Astrid's POV:Yabang talaga! Turuan ko yon ng leksyon eh.
"Tama na yang drama mo dyan friend! Isayaw mo nalang yan!" Sigaw ni maisie sakin. Maingay kasi dito sa VIP room namin dahil kumakanta ang mga pangit.
"Oo nga! Punta na tayo sa baba!" Nasa taas kasi ang VIP room namin.
"Ayoko." Nandun kasi yung mayabang na yun. Baka di ako makatiis masapak ko na yun.
"Bakit ba kayo pupunta dun? Pwede naman tayong sumayaw dito?" Sabi ni liam isa sa barkada namin.
Tiningnan siya ng masama ni maisie. "Mas gusto namin dun. Maraming boys at superhot pa!"
Magsasalita pa sana ako nang hilahin na ako nila maisie at maeve.
Nang makalabas na kami na room ay bigla silang nagtawanan dalawa. Napairap nalang ako sa kakulitan nila.
"tara! Let's enjoy the night girls!" hinila na naman nila ako pababa.
"dahan-dahan lang!" sabi ko nalang sa dalawa na mukhang atat na atat na yata.
Nung nasa baba na kami hindi ko maiwasang tumingin don sa counter kung nasaan yung mayabang na yun. Pero wala siya. Yung mga kaibigan niya lang ang nandoon.
"uy veil? Sinong tinitingnan mo? Ikaw ha? Naghahanap kana ng gwapo." tinusok-tusok niya ako sa tagiliran.
"tumigil ka nga! Wala akong hinahanap!" tiningnan ko siya ng masama.
"hali na kayo girls!" sigaw ni maeve kaya lumingon agad kami sa kanya. Nasa dancefloor na pala siya at nagsisimula ng sumayaw.
Wala akong nagawa kundi sumayaw nalang. Pinikit ko nalang ang mga mata ko at sumabay ako sa beat ng music. Namiss ko rin yung ganito.
Nagulat ako ng may kamay na humawak sa bewang ko kaya napadilat ako.
"hi." hindi ko alam kung maghi-hi ba ako o sasapakin ko siya dahil sobrang higpit niya makahawak sa bewang ko.
"ikaw yung chic ni first diba? Asan siya? Di mo yata kasama?" tanong niya sakin. Hindi parin ako tumitigil sa pagsasayaw at ganun din siya.
"hindi niya ako chic."inirapan ko siya.
"mabuti naman kung ganun." ngumiti siya at kitang-kita ko ang dalawang dimples niya.
"At pwede ba lumayo ka sakin." tinulak ko siya ng malakas.
"Okay. You don't have to push me." inirapan ko nalang siya at tinalikuran. Nasan na ba yung dalawang yun?
Babalik nalang ako kila zach bahala na yung dalawang yun.
Dederetso na sana ako sa may hagdan ng may humila sakin.
"Ano ban--" nagulat ako dahil pagharap ko ibang mukha ang nakita ko.
Hinila niya ako at dinikit niya ang labi niya sa tenga ko.
"tumahimik ka, I can kill you right here right now." Bigla akong kinilabutan sa sinabi niya pero hindi pwede to. Papalag na sana ako ng may maramdaman akong mahapdi sa tagiliran ko.
Inakbaya niya ako at hinatak palabas ng bar. Pilit parin akong pumipiglas sa pagkakaakbay niya sakin.
Dinala niya ako sa parking lot. Sobrang dilim at walang katao-tao. Delikado to kailangan kung gumawa ng paraan. Nilibot ko ang paningin ko sa buong lugar bago tumingin sa kanya.
"Ano bang kailangan mo?" Medyo kinalma ko ang boses ko. Ayaw kung pangunahan ng takot.
"Actually, napagutusan lang naman ako." Tumaas ang kilay ko sa sinabi niya.
"Sino? Bakit di siya ang humarap sakin?" Inalis niya ang kamay niya sa pagkakaakbay sa braso ko at humarap at humarap sakin.
"oh, your brave but you'll gonna die anyway." Sabi niya at pinakita ang dagger niya. Sobrang bilis ng naging kikos niya ay bigla nalang humapdi ang magkabilang braso ko pati ang leeg ko.
"Can you do me a favor? Can you take your clothes of? I wanna see your body before i kill you." Sabay kindat niya sakin.
Hindi ko ininda ang sakit ng mga sugat ko at susugurin na sana siya ng may lumabas na mga lalaki sa dilim at mabilis nila akong hinawakan at sinandal sa ding-ding.
"tsk,tsk,tsk wag ka na kasing lumaban. Your wasting your energy."
Lumapit siya sakin at hiniwa ang t-shirt ko sa gitna.
"Ooh! You got huge tits!" dinilaan niya ang gitna ng dibdib ko kahit may dugo ito.
"pagnakawala ako dito papatayin kita." malamig na sabi ko.
"Only if you can." Lumapit niya sakin at dinilaan ang leeg ko na may sugat hanggang sa tenga ko.
"Your blood taste good." Naikuyom ko ang palad ko. Hindi pwede to! Kailangan kung kumilos. Tutuhurin ko na sana siya ng may humawak sa paa ko. Kaya sinipa ko siya at tinuhod ng napakalas ang lalaki sa harap ko.
"Shit! Shit!" Hinawakan niya ang pagkalalaki niya at hindi niya napansin na nahulog ang dagger niya. Napangisi ako.
"Lumalaban ka pa talaga!" sinikmuraan niya ako kaya napayuko ako sa sakit. Pinatuwid ako ng mga lalaki humahawak sakin.
"You think you brave enough?!" sinikmuraan niya ulit ako at sinundan pa niya ng isa. Binitawan ako ng mga lalaking humawak sakin kaya humandusay ako sa sahig. Napangisi na naman ako. Mabilis kung kihuha ang dagger.
"Patayo.in niyo!" Marahas naman akong hinatak ng dalawang lalaki.
"Im gonna kill you right now." Lumapit siya sakin kaya napangisi ako.
Mabilis ko siya ko sinaksak sa tiya niya ang dagger na hawak ko at inikot-ikot yun namilipit siya sa sakit kaya tuluyan ko nga hiniwa ang tiyan niya.
Haharapin ko na sana ang mga tauhan niya ng makarinig ako ng sunod-sunod na putok ng baril kaya napadapa ako. Paglingon ko sa mga lalaki ang humandusay na sila sa sahig.
"Sino ka?" May lalakinglumabas galing sa dilim.
Baka isa ito sa gustong pumatay sakin? Tumayo ako at tiningnan siya ng matalim.
"Impressive." Pamilyar ang mukha niya at nung malapit na nga siya ay nakilala ko na siya
"Lux." Sabi ko nalang.
"Wear this." Sabay hagis niya ng jacket sakin. Isang hoodie jacket.
Sinuot ko naman agad-agad. Lumakad naman siya kaya mabilis ko siya sinundan.
"Kanina ka pa? Pinanuod mo lang ba yung nangyari sakin?"
"I like watching." Sabi niya ng di man lang ako nilingon..
Nakita kung pumasok siya ulit ng bar. Papasok ba ako? o hindi? Baka pag nakita ako ni zach magalala yun. Kaya napatigil ako sa paglalakad.
Huminto naman bigla si lux at humarap sakin. Malamig parin ang mga mata nito.
"You prove me wrong." Sabi niya at tuluyang pumasok sa bar.
BINABASA MO ANG
Mafia Heiress (stop)
AçãoAstrid. Nakatatak na sa kanyang pangalan ang pagiging.. happy-go-lucky. Spoiled. Walang kinakatakutan, matapang at palaban. Makakaya niya kayang harapin ang mga pagsubok na kahit same panaginip ay hindi niyang naranasan?