Jasmine's POV
"Sabay tayo lunch mamaya haaaaaa?"
"Busy ako eh." -RJ.
"Ah sge."
Busy na naman? Inirapan ko siya.
"Aalis nako. Bye!"
"Sige." Malamig niyang sagot.
Sige?! sige daw?! Aba!!!! Nakakainis!!! 🔥
Busy? Lagi nalang siyang busy ngayon. Ganun ba kahirap magbigay ng oras para sa taong mahal mo? 😭 Sa taong mahalaga sayo?
Dati kapag aalis ako kulang nalang hilahin niya ako pabalik at kulang nalang hindi ako paalisin. Pero ngayon, gustong gusto akong palayasin. What a life!? 👏
Masarap sana magtampo eh! Kung may susuyo nga lang sayo! 😣
Pero ayos lang yan. Pagod lang siguro siya kasi sabi nya sakin busy siya kahapon eh. Stress lang siguro.
"Oh? Akala ko ba sabay kayo ni RJ ngayong lunch?" Tanong ni Mich.
"Sus hindi na, busy raw."
"Nako, yang boylet mo ha! Baka may pinagkakabusyhan na iba! Check check din kapag may time teh!" -Mae.
Medyo nainis ako sa sinabi niya. "Hindi naman siguro ako lolokohin ni RJ, malaki tiwala ko dun."
"Hay nako teh, kahit naman malaki yung tiwala mo kung hindi niya pinahahalagahan yun... Waley rin" Sabi naman ni Mich.
"Eh ano? Wala naman akong karapatan na magdemand pa. Hindi naman kami."
Totoo naman diba? Wala akong karapatan kasi wala naman kaming label eh. May karapatan siyang gawin lahat ng gusto niya kasi nga hindi naman kami hahahaha nakakatawa no? Nakakatawa kasi para akong tanga na naghahanap kung ano bang problema namin. Hay. Ang hirap pala.
"Uy teh, magla-lunch ka pa ba? Tinatamad kami eh." Sabi ni Mich.
"Ha? hindi na rin sige. Eh saan tayo pupunta?"
"Tara sa may Gymnasium, may singing contest eh." -Mae.
Tama, kailangan ko nalang maglibang. Dapat hindi ko siya madalas iniisip kasi hindi naman ako pumapasok sa isip niya ngayon. Malay mo nga may iba na yun. Aish! Ano bang iniisip mo Jasmin? May tiwala ka kay RJ hindi ba? Mahal ka nun. Ikaw lang.
Pumunta nakami sa sports center at may singing contest nga. Nagsimulang magstrum dun sa gitara yung contestant.
"Umiiyak ka na naman
Langya talaga, wala ka bang ibang alam?
Namumugtong mga mata
Kailan pa ba kaya ikaw magsasawa"Para akong nawindang sa unang stanza ng kanta niya. Para sakin ata 'tong singing contest na 'to eh? Hahahahahaa.
"Sa problema na iyong pinapasan
Hatid sayo ng boyfriend mong hindi mo maintindihan""May kwento kang pandrama na naman
Parang pang TV na walang katapusan
Hanggang kailan ka bang ganyan
Hindi mo ba alam na walang pupuntahan
Ang pagtiyaga mo dyan sa boyfriend mong tanga
Na wala nang ginagawa kundi ang paluhain ka"Sabi dun sa movie nila Kathryn at Daniel "Crying is good for the soul" Kaya hindi naman siguro masamang umiyak at iyakan yung taong mahal mo diba?
BINABASA MO ANG
M.U (GUYS ANG JEJE NITO WAG NIYO NA BASAHIN GRADE 8 PALANG AKO DITO HAHAHAA)
Novela JuvenilMay Umutot? Masakit Umasa? Magulong Usapan? Mukhang Unggoy? Masarap sa Umpisa? Ano nga ba'ng tunay na kahulugan ng M.U? Gusto mo pa bang maranasan? O ayos na sana kung di mo nalang nalaman?