Lianne's POV
I cant believe I just did that to a hottie! Wait no, maybe Bitchie. Jusmeyo! Ang sama ko na talaga! Baka going to hell na ako after this!
Nasa canteen lang ako nung may nakita akong space sa other building nang school namin at nagdecide na dun nalang magtuloy sa kinakain ko.
Nung nakarating na ako, di ako makapaniwala na may ganitong lugar sa school namin: sobrang tahimik at malinis. Tumambay ako sa isang malaking puno at nagsimula nang kumain. I hope God could really forgive me. I mean like, Im very religious when it comes to personal stuff but, something I have just done is too far. It was when I realized there was someone infront of me. Was he there all along? Havent i noticed him? UNtil what he said actually brought me back to my senses.
"Miss, have you been here? You dont look like your from here, cuz this is the college building and you look like a person who is from highschool." He was looking at me quite confused and all but I didnt realize the mistake I was making since walking.
"Im sorry. I just seem to like it here and it really caught my attention." sabi ko oh my G, I never realized that this guy is so damn hot! "I should really get going." I'm blushing, Im seriously blushing. This is the first time in school people have talked to me as a friend.
I was about to leave when he held my hand. And that made me feel like there were shivers going down my spine. "I don't mean to be rude, but you really are beautiful. Unlike what my brother told me about you." sabi niya, wait sino ba itong lalaking ito at ganyan ang mga sinasabi niya? "Kilala mo ako?" tanong ko. "Syempre, sa lahat ng sinasabi ng dalawang kapatid ko na si Monique at Marcus, sus! Halos baka murderin mo na yung mgta yun sa mga pinagsasabi nila." This guy,he really makes smile. "Hayaan mo na yung mga kapatid mo, baka mamaya kung ano ano na ang ipinagsasabi nila sa atin." sabi ko
"Atin?" tanong niya
"Oo, Atin, kasi baka mamaya kung ano ang sainasabi nila sa yo na parang kinakampihan mo ako, yung mga ganon."
"Ahh.. Yun pala akala ko naaakit ka na sa akin." sabi niya sabay ngisi. GRabe tong lalaking ito ah nangangasar. Pagkatapos na nang pagtatawa niya sa akin nung nakita niya akong nagpout sa sinabi niya. Dun ko lang nalaman on what page he is getting.
Ayun. Nagkuwentuhan na kami. It has been such a long time since may kausap akong ganitong tipong lalaki: yung mabait.
Na surprise lang ako nung nakita ko yung mga kaklase ko na nagsilabasan na sa loob ng school. Tinignan ko yung orasan ko at nanghina nung nakita ko dismissal time na pala.
Si mokong naman tawa nanaman ng tawa. Akala mo hindi rin nangyari sa kanila.
"Tawa pa sige, parang hindi yon nangyari sa yo ha, at ang saya saya mo jan." sabi ko at inimpake na yung mga gamit ko para bumalik sa classroom at kunin yung mga gamit ko.
"Half day lang kasi kami dito at ihahatid ko yung dalawa kong mga kapatid." nagpaalam na siya sa akin at tumuloy sa pagaalis.
Why is it I didn't even get your name?
BINABASA MO ANG
Miracles of December
Teen FictionSi Lianne Perez ay isang kilalang nerd sa isang exclusive school, simula nung highschool siya, wala siya man lang kahit isang kaibigan. Ngunit nung may nakabunggo sakanya on her last year of highschool. At hindi niya iniinspect na isang sikat, gwap...