Liana's POV:
"Liana gising na! Malelate ka na oh!"-Mama.
Napabangon agad ako. Haist nakatulog na pala ako sa kaiiyak kagabi...
"Mama naman eh wala akong pasok ngayon!"-me.
"Nako lakas talaga ng trip nyang mama mo."-Papa.
Pumasok si papa sa kwarto at binigyan ako ng breakfast.
"Oh papa ano pong nakain nyo at may pa breakfast in bed ka pang nalalaman??"-me.
"Si papa talaga tsk."-me.
Umupo ako ng ayos at kinuha ko yung tray na may bacon, egg at fried rice. Kakain na sana ako ng may sinabi si papa.....
"Anak andito na pala si Jan?"-Papa.
"Bakit pa? Ano naman kung andito na sya sa Pilipinas?"-me.
"Anak kinausap kasi kami ng mommy ni Jan.."-Mama.
Grabe tong si mama! Matapos nya kong gisingin ng walang dahilan bigla bigla naman syang sumulpot ngayon.
"Nakikiusap samin yung mommy ni Jan kung pwede nyo daw sya tulungang makaalala.. anak alam kong nabigla ka dahil biglang bumalik si Jan at hindi ka nya maalala.. pero deserve ni Jan na makaalala pang muli.."-Mama.
"Atsaka diba ang tagal mo ng hinintay toh? Yung bumalik si Jan. Kaya as his friend sana tulungan mo syang makaalala."-Papa.
Napaisip ako sa mga sinabi nina Mama at Papa..
"Game na game na daw sina Coreen. Ikaw lang daw ang problema nila dahil baka hindi ka pumayag na tumulong sa mga plano nila."-Mama.
"Ma.. Pa.. siguro nabigla lang talaga ako tsaka syempre may kirot eh. Pero hindi naman po ako yung taong hindi tutulong sa kaibigan ko ng dahil lang sa personal issues ko. Kailangan ko lang po siguro ng konting time para magpalamig."-me.
"Sige. Oh basta gawin mo kung ano ang tama ok? Oh aalis na ko malelate na ko eh."-Papa.
"Ako din aalis na. Sorry nagising agad kita nak. Kala ko talaga may pasok ka ngayon eh hehe. Babye!"-Mama.
Sabay silang umalis ni Papa. Parehas nilang kailangan pumunta sa office dahil sa work nila eh..
Hindi ko talaga alam kung kaya ko bang harapin si Jan ng hindi ako nabubwisit. Pag nakikita ko kasi sya nasama ang aura ko. Ewan ko ba.
Si Drei. Oo si Drei ang makakatulong sakin!
Nag online agad ako sa website at nagchat agad sakanya.
_____________________________________________________________________________________________________________
Me: Drei! Goodmorning!
Drei: Ano nanamang masamang espiritu ang sumapi sayo?
Me: Grabe sya oh.
Drei: Dejoke lang! Eh kasi naman ang aga aga mong nagchat ngayon. Himala.
Me: Kailangan ko ng tulong Drei.
Drei: Ayun.. ganyan tayo eh.
Me: Aish! Tutulungan mo ako or hindi?
BINABASA MO ANG
If Only {Kathniel}
Teen FictionMaayos na sana ang lahat... pero sinubok parin talaga kami ni tadhana. Mahirap talaga kalabanin ang panahon. Kinulang ako ng panahon para maiparamdam ko sakanya kung gaano ko sya kamahal. Yun yung isang pagkakamaling nagawa ko... I didn't mind how f...