Chapter11®

6 0 0
                                    

A/n:

😫sobrang sorry po talaga sa super duper late update 😭 nagkasakit po kasi ako..

Ya know. I caught a FLU thats why im feeling SICK.😋

Pero anyways. Babawi ako sa chapter nato.

Hihihi

Vote👍
Comment📝
Share 🙏
And be a fan (ey! Kahit wag nalang pala )

___________

Third Persons PoV

*click*

*click*

*flash*

*click*

*click

*Flash*

(A/n: pasensya na.. Kulang budget sa sound effects eh. )

Nagising ang diwa ni leila o tawagin na nating flare sa mga tunog at ilaw na nakatutok sa kanya.

Akmang tatabunan niya ang kanyang mga mata dahil sa sakit ng mga flash ng camera ng hindi niya ito maigalaw.

Doon niya napagtanto na nakagapos pala ang kanyang kamay at paa sa upuan.

Pinilit niyang ibinuka ang mga mata kahit na hindi malinaw ang kanyang nakikita dahil medyo blurry pa .

Maya maya ay may babaeng nagsalita.

"Welcome! Students,Teachers,Parents and Accompanies. Today-- I mean Tonight, We are going to witness one of the Phire Universities Biggest and most awaited historical archaic reincarnation. In the name of the sacred God 'Grash The Great' we humbly offer to him this very delicious and yummy looking lady. Now, lets start the fest!" Sambit ng isang babae sa gilid niya at nong luminaw linaw na ang kanyang pananaw ay napansin niyang ito ang babaeng nagvivideo don sa chemistry lab.

Lininga linga niya ang buong paligid at nagulantang ng halos lahat ng tao ay naka suot ng itim.

"Anong nangyayari? "

Naguguluhang tanong ng dalagang si Flare.

Hindi siya tanga. Tama. Hind nga. Sa isip isip niya ay baka nagaadvance lang sila ng Halloween party.

Ngunit ang pinagtataka niya ay bakit ngayon pa? Eh Enero na ngayon. Siguro mabubusy na sila sa nobyembre. Tama. Yun nga siguro ang rason.

Napangiti siya dahil mukhang nag eenjoy ang lahat.

Pero ba't sila nakamaskara?

Nasapol nalang niya ang sarili na hindi natuloy dahil nakagapos nga ang kanyang mga kamay.

Malamang! Halloween party kaya!

Napadako ang kanyang tingin sa mga taong nakasuot ng pulang maskara at nakahood ng  itim sa kanyang gilid.

Creepy

Nasabi nalang niya sa isipan.

Luminga linga siya upang hanapin ang babaeng delicious and yummy looking.

Paano kaya nila malalaman na delicious ang isang tao?

Imposible namang siya dahil hindi siya delicious and yummy looking kundi 'Sexy and Beautiful looking"

Nang magsasalita na sana siya ang may bigla siyang naramdamang kagat ng langgam sa kanyang leeg.

Alam niyang isa itong injection dahil ang sabi sakanya ni aling dina ang injection ay parang kagat ng langgam .

Kakalagan na niya sana ang sarili kung saan ito ay napakadali lamang para sa kanyang gawin sapagkat siya ay isang *toot* *toot*

Unti unti siyang nawalan ng malay ngunit bago yun ay nakita niya kung paano tinanggal ng mga naka mascara ang kanilang mascara at iniluwa nito si Sick,Light at yung lalaking kinukuhanan siya ng larawan.

Taka ang bumalot sa kanyang mukha ng nakita niya ang pagaalala sa mukha ni sick at light habang isang ngiting tagumpay naman ang binitawan ng huli.

And everything went black


Samantala.....

"HAHAHAHAHAHA" tawa ng isang napakagandang babae habang nakatingin sa monitor.

Ngumiti ito ng mala demonyo.

Sawakas. Ngayon. Magsisimula na lahat.

Humanda kana. FLARE

___________

A/n:

Sorry di kinaya ng powers. May lagnat parin at pinilit lang magsulat. Sensya kung sabaw.

Private Property Series#1:SRGPPTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon