Chapter 3

86 7 58
                                    

"Alam mo, I'm so done with all of this! Ikaw yang mga binabalak mo sakin itigil mo na, nakakainis ka" inis kong sabi kay Jessica. Alam kong sinadya niya yon, at sobrang nakakahiya dahil maraming nakatingin sa amin like what the heck? Ayoko ng attention.

"Sorry na but I just want to make you and his brother be together and you have to be friends to his younger brother first, para no more Lester na sa buhay mo" patuloy pa rin ako sa paglalakad papuntang cr.

"You know I just want to help, dahil konti nalang I'm going to pity you na talaga" pagcoconyo niya. Bakit ba tong pinalaking conyo nila papa nakakarindi sa tenga.

"Well siguro naman hindi nagwork ang plan mo dahil iniwan niya tayo doon at napahiya pa ako sa mga pinaggagawa mo, so please mind your own business nalang okay?" trying to calm my self.

"Okay if that's what you want but pwede kahit mafriend lang natin si younger brother, sayang naman" at talagang dismayado ang kanyang mukha. Wait... di kaya'y

"You like Grayson?" napatingin naman siya sakin.

"What? No! It's not what you think, and wait how did you know his name?" deny pa, sobrang halata sa mukha niya. Well bagay naman sila at siguro'y magkaedad sila, mas bata si Jessica sa akin ng isang taon so probably magkaedad sila nung Grayson na'yon. Di ko na siya sinagot at dumiretso na sa comfort room.

Nagpatuloy ang araw ko sa pangungulit ni Jessica na makipagkaibigan kay Grayson. At sinasabi niya pang bagay kami ni Grayson, like whaaat? Kani-kanina lang shiniship niya ako sa kuya ni Grayson ngayon naman kay Grayson? Hindi ko talaga to maitindihan minsan tong babaeng to.

"You're my otp so please let's be friends with him" patuloy niya sa pangungulit.

"Look, I am not a pedophile okay? He's too young for me, at hindi ako pumapatol sa mga mas bata sakin"

"OA nito isang taon lang naman ang gap ng age niyo kung maka 'he's too young for me' to parang ang tanda tanda mo na"

"Kahit na, alam mo kung sinong mas bagay? Kayo"

Tingnan mo to bigla na lang siyang namula sa sinabi ko and postive, may gusto nga siya kay Grayson. May pa otp otp pa to eh siya naman pala tong may gusto.

Habang naglalakad ako sa subdivision namin galing trabaho bigla kong nakita si Lester na nakasandal sa pader sa labas ng kanilang bahay, bigla naman akong kinabahan dahil na rin sa matagal ko na siyang di nakikita gayon ay malapit lang naman ang mga bahay namin. Habang papalapit ako sa kanya sobrang nanginginig ang buong sistema ko at hindi ko na maintindihan ang sarili ko. Mga isang metro ang layo ko sa kanya nang bigla siyang napatingin sa akin. He looks so sad. I can see it in his eyes.

"Hi?" di sigurado kong bati. Nginitian niya lamang ako. Oh-kay? Sobrang awkward.

"A-are you o-okay?" I stuttered. I don't like what I'm doing right now, baka mahalata niyang kinakabahan ako sa kanya.

"Bakit nandito ka pa sa labas? It's already 10:30" omg, ngayon ko lang ulit narinig ang boses niya, ang gwapo pa rin, he's still my Lester.

"Ah galing kasi sa trabaho"

"Hindi ka ba nahihirapan na pinagsabay ang pag-aaral sa pagttrabaho?" at concern pa rin siya sakin hanggang ngayon.

"Hindi naman, minsan oo nahihirapan ako pero keri naman" at nginitian siya to cover up how nervous I am. Tahimik lang kaming dalawa sa nakalipas na minuto nang magsalita na ako.

"S-so what's wrong? I know may problema ka" huminga muna siya ng malalim.

"Nag-away kami ng girlfriend ko" malungkot niyang sabi.

H-he has a..... girlfriend? Biglang may kumurot sa puso ko.

So this it, this is how I should end my feelings for him. Because he is already have someone.

And sad to say it's not me.

A/N: Yaay! Another update for today. Hope you'll enjoy. Thank you Chichay_Jeon and SheenaIris_eaM for motivating me to update.

At pic pala ni Grayson sa taas.

#IIMTB

Is It Meant To Be? Where stories live. Discover now