Chapter 3:Building

47 2 2
                                    

Bitch Pov

              Tanghali na ko pumasok dahil sa gabi na ko umuwi kagabi. Oh! Madaling araw pala at katulad nga ng sabi ko d ako pinagalitan. What do I expect? Haha.

                Pagkagising na pagkagising ko naligo agad ako tapos nagbihis. Ni hindi man lang ako nakakain. Nababadtrip pa naman ako at nawawala sa mood pag hindi ako nakakakain. Pagkatapos sinuklay ko na lang yung buhok ko gamit ang daliri ng mga kamay ko. Diretso sakayan dala ang bag ko. Mga 15 minutes na lang late na ko.Tae. Malapit lang naman ng ang university kaya lang mga 15 minutes din ang biyahe.

                 Ayun pagka pasok ko ng gate, andami pang nagkalat na estudyante. Ano to cutting? Pag daan ko sa hall way may humarang sa daan ko. Dalawa silang babae.

                 "Hey bitch, Gusto ka kausapin ni Jannah.Sa likod ng building na ito. Mamaya." Tumalikod sya

                 Humarap ulit. "Don't be late or else..." Tumaray ulit.

                "Or else what?" Taas kilay kong sabi.

              "Or else.... Uhm. Lagot ka sa kanya!" Halatang nag-isip pa, tagal sumagot e.

              "Tss.. Bitch please." Nilagpasan ko sya agad. Aba! Late na nga ako tapos ganon pa? Papatagalin ko pa ba? Nagsasayang lang ako ng oras sa kanya.

Tumakbo agad ako papuntang room. Pero pag silip ko.. Mga lima lang yung tao. Yung totoo? Pinagloloko ba nila ko? Bakit onti lang sila?

                  "Hey Jade, Anong oras na ba?" Tanong ko sa isa kong kaibigan. Actually, dalawa lang silang mabait dito. Mabuting tao ang tingin nila sakin, sila rin naman. Sila lang yung napagtatanungan ko. Sila lang yung nakaka usap ko ng matino. In short friends ata tawag don.

                     "8:30 pa lang." Ngumiti sya sakin.

                     "Sh*t!" What the--! So? Nagmadali ako sa wala. Wow! Ansaya di ba? :3

                   "Bakit? Advance relo mo?"

                   " Oo eh. Takte. Napagod pa ako. Di nga ko nakakain nagmadali pa ako."

               "Oh Sandwich." Binigay sakin ni Jane.Siya yung isa pa. Mapagbigay talaga. Syempre kinuha ko, gutom na ko e.

                        "Thanks." 

========================

                  THE  BELL RINGS!!!!

Oo nga pala, Pupunta ba ako? Kakausapin daw? Utot nya, baka aawayin o di kaya bubog-bugin.

Kung pupunta ko panigurado sasaktan nila ko, wala ko sa mood para makipaglaban or ano man. Tska panigurado magdadala yun ng kasama nya. Tapos ako lang mag isa? Musta naman yon. Edi kawawa naman ang aking BEAUTIFUL FACE. XDD Bahala na si batman.

Badboy's POV

     Tapos na yung klase ko sa umaga.Bali free time ko ngayon.Punta muna ako sa building sa gitna.Naglalakad ako ngayon papunta sa building.My favorite part of this University.That particular place makes me feel relax the most.

              Pag-akyat ko may grupo ng tao sa rooftop.Ang alam ko bihira lang may pumunta dito.Sa rooftop na ito dito ko tinatago yung rubber shoes ko. Bakit? Wala na akong tiwala sa locker dito kahit may lock pa. One time, nanakaw yung rubber shoes ko.Pagkabili ko ng bago tsaka ko nakita na may nag suot. NAg iisa lang yung style na yon dahil talagang ipinasadya. Akala ko lalaki yung nag nakaw pero babae pala. Nakita ko sya suot nya yon at proud na proud pa sya. Dumaan pa nga sa harap ko.Biruin nyo panlalaki sinuot nya pa. Di ko na rin kinuha kaya ko naman bumili ng mas madami pa o di kaya sinita kase panigurado d nya ibabalik. Dati pa yun may gusto sakin. Ay hanggang ngayon pala. 

"Jannah, tawagin ko na ba sila?" Sabi nung isang babae, nanatili lang akong tahimik na naghintay.Kailagan ko na talaga na mag - palit.

"Wag muna, kakausapin ko muna sya.Bwisit talga yung babaeng yun.Grabe na sya. Inagaw nanaman nya yung bago kong boyfriend. Umamin sya na yun yung gusto nya.Panigurado inakit nya."Sabi nung Jannah ata.

"Kaya nga dapat turuan mo na ng leksyon. Baka lahat na ng lalaki maagaw nya.Ahas talaga."

Tagalan nyo pa. Push nyo yan!

Maya maya umalis na sila. Tagal ko ding nag hintay.Nakapagpalit ma din ako. I stayed there for a while until I heard someone screaming.

THIRD PERSON's POV

"Hoy Bitch!Bakit ngayon ka lang dumating?!"

Sigaw ni Jannah.

"Sabi ko sayo di ba? Wag kang mag-palate?!"

"Anyway, musta naman yung pag-lalandi mo sa boyfriend ko. Success ba?" Sarcastic nyang tanong habang naka taas ang kilay. Sabay tulak pa dito.

Di naman umiimik ang dalaga habang si Jannah tuloy pa rin sa pag dada. Tanging walang ganang muka lang ang makikita sa mukha nito, lalo pang kinainis ito ni Jannah.

Sa wakas lumapit ang dalaga sa kanya.

"Wala kong inaagaw. Kasalanan ko bang maganda ako at biglang nakalimutan ng Boyfriend mo na may girlfriend synag tulad mo? Siguro nagsasawa na sya sayo kaya ganon." Bawi nito kay Jannah.

Di naman makasagot si Jannah. Nagulat ito.

"Hindi totoo yan! Sinungaling ka! Mahal nya ko! Humanda ka sa akin ikaw babae ka!"

Sasabunutan na sana siya ni Jannah pero agad niya itong sinipa sa tiyan na sya namang nagpatigil dito. Alam nyang nasaktan ito.

"Wag na wag mo itatry na sabunutan ako. Baka makalimutan kong babae ka at makalbo kita." Galit na sabi ng dalaga.Agad naman siyang umalis baka di sya makapag gigil. Dumiretso naman sya sa Cafeteria.

At dahil sa tingin ng mga tao sa kanya ay bitch, malandi, at kung ano, ano pa pagpasok na pagpasok pa lang nya ay agad na siyang pinagbulungan ng lahat ng nakaka kilala sa kanya.Hindi na nya ito pinansin marahil sanay na siya.

Gutom na gutom na siya kaya sumingit siya sa pila ikinagalit naman ito ng nasa likod nya.

"Matuto kang pumila! Anduga mo ah?"Sabi ng mga nasa likod nya.Tinignan nya ito na nakataas ang kilay.

"Kwento mo sa pagong." Sabay irap.Nagulat naman ito ng biglang sumikip.

BADBOY'S POV

Yung narinig kong boses feeling ko galing sa likod ng building. Grabe sumigaw yung isa. galit na galit. Agawan pa nga ata ng boyfriend e. Parang lalaki lang e. Mga babae talaga. Pero natawa ako kase yung isa kalma lang sumagot kahit sinisigawan na sya. At dahil nagugutom ako kakain muna ako.

Aw! Shi*t! Haba ng pila. Di bali sisingit na lang ako.

Pag singit ko. "Naknang! Singit nanaman?!" sabi ng nasa likod ko. Malamang yung siningitan ko.

Humarap ako sa kanya. "Oo! Angal ka?"

Hindi naman ito umangal pa. Tulala pa nga e. Bakit siguro baka GWAPO ako.

Biglang nag salita yung nasa harap ko.

"Paglalaki sumingit ayos lang pero nung babae sumingit, Ayaw niya. Nyeta! Anlandi lang ah?"- Halatang inis na sabi nya. Natawa naman ako.

Mabilis din syang bumili, nakita ko na susuklian pa lang sya nakalahati nya na yung burger na binili nya. HAHA! Takaw naman nito. Agad siyang tumalikod kaya d ko nakita yung mukha niya. Pero maputi siya. Medyo mistisa sa tingin ko.

======================

Di ko muna ilalagay yung pangalan nila. :DD

-SB <365

The BADBOY and the BITCHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon