Chapter 10

0 0 0
                                    

Nasamid sa pagkain sina kielo at duke, naibuga naman ni harry ang iniinom sa kanyang katabi na si gab. Sinamaan naman siya ng tingin ni gab nag peace sign na lang din si harry pagkatapos ay binigyan niya ng tissue si gab.

Si aries naman pasimpleng lumingon doon sa sumigaw---edi sino pa nga ba? No other than our slow bida na si Kara.

"Ikaw yun. Kasalanan mo kung bakit ako na-late eh, mag sorry ka" bulyaw ni kara kay aries at dinuro-duro ito pero ngumisi lamang ito sakanya.

"Wala sa vucabolary ko ang salitang 'sorry' " nakangising sagot ni aries kay kara. Napikon naman ka agad sakanya si kara.

"Alam mo, kung hindi dahil sayo di sana ako male-late" inis na sabi rito ni kara.

"Iyon lang ba ang dahilan? Ang babaw nang rason mo pang elementary lang, and to tell you miss it's not my fault kung bakit ka na late. Ang kupad mo kasi" nakangising sabi ni aries rito at hindi pa tumatayo mula sa pagkakaupo.

*SPLASH*

Napatayo mula sa pagkakaupo si aries nang buhusan siya ng malamig na tubig ni kara


"What the! You b*tch" bulyaw ni aries at kumuha ng baso na may lamang juice at saka rin binuhusan si kara. Pero biglang humarang si jaxia kaya siya ang nabuhusan.



O_______O

Yan ang reaction nang lahat ng nanonood pati na rin ang lima at sina celine at kara.


"Jaxia" nag-aalalang tawag ni celine kay jaxia at lumapit rito saka tinulungan itong punasan ang mukha.


Sinamaan naman ni kara ng tingin si aries at itinulak palayo sakanila ito.


"Nakita mo na? Nandamay ka pang g@go ka!" Sigaw sakanya ni kara pero na kay jaxia lamang na nakayuko ang atensyon ni aries.

"UMALIS KA NA NGA!" Sigaw rito ni kara , sinamaan muna siya ng tingin ni aries bago kinuha ang bag mula sa kaninang inupuan at lumabas na sa cafeteria. Sumunod naman sakanya ang apat pero bago pa makaalis si harry ay sinamaan niya rin ng tingin si celine at nakita naman ito ni celine.



"Anong problema nun?" Kunot-noong tanong ni celine sa isipan habang tinatanaw ang ngayo'y nakatalikod na si harry




"Sorry ah, nang dahil sa akin nadamay ka pa tuloy" nakayukong paumanhin ni kara kay jaxia na hindi magawang tumingin ng diretso kay jaxia. Umiling lamang si jaxia at ngumiti kaya napatingala na lang si kara.






"Hindi mo naman kasalanan eh, ako naman yung humarang kaya h'wag kang mag-sorry sa'kin. Wala kang kasalanan" nakangiting sabi ni jaxia rito, napangiti na lang din si kara. Nakakahawa naman kasi ang ngiti niyang yan





"Oo nga naman friend wala kang kasalanan, kaya h'wag mong sisihin ang sarili mo noh" sabat naman sakanila ni celine habang nakangiti.





"Hay naku! Tara na nga sa CR para makapag palit ka narin ng damit, jax may extra uniform ka ba sa locker mo?" Tumango naman si jaxia saka ngumiti rito
"So, let's go na girls punta muna tayo sa locker room" sabi ni celine, tumango lamang ang dalawa saka sabay-sabay silang pumunta sa locker room saka CR.



















Meanwhile....



"D@mn that girl! She's crazy" iritang sigaw ni aries pagkapasok na pagkasok nila sa tambayan sa school.Badabog na Inihagis niya ang bag sa sofa.





"Easy bro, h'wag masyadong highblood" pahinahon naman sakaniya ni duke.




"Oo nga naman dude, relax ka lang diyan ok? Baka mapano ka" pabirong sabat ni harry sakanila. Matalim naman siyang tinignan ni aries.





"Paano ako magre-relax rito sa ginawa ng babaeng yun!" Bulyaw ni aries saka pumunta sa cabinet---which is pagmamay-ari niya. Saka kumuha ng maisusuot.






"D@mn that b*tch! Nand dahil sakanya nadamay pa tuloy si jaxia...." Napahinto siya sa pagsasalita ng ma realize kung ano ang sinabi.







"Ah basta! I'll make sure that by tomorrow she's dead" iritang sabi ni aries at sumalampak na lang sa sofa.






"Grabeh naman yun dude" napaangat ang tingin ni aries kay harry.
"H'wag mong patayin maawa ka sa cute na babaeng yun, bigyan mo na lang ng kaparusahan" sabi ni harry




Napaupo naman ng maayos si aries ng marinig ang sinabi ni aries saka napaisip at maya-maya'y bigla itong napangisi.





"See, mukhang um-agree" proud na sabi ni harry sa tatlo at dinuro-duro pa si aries na hanggang ngayon ay nag-iisip.






"Mukhang um-agree nga pero...parang iba ang nasa isip na kaparusahan" sabat ni duke at tumingin kay aries.





Nanlaki naman bigla ang mata ni harry nang may naisip.




"Hindi kaya...." Hindi natapos ang sasabihin nito ng bigla siyang batuhin ng unan ni kielo
"Aray! Ano na namang problema mo?" Iritang tanong rito ni harry.






"Hindi ganung klaseng tao si dude kaya h'wag kang mag-isip ng ganyan" cool na sabi rito ni kielo at isinandal ang ulo sa sofa
"Alam ko na 'yang nasa isip mo"





Sinamaan naman siya ng tingin ni harry kaya napakunot si kielo.




"Anong problema niya? Sinamaan lang ako ng tingin? Di man lang ako sinigawan? Nakakapanibago siya ah" sa isip isip ni kielo habang nakatingin kay harry.



Nahuli naman siya ni harry na nakatingin sakanya kaya binogyan siya nito ng tingin na
What-are-you-looking-at-look.






"Hmm,kaparusahan? Good idea! And i think alam ko na kung anong igagawad kong parusa sa baliw na babaeng yun at sisiguraduhin kong hindi siya makakatanggi" nakangising tugon ni aries sa isipan.



_______

Hala! What does aries mean na kaparusahan?










Inlove Again With A Stupid OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon