Chapter 17

37.8K 542 1
                                    

New update po :)) Vote&Comment

Casey Pov

"Baby,you have to sleep now."

"Can I have few minutes,Mommy?" Tawad niya.

"Sorry baby.But no more minutes.You can play with Tita Rense tomorrow." Saad ko.

"Really?" Tumingin siya kay Rense.

"Yes Skyler.We can play tomorrow.You see? I'm kinda tired too." Rense.

"Okay."

"Rense dito ka muna.Papatulugin ko lang siya." Pagpapaalam ko.

"Take your time."

Hinalikan ko muna si Skyler ng makatulog.

"Pasensiya na.Napagod ka pa."

"Okay lang yun.Grabe friend! Ang ganda mo na" Rense.

"Nambola ka pa.How's your relationship with Kristoff?"

"Staying strong.How about you?" Rense.Kahit kailan talaga itong babaeng ito.

"Ito,nagiipon ng lakas ng loob,para magparamdam sakanya."

"So ibig sabihin,ipakikilala mo si Skyler sakanya?" Rense.

"Oo.Saka kasal parin kami.At di parin namin maiiwasan ang di magkita."

"Eh paano kung bukas.Magkita kayo.Kasama ang inaanak ko,anong gagawin mo?" Rense.

"Di ko alam.Basta kung magkita kami,kailangan ko siyang harapin.Pero natatakot ako."

"Natatakot?"

"Oo,natatakot ako na baka kapag nakita niya si Skyler,kunin niya saakin.Natatakot ako.Ayoko mawala ang anak ko."

Di siya sumagot.

"Best,I have to go.Kristoff is here already."

"Already? Ang aga naman." Natawa nalang ako.

Kilala niyo pa si Kristoff.Siya yung kabarkada ni Sky.Alam niya na dumating ako.Dahil sa kadaldalan ng kaibigan ko.

Nakita namin si Kristoff.

"Hi Casey! Long Time No see! Ang tagal na ah" Bati ni Kristoff.

"Kaya nga eh.Amm Kristoff,alam na ba ni Sky ang tungkol dito?" Tanong ko

"Not yet.So you don't have to worry." Kristoff.

"Salamat.Salamat talaga Kristoff."

"I know.I know your not ready to face him.But I tell you this.He miss you so much.He miss both of you." Kristoff.

"He just miss his son.Not me..." ngumiti ako na mapait.Maalala ang sinabi niya.

"What do you mean?" Kristoff.

"He don't love me.He just care because of the child I carried." Parang tinusok ang puso ko.Tumulo ang luha ko na agad kong pinunasan.

"No.You're wrong." Nagulat ako at napatingin kay Kristoff.Ganun rin si Rense.

"Babe,ano ba sinasabi mo? I didn't get it." Rense.

"You know what,this is not the right place to talk about that.If you mind,we can get inside for the moment." Sabi ko.

"Sure.I want you to know the truth." Kristoff.

Pumasok kami.

Anong katotohanan? May mali ba? Bakit ganto ang kaba ko?

Huminga ako ng malalim.Ano nga ba ang totoo?

I'm His Unwanted Wife (Completed)(Revising)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon