Chapter 37 : He's back

3.6K 109 5
                                    

♦♦Fianah♦♦

Nakakainis naman. Why did they go there?

Katext ko kasi si Matthew nung gabi bago ang alis namin at, nasabi kong pupunta kami dito.

Aishhh. Bakit ba kase na said ko pa yun! Aishhh!

I'm so dead na talaga. I'm Fianah by the way. The cutest and beautiful of them all. Yiiiieee haha I'm so cute talaga hihi.

Pero wait... I'm gonna chika lang this.

Nung lumabas si Railey ng kwarto, Yesh and I talked.

"May something na mali kay Railey. Pansin mo?" Yesh said. Oo, we're so worried na nga kasi for being indenial of our friend.

"I agree. Pano if, kakadeny niya, she never got her boyfie na? Awww. Railey will tatandang dalaga. Oh my!" Try to imagine kaya.

Isang beautiful but titibo tibong babae ang tatandang dalaga dahil sa pagiging indenial.

I can't imagine.

"We need to do something. Are you going with me Fianah?" I just shook my head.

Kaya nga we decided to tell the plan to kuya's.

So our plan is ganto. Pupunta kami sa beach, tapos they need to spill out their true feelings there!

How? Well, malay ko sa mga kuya's. We sabi lang naman to them that gusto naming umamin yung dalawa to their feelings on each other.

Tsk. Ang plano pala ng mga kuya's ay pagselosin si koyaaang Vylan.

Mantakin niyo naman. I said that we need to put our gamit in the two vacant seats para Railey and Vylan will ride together sa iisang car.

I'm so smart diba? pero, tsk that Matthew sira my plan. He suggested na dapat Kuya Wiesher will sama with Ray.

Pero yun nga, we got here na sa beach ang kaso ang tagal tagal naman dumating nung dalawa.

Wala na kaming ibang ginawa kundi ang mag swimming nalang habang wala pa sila.

After how many minutes... they arrive na nga. Lahat kami nakatingin sa kanila mula sa may dagat.

"Fianah." Napalingon ako sa nagtawag.

Aishhh. Why he still need to talk to me. I already did what he wants.

Umurong na si Dad sa kasal na magaganap.

That is the worst thing i've ever do.

I like him. Oo. Gusto ko si Matthew, pero ano bang magagawa ng pagmamahal ko sa kaniya, kung hindi naman ganun yung tingin niya sakin.

Umalis na lang ako. Trying to stop this tears.

Natulala ako sa nakita ko sa may cottage.

Are they bati na ba? But imposible.

"Eherm." Pagtikhim ko. Haha napatayo agad si bessy palayo kay Vylan.

Woshuu sabi ko na eh. Tsk. Walanjo talaga tong si Railey. Nakatitig ba naman sa mukha ng Vylan na to.

~\~\~\~\~

♦♦ Railey♦♦

Shems. What in the world is Fianah doing?

Tingnan ka ba naman niya ng nakakaloko?

Aish. Kasalanan to ng mokong na to eh. Sira ulong abnoy.

Urgh! Di ako na! Ako na napatulala!

Lumabas muna ako ng cottage. Naiinitan ako sa mga pangyayare.

That Bully Loves Me (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon