Part Four

46 4 0
                                    

Ramdam ko ang hapdi ng sugat ko sa kilay.
At nagkukulay pula na din ang aking paningin siguro ay dahil sa dugong pumapatak mula sa noo ko.
"Ano Sheen?suko ka na ba.?"napangisi sya. Ang angas pading magsalita eh pareho lang naman sila halos ng kalagayan.
"Tss"sinugod nya ulit ang kalaban nya gamit ang katana nya.isang kalansing ng dalawang katanang nagbunguan ang narinig ng lahat.
At halos hindi na nila masundan ang pagatake ng mga ito sa isat isa.
"TIMES UP"sabay na napaupo ang dalawa sa sahig.
"Ok ka lang ba sheen?"tanong ng kalaban ni sheen pero nakahiga din ito sa tabi nya.
"Yeh" agad na dumating ang medic at ginamot ang dalawa.
"You both are amazing"inirapan nalang ni sheen si Master AKen.
Napatingin si Sheen kay Rod.
Yes si rod..ang kaklase nya dati na mahilig magpalobo ng bubblegum. Pumunta din ito ng europe to train. Nung una ay inis sya kasi nga madaldal ito at maingay pero kalaunan ay nasanay nadin naman sya.
"Oh baka matunaw na ako"tinaasan nya ng kilay si rod. Ang kapal eh.
"Naka empake ka na ba sheen?"pagtanong ni rod. Uuwi na sila pagkatapos ng dalawang taong trainig. Halos nangangapa nga sila sa una ni rod dahil sobrang hirap ng training na pinagdaan nila but look at them now. Tinitingala na sila ng iba pang trainees.
"Yeh"nagulat si sheen ng tinulak ni rod ang gumagamot sa kanya at hinawakan sa kwelyo.
"Bakit yung mata mo sa dibdib ni sheen nakatingin?"madilim ang aura nito at parang susuntukin na ang medic.
Napatingin naman si sheen sa damit. Medyo kita nga ang kaliwang dibdib nya dahil napunit ito kanina sa laban.
"Rod, lets go"hinila nya rod palayo kaya nabitawan nito ang medic na wala nang kulay.
"Ano yan?"takang tanong ni rod habang turo turo ang suot ni sheen.
"Damit" sabi ni sheen at nilagpasan si rod.
"Arrghh-stubborn girl" naiinis kasi ito dahil isang maikling skirt ang suot ni sheen at pinarisan pa ng ankleboots na nagbigay emphasize sa legs ng dalaga.
"Mahuhuli na kayo sa flight nyo!"sabi ng driber nila na si master aken. Sya kasi ang nagboluntaryo na maghatid sa kanila.

"Mamiss ko kayo mga bata"kahit na nakangiti ay halata ang lungkot sa boses ni mr. Aken.
"Mamimiss din kita master!!"parang batang yumakap si Rod sa master nila.
"We'll miss you"yumakap din si sheen sa master nila.
"GROUP HUG!"sigaw ni Rod kaya biglang lumayo si Sheen. Napatawa naman si master aken."manghohokage ka lang kay sheen eh?!" Napanguso si rod saka inakbayan si sheen habang hila ang kanya kanya nilang maleta ay pumasok na sila ng airport.
"Bye master!!"sigaw ni rod.
At wave naman mula kay sheen.
"Good luck sa inyo"mahinang sabi ni master aken nila at lumakad na palayo.

"What?ARE YOU BLIND!?"napaatras ng konti si rod ng marinig ang sigaw mula sa bahay nina sheen.
"IM NOT BLIND!!"pamilyar kay rod ang mga boses pero hindi sya sure habang si Sheen ay derederetso ang pagpasok.
"What are they doing at our house?" Infairness mahaba ang sinabi ni sheen sa isip ni rod.
napatigil ang lahat sa pag aaway at napatingin samin. Kita nya pa kung kung pano pasadahan ng tingin ng tatlong lalaki ang katawan ni sheen kaya agad na itinago ni Rod si sheen sa likod kaya napansin din sya ng tatlo.
"NO waaay!!ROD???"sabay na sabi ng dalawa .sino pa ba..matt and jhay.
"Answer me"medyo impatient na sabi ni sheen.
"Ah...eh pinahiram to samin ni ate trina kasi wala kaming matitirahan" sabi ni jhay napairap nalang si Sheen at pumunta na ng kwarto nito.
Pagkarinig nila ng pagsara ng pinto ay sabay sabay nila akong binatukan.
"Ano yun??bigla kayong umalis ng school na dalawa ng sabay tapos sabay kayong umuwi??nagtanan ba kayo?"matt
"Kailan pa naging kayo?grave namiss kanamin ungas"may paiyak iyak pang sabi ni jhay."ang hot nya"si jhay parin..
Kaya nabatukan ko.
"You need to explain everything to us but before that..kailangan malaman ng iba na umuwi ka na."si vince na seryoso ang tingin. Pagsinabi nyang iba ibig sabihin ay si Fe at Ven..si Iya...shes an outcast. Ewan ko lang ko kaclose na nila yung emong yun.

"Rod" napalingon ako sa hagdan. Umiinom kami ngayong apat sa sala.
"Oi sheen bakit?"tanong ko at lumapit sa kanya.

The Dempire (demon/vampire)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon