Chapter4®

8 0 0
                                    

A/n:

While looking at the past chapters napansin ko na parang bitin much kaya I've been doing my best para humaba haba ang chapter nato.

Thanks for reading! 😘

_____________________

Flare's PoV

Pagod na pagod ako galing park.

Okey na sana yung exit ko eh.

Kaya lang nang malapit na ako sa bahay ay biglang may kumawalang aso na german sheperd kaya

'Eto si tanga kahit hindi hinahabol tumakbo. Ayun tuloy hinabol nang tuluyan -_-

Nakakapagtaka talaga ang life eh noh? Kasi kapag nasa classroom ako ay feeling ko ang dali dali lang ng oras. Yung tipong gusto ko pang makinig sa guro pero breaktime na. (Siya na masipag
-_-)

Habang ngayon naman eh animoy pagong eto o kaya snail sa bagal ng takbo.

Binalibag ko ang sarili sa aking malambot na kama.

Pinikit ko ang aking mga mata.

The world seems so peaceful.

But just like them

It hides a detrimental part.

The world is too tricky to handle 
*Click*

Naalala ko na naman ang babae kanina.

*sighns* 

Ang ganda ko talaga 

[Fast forward]

"Who can define matter?"  Tanong ni ma'am pun(gurang) habang may hawak na stick at nag lilibot sa buong classroom

Taray! Feel na feel niya talaga ang pagiging teror eh noh?

At dahil maganda ako (kahit tanga) ay nag taas ako ng kamay

"Matter is anything that occupies space that has a mass and is made up of atoms" sabi ko

Talino ko talaga!

"Good. Can anyone state the fourth dalton's atomic theory?"

Bahagyang tumaas ang aking kilay nang halos lahat ay iniiwasan ang tingin ni ma'am at yumuyuko.

Really nigga'? Eh kahit grade school yata alam toh.

Tumayo kaagad ako.

Psh .

"Daltons fourth atomic theory stated that In a chemical reaction, atoms are rearranged to form new compounds;they are not created,destroyed nor changed into atoms of any other elements this is which is supported by the first fundamental law; the law of conservation of mass. It state - - -"
Naputol bigla ang explaination ko nang bigla akong tawagin sa speaker.

Nakita ko kung paano nangawawa ang mukha ng mga kaklase ko

Sorry guys pero hindi ko kayo maliligtas ngayon.. Save your self

I stand up and walk towards the principal's office with poise.

Aba' Wala akong kasalanan kaya hindi ako matatakot. Tsaka heller? Kakasuspend ko pangalang tapos mag loloko nanaman ako??

I was caught on guard ng madatnan ko si drake at trisha(Ssg president) sa loob.

Sila din??.

Tsaka. Absent to si drake kanina ah?

Agaran akong umupo.

Tss. Mahaba haba pa yung speech ko eh.

"So, whats up Herly?" Tanong ko sa principal namin.

Hindi sa wala akong respeto. Sadyang bagets lang talaga to si principal. Shes just 25 yrs. Old. And ayaw niya ng ma'am. Nakakatanda daw.

"I wasn't able to acknowledge you about this because you were suspended but the two of them knows already"

"So? What did they know that I didn't?" Nakakunot noong tanong ko .

"You see Flare, the University of Phire invited the top 3 students of 4 private schools. Whether we like it or not wala na kaming magagawa dahil were under their institution. Ayaw din naman namin kayong pakawalan because we lucidly know that you already contribute something big in the school . But like what i said we already have no choice" mahabang lintaya ni Herly.

Im already coming up with some conclusions pero gusto ko sa bibig mismo ni herly magmula.

"So?" Tanong ko signaling for a continuation.

"Gaga lang? Cant you conclude thigs? Were the top 3 so it means lilipat tayo sa phire university sa di malamang dahilan. Psh. I cant believe you're the top 1"  hirit ng mas gagang si Trisha

Bitch please. Di ako gaga.. Dyosa ako.. Psh

Di konalang pinansin ang kabiteran niya sa pagiging top 1 ko.

Lumingon ako sa gawi ni herly

"Like what trisha said. Yun nga. Lilipat kayo sa Phire University ngayon. Actually they even provide for the transportation at handa nadin ang bag niyo with school supplies and books and a 2 full set of uniform"

So. My conclusions didn't fail me.

Haiyyss.. Okey na naman ako sa school nato . psh. Pero maganda nadin yung new environment.

Tumayo na ako.

"Where's mine?" Sabi ko still sounding sophisticated.

Herly lead the way.


Pagkarating namin sa labas ng school ay tumambad saakin ang isang magarang Lamborghini.

Sus. Edi sila na mayaman -_-

Tinignan ko din ang suot kong uniform (refer at the pic)

Yah. I look way more beautiful.

And take note. Kanya kanya pa kami ng Lamborghini niyan ah .

Sabay kaming tatlo na pumasok sa kanya kanyang lamborghini.

Ayos! Reyna na reyna ang peg ko ah??.

"Good morning po ma'am" sabi ni manong driver.

"Good morning din 'ho, ako po pala si leila pero flare nalang po(kahit ayaw ko kailangan). " magalang na sabi ko

"Ang bait niyo naman po ma'am ang ganda niyo pa, ako po pala si mang Hulio" Sabi niya sabay ngiti.

Nang tumigil ang sasakyan ay tumingin ako sa pinto na nasa harapan ko.

Wow.

Its too fabulous and elegant for a school. Pero anong magagawa ko? Rk mga nangdito eh. (Rich Kid)

Pinagbuksan ako ni mang hulio ng pintuan kahit na ayaw ko.

Nakakailang kasi eh.

Nagpasalamat muna ako sa kanya bago naglakad patungo sa gate

Pinakita ko lang ang i.d ko sa guard at pinapasok na niya ako.

Ang gara nga din nung id nila eh. Pati ang lace nito ay personalized talaga. May pangalan din kasing nakalagay sa mga sling namin.

Habang naglalakad at habang pinagbubulungan ako ng lahat ay biglang.

*click*

________________

A/n:

Yah! I know lame -_-

Pero thank you pa din sa pagbabasa.

Private Property Series#1:SRGPPTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon