Ánh mặt trời chói chang soi rọi, những tia nắng xen qua kẽ lá làm rơi những hột sáng lấm tấm trên gương mặt trắng hồng. Mộc Trà rảo bước nhanh trên con đường nhựa để bắt kịp chuyến xe bus cuối cùng. Cô là sinh viên năm nhất của trường đại học Y, từ Bình Dương đến Tp.HCM tuy gặp nhiều điều mới lạ nhưng đã nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống nơi đây. Mộc Trà còn là một fan to bự của các thành viên Bangtan Boys. Cô yêu mếm họ ngay từ thời cấp 3, khi chỉ mới 16 tuổi đến tận bây giờ
"Reng...reng...reng...." âm thanh báo thức vang lên. Một ly sữa và một chiếc bánh mì là bữa sáng ngon lành của một sinh viên nghèo. Như mọi ngày Mộc Trà đến trường, hôm nay cô được thông báo về "Học bổng du học Hàn Quốc". Cô thực sự rất hào hứng, xứ Kim Chi là ước mơ của cô, là nơi cô mong muốn được đặt chân tới. Cơ hội trước mắt Mộc Trà không thể bỏ qua giấc mơ này. Cô hăng hở dồi hết tâm sức lao đầu vào học tập quyết tâm giành lấy phần học bổng.
Hà Trang: Dạo này không thấy cậu ở cửa hàng tiện lợi, đã nghỉ rồi à?
Mộc Trà: Ừ! Tớ phải lo giành học bổng nên dạo này bận lắm.
Trang lườm mắt: Cu cậu bây giờ chăm chỉ quá, quyết tâm thật đấy cưng à.
Trà cười và một cái nháy mắt đáp trả
Sau 1 tháng ôn luyện Mộc Trà bước vào phòng thi. Cả ngày trước đó cô chẳng ăn uống gì, mải mê, hăng say bên trang sách. "Đề khó không ta?... Sao đầu óc cứ trống rỗng dzậy..." bao nhiêu câu hỏi cứ liên tục chạy dài trong suy nghĩ cô. Trong khí trong phòng thật ngột ngạc, mực thơm in đầy dần trên trang giấy. Mộc Trà hoàn thành bài thi nhưng lòng cô vẫn không khỏi lo lắm.
Đêm ấy tại Cafe Windows
HT: Thi sao rồi cô nương?
MT: Mình cũng không biết nữa, ngồi chờ kết quả thôi!
HT: Cậu muốn đi Hàn lắm à?
Trà gật gù cái đầu: Ừ! Một đất nước có tuyết trắng, hanbok và cả một môi trường đào tạo rất thích hợp với công việc mà mình sắp làm.... mình không thễ bỏ qua
2 tháng sau tại hội trường thông báo kết quả
Mộc Trà ngồi hàng thứ 2 của dãy, tim cô như muốn nổ tung, sự hồi hộp đến phát khóc. Từng người một được xứng tên bước về phía sân khấn, đã đến người thứ 5 nhưng chẳng thấy tên cô, chỉ còn 2 người nữa...
"Huỳnh Mộc Trà - Khoa tổng quát 2 năm nhất. SN: 15-09-2000. Chúc mừng em..."
Âm thanh vang vọng của hội trường và vang tận trái tim Mộc Trà làm cô thức tỉnh trong cơn ngỡ ngàng. Cô chẳng tin vào mắt mình, cố gắng đã được đáp trả bằng khóa du học.
"Ôi thật tuyệt vời! Làm tốt lắm..." cô tự khích lệ bản thân mình.
Về đến nhà cô đã vội vàng thông báo cho gia đình và bạn bè trong niềm hạnh phúc ngập tràn. Mọi người đều vui mừng trước kết quả học tập của cô. Chỉ còn 4 tháng nữa cô sẽ thực hiện được ước mơ của mình....
Thời gian trôi qua thật nhanh, 4 tháng như chóp mắt. Sân bay Tân Sơn Nhất đông kín những khách trong nước và nước ngoài. Ba mẹ tiễn cô lên đường, họ vẫn không khỏi lo lắm cho cô con gái mới lớn giờ đã trưởng thành sắp rời khỏi vòng tay ba mẹ...
"Tôi đến Hàn Quốc..."
------ Chap 2 coming soon----
---------------------------------------------------------------
Mong nhận được sự ủng hộ của các bạn và đừng quên cmt cho mình biết ý kiến để những phần truyện được tốt hơn
Cảm ơn các bạn rất nhiều
BẠN ĐANG ĐỌC
[JungKook-Fangirl]Tôi và thần tượng yêu nhau ( Câu chuyện cho tương lai)
FanfictionTruyện kể về tương lai ( 2019-20...) của cô gái tên Mộc Trà (Sindy), cô là sinh viên Việt Nam du học tại Hàn Quốc. Câu chuyện bắt đầu khi cô gặp và làm việc cùng thần tượng Jungkook(BTS) của mình và câu chuyện tình yêu của họ nảy sinh từ đấy.... Đây...