CHAPTER SEVEN

7 2 0
                                    


Zaytro Lux's POV:

Kanina pa ako naiinis sa mga  madadaldal na to, sarap pakainin ng bote.

"Alam niyo, wala pa talaga akong nakikitang babaeng pagpapatibok dito." Sabay turo ni morris sa dibdib niya.

"Hindi ko alam kung bakit di ko siya mahanap-hanap." Pagpapatuloy niya.

"Baka lalaki talaga ang para sayo hahaha." Axis sabay tawa.

Isa pa tong pilay nato  na ang lakas tumawa.

"Kawawa ka naman, bibigyan nalang kita, ano bang tipo mo?" Sabi naman ni cynx na hindi naman mayabang.

Isa pa to, puro babae, lovelife, pangchi-chicks ang lumalabas sa bibig.

"Yung maganda syempre at sexy at yung unang tingin palang magugustohan mo na siya, yung you can't take your eyes off her. Parang love at first sight! Yun ang gusto kong maranasan."

Womens? Girls? They sucks! Weak and easy to break.

"Yung parang di makabasag pinggan na babae na parang si maria clara sa kahinhinan?" Tanong naman ni knox.

Mahihina ang mga babae, wala silang kayang gawin kundi umiyak, tumakbo, magtago, magpaapi, magpabogbog, madepress at magpapakamatay sa huli dahil hindi na nila kaya, tsk!

"And then what? Sasaktan niyo rin sa huli?" Hindi ko na mapigilan pangmagsalita.

Nagtinginan silang lahat sa akin na para bang nasisiraan na ako ng bait.

"Hugot ba yan supremo?" Tulalang sabi ni morris.

"Shut up." Tumayo na ako at tiningnan sila.

"Walk out? C'mon supremo."  Tumayo na rin si cynx.

"Rest room." Tinalikuran ko na sila at dumiretso sa rest room.

Wala naman talaga akong balak magrestroom, baka hindi ko na mapigilan ang sarili ko at mabaril ko na sila isa-isa.

Nabwi-bwiset talaga ako pag babae ang pinaguusapan kasi wala na silang kayang gawin kundi magpaapi.

Nang makarating ako ng restroom naghugas lang ako ng kamay at ginulo ng konti ang buhok ko at lumabas na at dumiretso na sa table namin.

"Change topic na tayo kasi andito na si supremo." Pabulong na sabi ni knox pero rinig ko naman.

Umupo ako at ininom ang beer na naiwan ko.

"Diba si first yun?" Sabay turo ni morris sa entrance nitong bar.

Automatikong napalingon kaming lima dahil sa sinabi ni morris.

"Wew! Ganda ng kasama ah!" Sabi ni cynx sabay sipol.

Maganda nga kaso bobo ata yan, siya yung nakita ko sa ospital at di ko akalaing kilala niya tong zach nato.

"Girlfriend niya siguro yang kasama niya."

Nagtama ang mga mata namin and I saw shock in her eyes.

"papunta sila dito." Sabi ni axis.

Papalapit na sila samin pero hindi ko parin matanggal ang mata ko sa kanya.

Parang nahihiya na ewan, nung malapit na talaga sila samin nag-iwas siya ng tingin at yumuko.

"Supremo." Bati sakin ni zach.

Tinanguan ko lang siya at tiningnan ulit ang babaeng kasama niya, nagulat ako ng konti dahil nakatitig pala siya sa akin na di katulad kanina, ang tapang ng mata niya.

"She's your?" Tanong ko kay zach pero hindi ko parin tinatangal ang pagkakatitig ko sa babaeng kasama niya.

"Bestfriend ko, si astrid."

"Rea--," naputol ang sasabihin ko dahil tumayo silang lahat maliban kay axis na kanina pa tahimik at pumunta sa harapan ko.

"Hi beautiful, Im cynx ford."

"Hi astrid, morris xavier is the name."

"Im knox drie at your service."

"Ryker shaun ang pinakagwapo sa kanila."

"Hi din." She chuckles pero di ko makita ang mukha niya, may nakaharang kasi.

"Sit." Matigas na utos ko sa kanila agad naman silang sumunod. 

Tumingin sakin si zach na parang nagaalinlangan kung ipapakilala ba ako sa kasama niya.

"And this is lux." She smiled at me.

"So we've met again?" Her smile faded at napakurap bigla si zach.

"Magkakilala kayo? At ngayon ko lang nalaman supremo na siya lang ang babaeng nakilala mo maliban sa mom mo." Natatawang sabi ni zach. That caught me, hindi ko kasi nakikilala o naaalala agad ang babae sa unang tingin palang o kahit madalas kung makita? Ganon ako ka walang paki sa babae.

"First time supremo." Mapangasar na sabi ni knox.

Tiningna ko siya ng masama. "Shut up."

"We need to go." Pabulong na sabi ni astrid?

"Su--." I raise my hands telling him to stop talking.

"Yabang." Rinig ko pang sabi ni astrid.

"How are you? The last time i saw you, your so weak, so fragile and your like going insane."

"A-ayos lang, a-no.. may pinagdadaanan lang." Nakayuko sabi niya.

"Cause your weak? Your weak plus your a women." Naiinis ako nung sinabi niya na may pinagdadaanan siya, the hell! Lahat ng tao may pinagdadaanan pero hindi ka dapat maging mahina.

"Woah! Supremo." Pagaawat sakin ni cynx.

"Let's go---." Hinila ni zach si astrid at tumalikod sakin.

"Sandali." Humarap ulit si astrid sakin.

"Halika na." Pilit ulit ni zach.

"Sandali nga kasi! At ikaw! Hindi ko alam kung anong issue mo sa mahihina at lalong-lalo na sa mga babae! Hindi kita inaano dyan at you don't even know me and what i've been through!" Dinuduro niya pa ako.

Tumayo na ako, minsan lang akong pumapatol sa babae.

"Your right. I don't know you but one thing is for sure, your'e weak." Inilagay ko sa bulsa ko ang mga kamay ko at inilapit ang mukha ko sa kanya.

"Got that?" Pagpapatuloy ko. Umatras siya ng konti at..

She slap me hard on the face.

"Serve's you right jerk!" Hinila na niya si zach at umalis na silang dalawa sa harapan ko.

Hindi ko alam kung bakit napangiti nalang ako bigla.

"Grabe! I think i like her." Napalingon ako bigla sa sinabi ni cynx

"What?" Irritang sabi ko.

"I like her, problem?" Humakbang ako palapit sa kanya at ki-welyohan siya.

"Easy dude." Pagaawat sakin ni morris.

"back-off. She's mine." Tinulak ko siya at tinalikuran sila at naglakad palabas ng bar.

___________________

Keep voting!

Mafia Heiress (stop)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon