IRIS POVHindi ko alam kung paano to sasabihin kay papa at mama.Tanga tanga ko kase!nandito kami sa hapagkainan.
"Malapit ka ng mag -18 Iris!"sabi ni papa.
"Oo nga eh! parang kailan lang bata pa yang anak natin!"sabi ni mama.
"Malapit na namin ipasa sa'yo ang ritual!"Kumunot ang noo ko sa sinabi ni papa.Ritual?
"Ano pong ibig sabihin mo papa?"tanong ko.
"Tingin ko kailangan mo nang malaman ang secreto ng ating pamilya Iris.bilang susunod na tagapagmana ng ritual!"sabi ni papa.
Umaga
Pumunta kaagad ako ng banyo at sumuka.
"Aagggghhhhhh!"suka ko.naiyak nalang ako.Hindi to pwede! hindi pwedeng madisapoint sakin si papa! natatakot ako.
school
"hoy iris!"Tawag ni trina.
"Bakit?"tanong ko.
"totoo bang kayo na ni tyrone?"tanong nya.
"trina ang mga kagaya mo lang ang nababagay kay tyrone!"sabi ko. pareho silang malandi.
consensya : nagpalandi ka naman!
parang gusto kong patayin yung consensya ko.
Lunch
Habang nakakain nagulat ako ng lumapit si tyrone at binigyan ako ng mangga.
"Para sa baby natin.Sabi sa internet Paborito daw ng buntis ang mangga!"sabi ni tyrone.
"Wag ka ngang maingay! papatayin kita pag may nakaalam!"sabi ko.nagulat ako ng umupo sya sa tabi ko at hinimas himas ang chan ko.
"Baby! Be healthy! "Lalong nanlalaki ang mata ko,at ang reaksyon ng mga tao sa cafeteria.nag-walk out nalang ako.
Uwian
"Sakay ka na sa kotse ko! baka ma stress si baby pag sa LRT ka pa sumakay kaya hop in!"sabi ni tyrone.tinarayan ko sya.
hindi ko sya pinansin pero sinusundan nya parin ako.kaya napilitan akong sumakay.
"Pwede ba bigyan mo ako ng distansya pagdating sa school!''sabi ko.
"Bakit naman?"tanong nya.
"Tyrone, gusto mo bang malaman ng lahat na buntis ako!At tsaka gusto ko itong ipa-abort!"sabi ko.
"Wag please!Please!"Pagmamakaawa nya! bakit? bakit parang gusto nya pang hindi ipaa abort yung bata eh mga bata pa nga kami.
"Tyrone Bakit ba gustong gusto mong mag kaanak? wag kang mag madali!"sabi ko.nagulat ako ng pinaandar nya yung sasakyan ng mabilis.
"Tyrone saan tayo pupunta?''tanong ko.
"Sa bahay nyo.Sasabihin ko sa magulang mo na papakasalan kita! kung kaya mo ipapa-abort ang bata dahil hindi kita kayang panagutan pwes.Papanagutan kita! Mayaman ako kaya kong ibigay ang mga pangangailangan mo!"Nanlalaki ang mata ko.
What the Fudge?! Kasal?
"Tyrone Stop! Hindi ko ipapa-abort to! please wag ka lang pumunta sa bahay!"sabi ko.Tumigil sya.
"Talaga?"masayang sabi nya.
"Oo.Pero wag mo akong alalahanin dahil hindi ko na ipapalag lag ang bata at tsaka. Wag kang pahalata! ipapanganak ko ang Baby ko ng patago!"Sabi ko.
TO BE CONTINUE...
BINABASA MO ANG
Vampire Love #1 : Bearing a Vampire Baby?! ✔️Completed
Vampire"Kailangan ko ng isang tao, taong magiging ina ng aking anak!"-Tyrone Si Tyrone ay isang Vampire na walang pamilya. Ilang libong taon na syang mag-isa. dahil doon.Ay ginusto nyang magkaroon ng asawa. ngunit sa huli nung malaman na sya ay isang bampi...