Pagkatapos mamalengke ay umuwi na sya agad. Pilit pa din niyang inaabsorb ang Nalaman. At isang tanong ang umuukil sa kanyang isipan at iyon ay "Pupunta kaya ako?"
Anak naman ng pitumput pitong tupa. Akala Ko ba hindi mo na sya iisipin?
Tama! Hindi Ko sya dapat isipin. Pero Pupunta nga ba ako? Deym!
Nako nga! Shays akala Ko ba past is past? E bakit nagbabalak ka pang pumunta??
Tama na!!
Nakakainis >.< Bakit kailangan na magtalo ang mga konsensya Ko?? Oo mga, marami sila.
Hays, ano ba talaga?? Hindi niya malaman ang dapat gawin. Gusto niya na parang ayaw. Gusto niya dahil, -- Gusto niya na makita ulit na tumugtog si Ivan --este ang buong Jpop. Pero ayaw niya dahil sa past nila.
Dahil malamang sa malamang kapag nakita sya ng mga kaibigan nito ay babatiin sya nito at baka pagtambalin nanaman sila. At iyon ang kanyang iniiwasan. Tama na ang isang beses syang nasaktan. Isang beses na naloko. At isang beses na pinagmukang tanga.
Imbes na magmukmok at alalahanin ang nakaraan ay mas pinili niya na tapusin Ana lamang ang kanyang ginagawang design para sa bahay ni Kate.
Kate's house is kinda huge. Mayroon itong malawak nq dining area at receiving area. Pati ang kusina nito ay malaki at Mayroon itong limang guest room na masasabi rin niyang malaki. Pati ang master's bedroom nito ay napakalaki. At Mayroon pang salon room, music room, gym room at theatre room ang bahay nito.
At ang gusto pa ng kaibigan niya ay iba iba ang theme ng bawat silid na talaga namang masakit sa bangs isipan ng design.
Natapos na niya noong nakaraang gabi ang disenyo ng limang guest room at pati na ang iba't ibang room na mayroon sa bahay Ni Kate. Ang gagawin na lamang niya ay ang disenyo ng salas , kitchen at master's bedroom.
------*
Patapos na siya sa kanyang ginagawa ng tumunog ang kanyang cellphone.
"Hello." Bati niya sa kausap.
"Sissy!! I have something to tell you girl." Siguro naman kahit Hindi na niya sabihin kung sino ang tumawag ay kilala niyo na... Si Kevin -ang dakilang chismosang dyosa ng kwento na ito."O? Ano nanaman yan? Mapapagkakitaan ba yan? "
"Aba, Oo naman! Ako pa ba? Alam mo naman na magaling rumaket itong lola mo! "
Napahilot siya sa ulo ng marinig ang sinabi ng kausap. "Oo na . Ano ba yang chika mo na mapapagkakitaan natin?"
"Kasi ganto yan Sissy. Kilala mo naman si Janniel di ba? "
"Si Janniel ?? Yung kaibigan ni Ivan ?" paninigurado niya.
"Pak na Pak! Sissy. "
"O? Anong meron sa kanya? " pag-uusisa niya.
"Kasi namn Sissy nasagap ng radar ko na may friend daw sya na kalilipat lang daw dito sa Jacksonville and according to my source naghahanap daw sila ng interior designer. " paglalahad nito sa kanya.
"Sino naman daw yang 'friend' na yan? Kilala ko ba yan? "
"Oo naman te! Si Kevin Rivares! Yung ex ni dyosang Raine noong high school tayo. Hihi. At Alam mo ba Sissy mas yummy sya ngayon. " binuntunan pa nito ng malanding tawa ang tinuran.
"Hay Nako, ewan ko sayo Kevs. You're so landi talaga. " napairap pa siya sa sinabi.
"Oo naman te. Hihi. O sya baboo na kita na lang tayo later magpapafacial pa ko E. " maarteng sabi nito.
BINABASA MO ANG
Beautiful Mistake (Slow Update)
Ficción GeneralBeautiful Mistake By: AceSeduction Shays is a typical girl who dream to have someone who TRULY care for her. She use to let go certain a person for someone. She already let go of him years ago, but, what if, he came back for her? And only f...