Chapter 1

5.5K 78 7
                                    

Her POV

"Hon alis na ako." sabi ng magaling kung asawa tsk.

'Bahala ka sa buhay mo.'

"Edi umalis ka bakit ako ba yung sasakyan mo."- yamot kong sabi sa kaniya. Nakakainis kasi siya sabi kung wag ng umalis kasi may feeling akong may masamang mang yayari anytime kaya ayaw ko siya paalisin.

"Babalik naman ako one hour lang naman yung hinihingi ko hon."- lambing niyang sabi .


"Bahala ka sa buhay mo pasalamat ka nan diyan yung mga anak mo kung tulog lang sila kanina ko pa nilabas yung baril kaya wag mo akong daanin sa kaek-ekan mo dahil walang epekto yan sa akin."



" one hour lang promise I'll be back, kaya pumayag ka na please....."- sabi niya matching paawa effect pa.



'haish! ano pa nga bang magagawa ko kundi pumayag.'



kasi simula ng magkakilala kami nagbago na siya naging sweet na siya na dating barumbado at walang pakiramdam. Kahit na 3 years na kaming nag sasama laki na ng pinagbago niya dati kasi yung unang kilala ko palang sa kaniya seryoso kala mo pasan yung mundo at---

"Hon pleasee. "

'bastos hindi pa nga ako tapos e.'

kaya para matapos na yung usapan baka mag karoon pa ng sona part two charrot kaya pumayag na ako isang oras lang namn di ba?



"Okay fine."- ako

"Thanks ."-  sabay kiss sa lips ko at ngiting ngiting umalis parang importante kasi yung pupuntahan niya nagmamadaling lumabas e

"Mom why are you smilling?"- sabi ng anak kung gwapo .


"I'm happy lang anak call your sister na"- sabi ko sakaniya

"Oki po"- at nag tatakbong umalis sa harapan ko .

Ang saya pala kapag meron kang kompletong pamilya kung baga doon mo nilalaan yung oras mo yung feeling na makita mo lang sila kumpleto na yung araw mo yung feeling na sila yung kinukuhanan mo ng lakas kung bakit gusto mo pang mabuhay.  At ngayon sobrang saya ko  because i have a two childre----



"Mom ayaw ni nathalie kasi busy raw siya!! "- sabe sa akin ng anak ko na parang maiiyak na

"Mom ayaw ni nathalie kasi busy raw siya!! "- sabe sa akin ng anak ko na parang maiiyak na

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Dali dali niya akong hinila paakyat sa patungo sa kwarto namin mag-asawa.

........

Shock O_O

"See i told you mom, na she's busy to put your lipstick to her lips

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"See i told you mom, na she's busy to put your lipstick to her lips."- musta naman yung ilong ko peste.

"i know" kala mo ikaw lang marunong mag english ako rin noh.

Pero itong anak kung babae nakatingin lang sa amin at hawak niya pa rin yung lipstick di naman ako ganito yung bata ako ? -_-

kaya nilapitan ko na siya at kinuha ko na yung lipstick na hawak niya. Anong tingin niya sa sarili niya dalaga kurotin ko diyan singit niya kita niya.

"MOM I'M NOT DONE !!"- Sigaw sa akin ng malandi kong anak

"Sinisigawan mo ba ako ?" mahinahon na tanong ko sa kaniya .


"No hehe."


Jusko 3years old pa lang yang babae na yan tapos yung isa parehas lang pala .Kaya binuhat ko na siya diretso sa banyo at nang mapaliguan na dahil wala akong anak na mabaho  , jusko.

.......



Pag katapos ko silang paliguan dumeretso na kami sa kwarto namin dahil doon na nila nakasanayan matulog tuwing tanghali .


"Mom I'm not going to sleep pa e."- sabi ng anak kung lalaki .



"No ,your going to sleep with you sister."- Maotiridad kong sabi sa kaniya.

"But-pinutol ko na yung sasabihin niya dahil alam kung hindi kami matatapos sa kaka english niya buti yung ilong ko di pa bumigay feeling ko kase  anytime dudugo na eh.

"No buts okay, sleep na"- sabi ko with matching pandidilat ng mata sa kanila .




"Okey sing first then we going to sleep right sis." Sabe niya sabay baling sa kaniyang kapatid na mukhang inaantok na pero dahil sa kaniyang sinabe mukhang nabuhayan na namn ng dugo tong anak kung babae .



"Yeah! where's the recorder brow?"-takang tanong ng anak kong babae sa kaniyang nakakatandang kapatid .


"This."- sabay takbo sa may kabinet at may hugis kahon siyang kinuha at nang makalapit na wari kung makalumang recorder pala na may  hugis box na may tatlong pindutan sa may gilid nito  na bigay ng kanilang Lolo Samuel.


"Kailangan talaga may recorder?" sabi ko sa anak ko

"Yes/Of course- sabay nilang sabi

ano pa bang magagawa ko kung pina tutulongan na ako ng dalawa kung anak , shemay.

(playing the song Of When I'm gone by: Anna kendrick)



habang kumakanta ako si niel sumasabay sa pag kanta tapos yung malandi kung anak ayun ng lilipstick hahah kidding aside siya yung nag rerecord ng kinakanta ko.



lakas ng trip ng mga junakis ko grabe saan kaya sila nag mana? Imposible naman sakin kasi ganda lang ambag ko ,charrr..

Ay! hindi pa pala ako nag papakilala hehe.kanina pa ako nag sasalita ngayon ko lang naalala sorry .Ako nga pala si E---

*Blaggg*



*Bangg*

*Bang*

WTF..











*************************************************************

Comment lang kung panget o hindi ^_^

I'm The Missing Wife Mafia Boss [REVISING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon