiyak ka?"
"A-ah wala ah. Hahaha sige na Niall, kailangan mo nang pumasok baka ma-late ka. Hahaha"
"Kilala kita, Sam. Kung may problema kaman, don't hesitate to call me okay?
"I will Niall. Na-miss talaga kita." ako
"Same here. Sige mauna na ako. Bye"
"Goodbye" I ended the call.
After the call, nagluto ulit ako, I just can't forget ang mga sinabi sa akin ni Harry. Di ko talaga alam kung bat ako nasaktan. Natapos na akong magluto tska sinerve ko iyon sa dining area. Pagkatapos nun, pumasok na ako sa kwarto. Gusto ko lang mag-isa at hindi ko rin gusto makita ang mukha ni Harry. I really hate him!
HARRY'S POV
Di talaga ako makapaniwala sa mga salitang nabitawan ko kay Samantha. I know that she's sensitive, innocent, naive and fragile. Napaka-gago ko talaga! I just want to say sorry for what I did to her. Nandito ako ngayon sa terrace, nakaupo. Hinihilot ko ang sentido ko. Bakit ko kaya ginawa yun? Is it just because she was flirting with the guy on her phone? Damn it! Di ko maintindihan ang sarili ko. Hayyss. Ano kaya ang gagawin ko para maka-pagsorry sa kanya?
*ISIP*
*ISIP*
*ISIP*
*TING!*
I think, it's better if I should take her out for a date?
"Do you think papayag siya?" sabi ng isip ko.
ARRRGHHHHH! Bahala na si Batman basta ako, tutuloy parin sa plano.
YOU ARE READING
I'm HALF A HEART WITHOUT YOU
RomanceBaguhang journalist pa lang si Samantha. Nang ma-assign siyang mag-cover ng isang interesting scoop sa Isla Blanca ay nakilala niya roon si Harry Styles, isang sikat na aktor na may personal grudge sa mga katulad niyang journalist. Hindi niya agad i...