Law

1.9K 93 8
                                    


 "Người ấy vẫn là cảnh đẹp phương xa, tôi nhìn mà mắt ướt nhòa."




Đó là tiếng gió..

Kia là tiếng sóng..

Rồi tiếng lạo xạo của những ngọn cỏ cọ xát vào nhau như muốn nhem nhúm lên một chút gì đó ấm áp trong trời đêm lạnh lẽo này.

Còn đây mà máu.. Ồ ạt từ lỗ trống ngay bụng mà tuôn ra ngoài..

Chưa bao giờ Law cảm thấy thời gian trôi qua đầy mệt mỏi và cũng đầy đáng mong đến như thế...

Bất lực cảm thụ dòng máu đang tuôn trào, thân nhiệt từ từ hạ thấp, tim đập mạnh tưởng chừng như muốn vỡ tung lòng ngực, thân thể lại uể oải vô cùng. 

Thế nhưng chính lúc này hơn bao giờ hết, Law tỉnh táo vô cùng.

Người ta thường bảo vào những giây phút cuối đời, kí ức sẽ như đèn kéo quân chậm rãi tái hiện cuộc đời của người đó.

Vậy khi nào những kí ức đó sẽ hiện về? Ánh mắt bất thần của Law chạm nhẹ vào không trung rồi rơi vào một điểm bất định nào đó. 

Khi những kí ức cũ xưa kia bị lật lại, liệu ta có thể được một lần nhìn thấy bóng dáng người.

Bất chợt như có tiếng Luffy văng vẳng bên tai : "Liệu điều đó có đúng không?"

Trên đời này làm gì có đúng sai, chỉ có đáng giá hay không?

Vậy thì có đáng giá không? Law tự hỏi, tự hỏi về những năm cuối đời tràn ngập vô vọng của mình.

Liệu bỏ ngần ấy thời gian theo đuổi bóng hình của một người có đáng hay không?

Không đáng! Chẳng đáng một chút nào.

Vậy ta có từng hối hận vì chỉ một người mà dâng hiến tính mạng thế này?

Có nha. Thế nhưng chỉ có hối không có hận.

Vậy có yêu không?

Không nha.

Đoạn cảm tình này không nặng tới mức gọi là yêu, cũng không nhẹ tới mức rũ tay phũ bỏ là có thể bỏ đi được. Người kia giống như một phần không khí, chỉ một phần không phải là toàn bộ. Có cũng được, không có cũng chẳng sao. Khoảng cách giữa chúng ta cứ ở một đoạn vừa đủ như thế, vừa đủ cho một cách tay, là ôm hay vẫn là đẩy xa chỉ trong một ý định. 

Đúng thế, là vừa đủ. Đoạn cảm tình này của chúng ta chỉ ở mức vừa đủ. Vừa đủ để kẻ đi quên đi mà cũng vừa đủ để người ở lại nhớ nhung một đời.

[One Piece] Người thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ