Mtb
Ano nga ba yan? Oo alam kong meant to be ang meaning hindi ako ganun ka shunga. Pero alam niyo yung feeling na gusto kong maranasan magkaroon ng ka-meant to be.
Nakakainis lang isipin dahil hanggang day dream o mapadream ko lang sa gabi nararanasan magkaroon ng ka-mtb minsan nga naging nightmare pa.
Gaano kaya kaganda sa damdamin magkaroon nito? Naiinggit nga ako sa mga kaibigan ko dahil nameet na daw nila ang ka-mtb nila, kumbaga true love nila. Sus maghihiwalay rin kayo.
Hindi naman sa bitter pero parang ganun na nga. Bigla kasing nag-iba ang pananaw ko sa salitang mtb simula noong nangyari sa amin ng kababata ko.
Yung akala ko siya na, yung feeling ko may gusto na siya sakin, yung feeling na ang sweet-sweet niya sakin, yung matagal ko nang pinangarap na mahanap ang destiny ko ay nahanap ko na, yung mapapasabi ka ng "mukhang siya na yata ang matagal ko nang hinahanap". Yun pala lahat ng iyon ay isang malaking kalokohan.
Alam mo yung feeling na mareject indirectly? Yun naranasan ko yun. Hindi man ako nareject ng harap harapan, patalikod naman. Ha ha ha nakatawang isipin pero yun nga ang nangyari. Ewan ko ba sa kanya kung bakit di niya sinabi ng deretsahan napaasa pa niya ako. Pero well nakamove on na ako. Konti. Well ulit dinahan-dahan ko baka one day bumalik siya at sasabihin niya saking "hoy joke lang yun! Gusto talaga kita!" Oo naga-assume akong mangyari yun pero diba sometimes you have to take risk wag lang sagad-sagarin baka ikaw naman ang marisk diyan.
Ngayon na okay na lahat. Settled na buhay ko ay bigla na lang susulpot ang dalawang nilalang na hindi ko alam kung eextra lang ba sila sa buhay ko or is it meant for me?
Is it meant to be?
--
This is a work of fiction. Names, characters, business, place and events are product of the author's imagination. Any resemblance of any of this, is purely coincidental.
#IIMTB
Follow me on Twitter: @Athenadite16
YOU ARE READING
Is It Meant To Be?
Teen FictionIf it's meant for me. It's meant to be. But what if two persons comes my way and they both steal my heart. Is it possible for them to steal it? Probably, because they already did. ©All rights reserved 2017