Chapter 4:The Comeback

25 1 0
                                    

"Beninvenido a casa iho..."(Welcome home son!)

pambating bungad ni Mr.Armand Farell...ng makita ang kanyang anak his only son who had lived in america for the past  10years mabuti na lang at naisipan nitong bumalik sa pilipinas pagkatapos ng maraming taon....and looking now at his sons aura...he had turned into a full grown man...marami sigurong ladies ang nahuhumaling dito sa america...no one can denied that bukod sa kanyang personalidad ay napakadaling naitayo at napaunlad nito ang sarili nitong kompanya sa America...and that company was very known in  US.Hindi nasayang ang pagpapadala niya dito sa america a day when he was 18 years old para itrained ito na tumayo sasarili nitong paa....at makapagpundar ng isang companya...in his own blood and  sweat......

Medyo napakonot-noo ito ng batiin niya...."Oh father there's no good to welcome"my pagkadisusto ang expresyon nito sa mukha...at tila pagod ito ng bumungad sa kanyang opisina....

"Why?"....."It really sees in your face?"

"OH WELL ?" Ikinuwento niya ang nangyari....na pagkatapos nilang macheckpoint ng MMDA dahil sa pagooverspeeding ni mang Fernan ay nabanga at nahold-up siya ang isang di kilalang babae..all of a sudden nawalang bigla ang kanyang wallet..oh jeez all of his important nececeties are there oh its so embarrasing in the phillippines....

Tinawanan lan siya ng kanyang ama....."Well you have to adjust in our country just like what you did when your in U.S.maybe you should be more carefull dahil uso talaga yan dito."

"Oh yeah ano pa nga ba"....Makita niya lang ulit ang babaeng ngisnatch ng wallet niya..he swear to death mananagot ito ng malaki....ito lang ang gumawa noon sa kanya .

"My Soulmate is a Theif"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon