Buổi trưa tại phòng họp của nhóm. ( nhớ là nhóm của Phạm Hương có 2 căn phòng họp bí mật 1 là ở nhà Hàng 2 là ở phòng ngủ riêng của Phạm Hương, chúng đầy đủ tiện nghi )
Phạm Hương: - Giờ tao muốn họp nhóm lại thêm một lần nữa là phi vụ này có ai muốn thực hiện không. Vẫn quy tắc cũ nếu có một người không đồng ý làm thì 4 người còn lại cũng không làm.
Mai Ngô ngồi trầm ngâm xoa xoa thái dương rồi mới lên tiếng: - Mọi người nghe tao nói. Nếu một bên là người yêu, một bên là anh em . .
Phương Anh: - Chị vào chủ đề đi, đừng vòng vo nữa. Làm hay không ?
Phương Anh không để người kia nói hết câu đã ngắt ngang. Phương Anh xoay lưng ra cửa sổ để nhìn ra ngoài không muốn nhìn mặt Mai Ngô.
Mai Ngô: - Không làm.
Diệp Linh Châu: - Đừng là khi yêu ai thật lòng có thể làm tất cả không tổn hại người ấy. - Tay dịnh vào vai Mai Ngô vừa nói vừa lắc đầu.
An Nguy: - Thôi coi như lần này mày mới có người yêu thật lòng nên bọn tao sẽ nghe theo mày.
Mai Ngô hớn hở : - Vậy là mọi người đồng ý không cướp ?
Phạm Hương: - Ai nói ?
Mai Ngô: - Chứ sao ?
Phạm Hương đứng lên: - Mày có thể không làm, nhưng tao thì làm. - Cô đưa tay lên như đồng ý.
Phí Phương Anh, An Nguy và Diệp Linh Châu cũng tới gần Phạm Hương. Đưa tay lên theo Phạm Hương. Mai Ngô thấy thế ngán ngẫm chán nản.
Mai Ngô: - Các người chơi tôi à ?
Phạm Hương: - Ở đây đâu ơi nói là ép mày phải làm phi vụ này, mày không làm bọn chúng tao sẽ làm. Đúng không ? Nên nếu không làm thì đừng ý kiến ok !!
Phạm Hương đưa tay ra, đó là dấu hiệu anh em đồng lòng. Mai Ngô ngồi trầm ngâm một lát cũng đứng lên để tay lên cùng.
Phạm Hương: - Bọn tao không ép mày. - Nhướng mày.
Mai Ngô: - Thà cho người nghèo ăn còn hơn cái tên khốn đó ăn.
Phạm Hương: - Được lắm anh em tốt. Vậy thì tốt này ta sẽ hành động.
Cả 4 đồng thanh: - RÕ ~~
----------------
Tối đến trước khu triển lãm. Đã khuya mọi người đã ra về.Phạm Hương: - Giờ thì cảnh sát đang đứng coi ở phòng an ninh, ta nên lừa bọn chúng ra khỏi đó. Bắp ra tay đi.
Mai Ngô kết nối với máy tính phần mền thay đổi giọng nói, làm giọng Phạm Hương giống i như là giọng của Khánh Ngân.
Phạm Hương: - Mọi người đoán ai bên cạnh của Khánh Ngân mà ta có thể lừa được chứ ?. - cười cười.
Cả 4 đồng thanh: - Là A.
Phạm Hương điện thoại cho A. ( lí do biết được sdt của A là vì, Mai Ngô là một hacker mà gì mà không thể làm được. )
Phạm Hương: - Alo A hả ? Tôi là Khánh Ngân đây. !
- Dạ em nghe có gì không sếp ?
- Bọn cướp đã đổi hướng, anh em hãy đi vêg phía quận 1 nhé. Tôi đang ở đó.
- Yes madam !!
Tắt máy A nói: - Sếp kiu anh em ta qua quận 1 để chặn đầu cướp. Sếp cũng đang ở đó. Nói rồi cả bọ cảnh sát chạy hớt ha hớt hãy qua quận 1.Phạm Hương: - Hành động.
Mai Ngô bước xuống với bộ đồ của lao công, để đột nhập vào hầm thiết bị kế nối. Vừa tính đi thì Phạm Hương níu lại.
Phạm Hương: - Nếu không thích thì mình rút ?
Mai Ngô đưa tay ra thành nắm đấm trước mặt Phạm Hương, lạm Phạm Hương hiểu ý, cũng đưa tay ra cụng vào đó. Rồi nở nụ cười.
--------------
Mai Ngô đã lẽn vào được vào làm đứng mọi thiết bị. Những người coi camera thì cứ nghĩ mọi chuyện đang bình thường, nhưng thực ra là dù cái người đi ra đi vào học cũng chẳng thấy được. Kim Chi vẫn thảnh hơi vừa ăn, vừa canh camera. Họ cùng nhau kết nối tai nghe.Ngoài đây Phạm Hương, An Nguy và Phí Phương Anh đã lẽn vào khu triển lãm. Nhưng ổ khoá không làm khó được An Nguy. Cô mới thiết kế ra một loại mở khoá bằng mật mã. Chỉ cần để chiếc hộp ấy vào hệ thống khoá, nó sẽ tự giải ra mật mã. Tới cánh cữa cuối cùng thì có hai tên lính gác. 3 người đeo mặt nạ vào. Phí Phương Anh ném vào một con chíp khói gây mê. Thấy 2 tên đó đã ngây. Nên 3 người đi vào mở cửa. " Ngôi sao vũ trụ " đã ở đó, 3 người vui vẻ đến gần.
Phạm Hương: - Khoang đã. - Phạm Hương ngăn Phí Phương Anh và An Nguy lại. An Nguy lấy ra trong bao lo mình một cái kính nhìn thấy được tia tử ngoại.
An Nguy: - Bắp à ! Ở đây có tia tử ngoại !
Mai Ngô: - Tao đã tắt, và 3 người có 5 phút để trở ra. Vì tao chỉ có thể tắt 5p thôi.
An Nguy: - Ok !!
Cả ba đến gần " ngôi sao vũ trụ ". Lại có thêm một cái mật mã nữa. Nhưng có mật mã này An Nguy không thể giải ra được.
Phương Anh : - Không giải ra ?
Phạm Hương: - Bắp ! Không ra rồi.
Mai Ngô: - Thử lấy ngày sinh của Kim Chi đi !
Quả thật đúng vậy. Họ lấy được " ngôi sao vũ trụ " rồi.
----------------
Khánh Ngân chạy nhanh vào phòng an ninh của Kim Chi.Khánh Ngân: - Ta bị lừa rồi, chạy nhanh đến khu triễn lãm đi.
Vậy là cả nhóm cảnh sát chạy đến khu triển lãm đã thấy 2 người canh gác đã ngất tại đó.
Khánh Ngân: - Em tắt tia tử ngoại đi Chi.
Kim Chi nói cho vùng làm tia tữ ngoại, kiu tắt xong. Cô quay sang nhìn Khánh Ngân gật đầu. Cả hai cùng tiến lại gần " ngôi sao vũ trụ". Dưới khung kính có một tấm giấy trong đó là hàng chữ : " Me win "
Kim Chi vuốt ngực thở phào: - Vẫn còn. Nhưng tại sao bọn cướp không lấy đi nó mà lại để lại như thế chứ ?
Khánh Ngân: - Phạm Hương . . Chị lại thằng rồi. - Nắm chặt tay thành nắm đấm. Mắt có tia lữa hận.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hương-Khuê ( Đấu Trí )
AçãoTruyện được dựa trên một bộ phim hành động, là cuộc rượt đuổi ác liệt giữa cảnh sát vào bọn cướp có lương tâm nhất thới giới. Và cũng là câu chuyện về một tình yêu mãnh liệt của PH và LK.