The Enemy

27 4 1
                                    

Lianne's Pov


Grabe naman to! Nakakabadtrip! May bumunggo na babae sa akin ng sobrang lakas dahilan para mabasag tong eyeglasses ko. "pakshet." yun nalang ang nasabi ko sa nangyari. Ano naman kasi ang magagawa ko? E, nobody lang naman ako dito diba? As if someone really cared, pero at last, gragraduate na ako ng highschool, after years of loneliness. Wait, kahit college naman ako as if may papansin sa akin. tss. 

Naglalakad ako dito sa labas ng school ng may nag dikit ng kung ano sa likod ko "Bye, loser." yung mga babaeng mga yun eh! Nakakairita! "Woah.... Hi Lianne, What happened to your glasses?" tanong niya. Tinignan ko siya. "Mukha ka naman palang tao eh." sabi pa niya. "Ah, so ganon hindi pala ako tao dati ha!" sabi ko at pinakit5a sa kanya ang kamay kong naka fist. "Feisty..." sabi niya at umalis nalang.

Nagpatuloy ako ng paglalakad at finally, nasa classroom na ako. Umupo ako sa seat ko at kinuha yung backpack ko. At nagulat nalang ako nang nakita yung nakasulat: KICK ME, UGLY BITCH RIGHT HERE!

Ang sama ng mga bitchsesang mga yun ah. Kung akala nilang hindi ako gaganti. Well, nagkakamali sila. I wont let this pass through. "Ay...pusa mo nahulog!" bigla nalang kasing nagsihulugan yung mga art materials ko sa isang zipper. Nung may biglang naisip ako, ngumisi ako ng nakakabaliw. Humanda kayo mga bitchsesas.

#####

"Have you heard? May bago na daw na bag ang Chanel." narinig kong sabi ng isa sakanila. Tinignan ko lang sila habang papunta sa mga upuan nila. "Ahhhhhh!!!!!!!!!!" sabi ng isa sakanila,leader nila ang itatarget ko , she deserves it anyways. Nagsimulang magsipicturan yung mga kaibigan niya pati yung mga iba naming mga kaklase. Yung iba tumatawa at nangchchismis. "Wala naman ako ngayon!" sigaw niya at tumakbo paalis ng classroom. Bood for you. I have a dark side inside of me, and you surely dont want to mess with me, seriously.

Ang ginawa ko kasi since nauna akong nakapasok at nagsihu8lugan yung mga gamit ko, kinuha ko yung pintura ko at kianalat sa upuan niyang palaging inuupuan. Buti nga red yung chair eh.

Miracles of DecemberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon