Prologue: December 1

9 3 1
                                    

Lianne's POV


A way to start a day naman for me! I'm so excited for today, Because today is the day of decorating the school!

"Lia! Bilisan mo nga dito malelate na ako dahil sa yo eh!" sabi ng step brother ko

"Coming!" Grabe naman tong lalaking to! Hindi makapag hintay! E sa isangoras pa naman magsisimula ang klase eh. Anyways, binlisan ko nalang rin ang pag aayos ko para hindi naman mabadtrip ang kuya. Bumaba na ako at pumunta sa sala at nakita ko si kuya na nakaupo lang sa couch na parang prinsipe. Aba! Kaya talga siya malelate dahil hindi pa siya nakakabihis! Tapos ako ang pagsasabihan niya ng ganon.

"Late ka na ba, kuya?" tanong ko sarcastically sa kanya

"Ang bagal mo kasi, kanina ka hinhintay ng tao sa labas. Boyfriend mo ba yon? Bakit hindi mo sinabi sa akin?" Sabi niya at tumayo para maligo. 

At sino naman ang maghihintay sa akin sa labas?

Lumabas ako0 para makita kung sino yon. Nagulat nalang ako nang makita ko siya. the guy I talked to yesterday. Nung nakita niya ako bigla siyang ngumiti, rason para makilig sa kanya. 

"Let me bring you to school." aniya, at binuksan yung door nang kotse niya sa passenger's seat. "Seryoso ka ba?" tanong ko.

Akalain mo ba na isang loner na nerd na katulad ko ay may hatid na isang gwapo na mukang god tapos mayaman, lalonglalong na ang kanyang pagka perferct gentleman attitude.

"I'm Serious." sabi niya at inalalayan ako sa pagsakay sakin sa kotse niya.

Nakatatin narin kami dito sa school nang magsigawan ang mga babae pagkakita sa kotse na sinasakyan ko ngayon. Nagulat nalang ako nang makita ko silang may mga hawak na banners na nakalagay 'I Love You Drake!'

Ito ba ang rason kung bakit palaging maingay sa school kada umaga? 

Nung bumaba na siya para pagbuksan ako ng pinto. Nagsitigilan tumili at magsigawan yung mga babae. Winalk niya ako papunta sa entrance nang bumulong siya sa akin nang malapit at sinabing " Let's Formally meet later, after class." pagkatapos nun umalis na siya. Pero bago tuluyan na umalis nag flying kiss siya. I don't know what hsa gotten into me then suddenly I catched his Flying kiss, Then kissed it back. After that nagpaalam na siya, habang ngumingiti.

What the hell did I do?

Miracles of DecemberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon