Two

977 37 4
                                    

Weekends ngayon at nautusan akong bumili ng libro ni Kuya Finn kaya bibili na lang din ako ng sa akin.

Nahanap ko na yung pinapabili niyang Midnight Crossroad at hahanapin ko naman yung akin kaso parang out of stock ata.

  "Miss may If I Stay kayo?"

"Gayle Forman?" tanong sakin ng nasa costumer service na nagpapacute pa ata sa lalaking nagtanong rin. Argh. Mauubusan pa ata ako nito. 

Tumango ako. 

"Ah, isa na lang po." WTF!? Isa na lang?

"Ah Miss.." narinig kong sumabat yung lalaki kaya inunahan ko na.

"Excuse me, ako ang nauna kaya kukunin ko na 'tong book."

Gulat na gulat yung expression ng lalaki nung sinabi ko yun. At the same time, bigla siyang nagpigil ng tawa. May mali ba sa sinabi ko para tawanan ako?

"What's funny?"

"Look who's here. Madison Tyler the loser. Loser ka talaga!" Si Radar Castillo pala itong lalaking ito. Aba, mahilig din palang magbasa to.

 "O bakit? Masyado ka bang nagandahan sakin, Radar Castillo kaya hindi mo agad ako nakilala?"

"Loser! Alam mo bang ipapaubaya ko na talaga sayo yang If I Stay kasi mayron pa naman sa Fully Booked." matawa tawa siya sa sahig. Mabilaukan ka sana kakatawa!

"O alam mo naman palang meron sa Fully Booked, dito ka pa sa PowerBooks pumunta."

"Yeah. Kakatext lang kasi ng nakababata kong kapatid na meron pa daw sa Fully Booked." natawa yung sa cashier. Bwisit.

Lumapit siya sakin at ginulo yung buhok ko.

"Loser ka talaga Madison Tyler. Tanga mo." matawa-tawa siyang umalis. Aba! May araw ka rin Radar Castillo! Utah you!

---

LoserTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon