chapter 4

1.1K 18 0
                                    


CHAPTER 4

Caithleen's POV
Abat may pagka kalan din pla yung hudas na yun! KALANdian!
At dun pa tlga sa cr noh! Di man lng dinala yung parrot na babaeng yun sa tagong lugar...lantaran tlga?! At kung inaakala nio na kaya ako nagwalkout ay Dahl nagseselos ako..pwes nagkakamali kau! Dahil nandidiri ako sa kanila! Ambaboy! Dun pa tlga sa cr naghalikan sa harap p nung dlawa pang babae....myghad! Urgh! Aayaw na ako sa deal na yun!! Kung tutuusin eh mayaman kami kaya wala akong pake kung wala ng supplyer...kaya kong bumili ng kahit anu!

Pero parang masaya na pumayag ako sa deal na yun....bwuahaha....
Paglalaruan ko na lng siya...para masaya! Yung parang ginawa saken ng hinayupak kong EX! Ganun! Yung halos mamatay na ako nun kakahabol sa kanya! Ganun!*sniff* ndi nmn ako dati ganto eh! Yung babaeng palaban! Ndi ako toh...isa lng ako dating babaeng mahinhin at mayumi...tahimik...kung baga nerd kung tutuusin...pero ndi ako nagsasalamin ng makapal...manang lng ako manamit noon...

*flashback*

Sobrang tahimik ng buhay ko noon...yung halos hangin lng ang naririnig ko sa paligid...ndi nmn ako binubully dati kase nmn mayaman kami at may itsura dw ako...atsaka lagi kong kasama si bakla...
Isang araw...nagulat na lng ako ng bigla akong lapitan ng pinaka popular sa school ko dati sa probinsya...gwapo,matangkad,maputi,matangos ang ilong,mayaman,at matalino...pero may pagkamayabang nga lng...aaminin ko crush ko sya noon...at yun nga nung nilapitan niya ako ay tinanong nya kung pwedeng manligaw...syempre dahil crush ko sya napaoo agad ako...so yun niligawan nya ako...tas sinagot ko nmn sya...edi nging kami...ayun usap usapan sa school na kesyo malandi dw ako..haliparot...feeling maganda dw ako...pero lahat ng pangbabash nila sakin ay tinggap ko...
Hanggang isang araw tinawagan ako ni Whestley na magkita raw kami sa park..sabado nung time na yun...agad nmn akong pumunta...
Now playing:over you by Daughtry..
"Whestley!"tawag ko..."oh andyan ka na pla..."cold nyang pagkasabi..
"Anung sasabhin mo?"naeexcite kong sabi...malay nio nmn aayain akong magdate...pero bumuntung hininga lng sya...
"May problema ba Whestley?"tanong ko.....
"Were over Caithleen...lets stop this"cold n nmn nyang sabi....
"H--huh? Bakit?? *sniff*..bakit anung problema?"tanong ko at umiyak na tlga ako...first bf ko kaya siya...
"Basta.."ang cold niya....bat ganun??
"Basta?! T*ng*na nmn Whestley?! Basta?!!! Huh?! Ganun na lng yun??? Putcha?! Bakit kase?!"hindi ko napigilang humagulgol at magtaas ng boses....
"Basta.."cold pa rn...nakalupagi na ako sa sahig...tumayo ako at pinagpapalo ko sya sa dibdib...
"Ansama mo!!"sigaw ko...
"Gusto mo ba tlga mlaman?!?! Huh?!?"tanong niya na nkasigaw na rn...umiiyak n rn sia.....
"Oo!"sigaw ko......
"Kase....kase..kase anu.."ndi nya matuloy!......
"Kase anu?!?*sniff*"sabi ko....
"Kase pinagpustahan ka lng nmin ng mga kaibigan ko!! Anu alam mo na!"sabi niya....
"Oo!! Kase antanga ko!! Antanga tanga ko! Powta lng!"sigaw ko....
Tumalikod na siya at lumakad palayo...hinabol ko siya ship nga dakila akong tanga! Pero nghinabolo ko siya ay may mabilis na sasakyang paparating...kotse...napahinto ako at di malaman ang gagawin...pero kaming gulat ko ng mabunggo ako pero may nakayakap sakin...tumama ang ulo nmn sa bato...bago pa jn ako mawalan ng Malay ay nakita ko yung nakayakap sakin...si whestly....tas yun paggising ko asa hospital na ako...tinanong ko Kayla mommy kung asan si Whestley pero sabi nila nasa america na...
*end of flashback*

"Anak...umiiyak ka n nmn?"tanong ni mommy,..
Pinahid ko ang mga luha Kong kumakawala sa mata ko....
"Wla toh mommy...naiyak lng ako kanina sa Senior Rumpee...ndi ako makamove on eh..he he"sabi ko...
"Naku Caithleen kilala na kita...huwag ka ng maglihim sakin..iniiyakan mo n nmn si Wheatley no?"sabi ni mommy..
Tumango na lng ako saka sya niyakap...
"Yan mo anak...balang araw magkikita rn ulit kayo..."sabi sakin ni mommy...iyon ang dahilan kung bkit ako nagbago...kung bakit ako naging masungit at palaban...Dahil sa kanya..binago ni Whestley ang dating ako,,yung mahina,mahinhin at iyakin...

Ndi ko nmalayan na unti unti na palang bumagsak ang talukap ng mata ko....nkatulog na pala ako...

~~~~~~
A/n:
So yan muna po...sino kaya si Whestley?? Anu nga ba ang koneksyon ng nkaraan ni Caithleen sa buhay nia ngayon...?? Bakit Parang si Nhideil ang nais nyang paghigantihan? Posible sayang may koneksyon si Nhideil sa nkaraan ni Caithleen?? Hihih abangan....

Back Off! She's Mine!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon