chapter 17

733 11 1
                                    

CHAPTER  17
Rhence's POV
Ghaad! Yan na naman!! Urgh! Simula nung inamin kong ndi ako talaga bakla lalong dumami ang naghahabol sakin...my ghad i hate drugs...seriously? Nagpaparty drugs ba sila? Bakit masyado silang high?

Nagtuloy tuloy lang ako sa paglalakad ng may narinig akong usap usapan...

'Hala magsesecond grading na may magtratransfer pa!'
'Kaya nga ei..babae pa..baka mas maganda satin!'
'Ibully natin pag nerd!'
'Gosh baka magkagusto pa yun sa mga sikat dito...no way!'

Sari saring usapan ang naririnig ko....magtratransfer...ohh well baka kina ate caithleen na naman magtratransfer yun...pakihanap na lang ng paki ko sa basurahan...
Nagpatuloy na ako sa paglalakad...
"Hi"tiningnan ko yung bumati sakin...at si Aymie lang naman...hindi ko sya pinansin dahil para sa kaalaman nyo hindi kami friends!! Ayoko! Bahala sya!
"Ayy snob ganern?"sabi nya...i just give her a death glare and just walk away

Umupo ako sa upuan ko...im just in time dahil kasunod ko lang rin yung adviser namin...

"Good morning class!"masayang bati ni maam bartolome...ganun rin kami...binati namin sya ng magandang umaga...just a boring day again...tssk

"Okay class...may i call on all your attention please..i have an important announcement.."nagaayos ako ng upo ng marinig yun...what announcement naman kaya yun?

"Maam totoo po ba na may transferee ngayon?"tanong ni Shakira...
"Yah.and speaking of TRANSFEREE..satin nga pala sya magtratransfer.."sabi ng teacher..at anu pa nga ba ang aasahan ko...puro side comments na naman ang section B...

'Naku pag bitch yan i will freakin' fight with her..'
'Yeah! Definitely balita ko may pagkaslut din yung newbie'

Haayst mga chismosa nga naman...

Pumasok ang isang babaeng pamilyar medyo ang mukha...she looks like..
"Hija...you may now introduce your self.."sabi ng teacher.,.

"Ehemm..."pagtikhim nito....
"Im Pink Princess De Guzman..17...my former school before i transfer here is the Valine High..."sabi nya...

Pink Princess?? Parang pamilyar ang name nitong babae..

"You can call me 'cess' mas komportable ako dun..and i hate good girls cuz' im not good as you know..im evil...call me bitch,slut or watever you want cause i dont freaking care.."sabi nya pa...

Whoaah...evil? Masyadong inosente ang mukha niya para maging evil...hahaha...

"Thank you Ms. De guzman..you may now take ur sits"-teacher...umupo na yung Cess daw sa likod ko since yun lang ang bakante..

Sa kalagitnaan ng klase ay kinalabit nya ako...
"Hey..psst"tawag nya sakin...
Lumingon ako pero tiningnan ko lang siya...
"Hi Rhency=) how are you? Do you still remember me?"sabi ni Cess na may halong pangiintriga...
"What? How can i remeber you when the truth is this is the first time i met you"sabi ko...is she kinda joking? Siya kilala ko? Oo ngayon pero noon wala akong maalala...
"Oh c'mon...you dont remeber me huh? Pwes..i will make you remember me?"sabi nya...naguluhan naman ako...what the fuck is she talking about?!
"What are you saying Cess?"tanong ko...may sapak ata siya ehh...
"Im just want you to remember me..ur first girlfriend ever.."sabay smirk pa siya...what?! Siya? First gf ko?? Fucking hell! Shes really an evil! crazy evil!

Hindi ko na lang siya pinansin...nakinig na lang ako sa topic namin sa science which is astronomy...puro constellation...eh pang elementary pa yan ehh...tskk...

*krrrrrringggg!!!!!*nagbuzz na...its time of recess....
Paalis na sana ako ng tawagin ako ni Aymie...
"Hoy Rhence! Intay naman..."sabi nya...este sigaw na kasing lakas ng megaphone...
Lumingon ako...
"What now?"tanong ko...
"Pasabay.."sabi nya...umangkla naman sakin si Aymie...

Nung naglalakad na kami sa locker ay nadaanan namin si Cess...she just look directly in our eyes...her eyes are full of emotions...

"So, siya na ba ang pinalit mo sakin?"sabay taas nya ng kilay...humigpit ang kapit sakin ni Aymie...
"No"sabi ko....
"Then bakit siya nakaangkla sa braso mo?"mataray na tanong ni cess...
"Cuz' i want? Why? Do u have a problem with that?"sabat naman ni Aymie...
Shitness! Ayaw ko ng gulo....

"YES! Because im his first love!"sigaw ni Cess...uh-oh....riot toh...
"I dont care if you are his first love,..but Aymie which is me is his second but last love!"sigaw naman ni Aymie...nagiinit na ang paligid...

Nagcross arms lang si Cess saka pliniff ang hair at saka umalis...

Hinila naman ako Aymie sa canteen...

Nagiisip ako ng paraan para lubayan ng Cess na yun...ndi ko naman kase sya kilala...

"Hey Aymie!"sabi ko sa kanya na kanina pa tulala..
"Ohh?"-sia..
"Can you help me?"sabi ko...napaatras siya..,
"What is that?"tanong niya...
"Pretend to be my girlfriend"diretsa kong sabi....halata naman sa pagmumukha niya na nagulat siya....as in shock na shock

O___O

"What?"taning nya...anu ba sasabhin ko...
"Uhmm...oo..para lubayon akon ni cess...

"Who is Cess?"-sia....edi ayun tinanong nya kung sino yun...

Sinabi kong transferee yun sa section namin...at i also said na may pagkaevil un kaya magingat siya...at sinabi ko rin na sinabi ni cess na first gf ko daw sya....so may past kami?? Ehh? Weeeh? Kung isa tong bangungot ay sinasabi ko sa inyo buhusan nyo na ako ng tubig....ndi ko kaya...
I need Aymie now...sya lang ang makakatulong sakin....

Sino ka ba sa past ko Pink Princess De Guzman??

~~~~~
A/n: yan na poh yung new update...sorry po at natagalan...
Well, sino nga ba ang new character na si Cess kuno? Evil nga ba sya? May pagkabitch at slut ba sya? Well who knows diba...

CH

Back Off! She's Mine!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon