Chapter1:Accidentally Hit

37 2 0
                                    

Me kausap si Sean Farell sa cellphone sa gilid ng daan sa my edsa ng biglang may bumanga sa kanya babae...

biglang tumilapon ang dala ng babaeng papel sa daan...

agad niya namang pinulot ang papel na ngkalat sa daan habang nasa tenga nya pa rin ang cellphone

"Oh sory!"sabi niya pa habang inaabot dito ang mga tumilapong papel....

Sa halip na samagot ang babae ay pinulot nito ang natitirang mga papel pa na ngkalat...at ngmamadaling umalis....

Ibinalik niya ang atensiyon sa tinatawagan......biglang nagkolended na ang koneksyon ng tawag...

ng ikinokonect niya ulit ang tawag ay insuficient balance na siya.....akmang kukunin niya ang wallet sa bulsa ng makapa niyan walang laman ang bulsa ng pants niya sa likoran...

Napamura siya ng mapagtanto ang nagyari kanina....

"Shit!"nanakawan siya.....sinabi niya na nga ba malas ang tumambay sa kalagitnaan ng edsa...

ang tagal pa naman ni mang fernan nahuli na nga sila ng MMDA dahil sa pagooverspeeding nainsnatch pa ang wallet niya....kailangan niyang mahabol ang babae......

natanaw niyang hindi pa naman ito nakakalayo kayat agad niya itong hinabol....ng sitsitan niya ito ay bigla itong tumakbo......ay malas talaga!

nakakainis hindi niya pa naman ito namukhaan kanina pero alam niya ang suot nito....

kailangan niyang magmadali sa pagtakbo!

bumibilis na rin ang pagtakbo nito......

mukhang mauuubusan ata siya ng hiniga dito........ang bilis nitong tumakbo....

lumiko ito sa isang kalye...

lumiko rin siya.......

ng tumulin nanaman ito sa pagtakbo...

paglabas nila ay palengke na.

hinabol niya pa rin ito...bigla itong humalo sa tao....

at nabanga siya ng isang lalakeng my dalang kaban ng protas

Biglang nawala ang babae...

napamura siya ulit! at tila nahahapo sa nangyari...

ay subrang malas talaga andun  pa naman ang lahat ng mahahalagang bagay sa kanya..credit cards...atm...pati na ang mga makakapal na pera ....

.............

...........

pagbalik niya sa sasakyan ay nakita siya ni mang Fernan....nakabalik na  rin ito sa sasakyan...

tinanong siya nito...."Oh anung nagnyari saiyo?"

"My Soulmate is a Theif"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon