3 weeks ...
We were so happy together. We're so lost in ecstasy. But it was taken away suddenly . Dumating na ang kinatatakutan ko.
"Why did you do this to me?" galit na pagsabi sakin ni Harry.
"A-a-anong ibig mong sabihin?" sabi ko.
"Here." may inabot siya sakin ng isang note tapos kinuha ko ito.
Tapos nanlamig ang buo kong katawan. May plano naman sana akong itapon yon pero huli na ang lahat.
"Ginawa mo na pala sakin to sa loob ng dalawang buwan!.?" galit na tanong niya sakin. And I was speechless and i don't know what to say.
"H-harry, magpapaliwanag ako." paiyak na sabi ko.
"Wala na! Ginago mo lang ako! Ginawa mo lang akong tanga?!"
"N-no Harry! Minahal kita!" humahagulhol na ako sa iyak.
"I don't believe you."
"Please, listen to me. I'm just doing my job. Oo, aaminin ko, I wrote that article about you nung una pa lang. I think at first you're an arrogant womanizer Harry. But weeks passed, you're not that kind of guy. You're so sweet to me. I was so happy when you proposed to me. I was about to throw that note away but I forgot about it. Trust me. Minahal kita Harry. "
"I don't want to hear it. I thought you're different from any girls that I've met. I thought you're the one for me Sam. You're just like her. You know what? I'm done with this shit. Goodbye Sam."
Tapos kusa na siyang umalis sa harap ko.
5 years later
"Mommy!" Harold
"Baby! Are you hungry?"
"Yes. Where's Daddy?"
"Did you missed me kiddo?" Niall
"Daddy!"
Napangiti ako sa kanila. It's been five years. Niall has done a lot of things for me. Nung nalaman niya nangyari samin ni Harry, he's been there for me. Nung nalaman niyang buntis ako, inalagaan niya ako.
"Sam, bakit di mo pa sinasabi kay Harold ang totoo?"
"I don't know Niall. Ayokong malaman niya na kinasusuklaman ako ng tatay niya. "
"Tsk. Yan kasi. Nafall ka sa maling tao. Nandito naman ako ah. "
"Torpe ka kasi hahaha kaya nauna si harry kaysa sayo."
"Bahala ka nga diyan."
Niyakap ko si Niall.
"Thank you Niall for everything."
"Welcome."
"Mall tayo."
"Okay."
(Mall)
"waaah! Mommy, daddy! look! It's horse!"
"Yes baby that's a horse."
YOU ARE READING
I'm HALF A HEART WITHOUT YOU
रोमांसBaguhang journalist pa lang si Samantha. Nang ma-assign siyang mag-cover ng isang interesting scoop sa Isla Blanca ay nakilala niya roon si Harry Styles, isang sikat na aktor na may personal grudge sa mga katulad niyang journalist. Hindi niya agad i...