IRIS POVNandito ako sa basketball court.Pinapanood ko lang sya mag Basketball.Naalala ko noon.
Nung mga panahon na kami pa.yes! naging kami, in the past!
▪️Flasback
"Go Ivan..."Sigaw ni trina.Muckhang patay na patay na talaga si trina kay Ivan, napapansin ko na lagi silang magkasama. boyfriend nya siguro..Transferee palang ako nung time na yun.Kaya naman hindi ko pa kilala yung ivan na tinutukoy nya.
Lumapit sakanya yung Lalake.Muckhang sya yung ivan.Pero nagulat ako ng nakatingin sya sakin. Bakit kaya?Nang maglaro sya.Ay Nakatingin sa Saakin? or baka lang nag-aasume lang ako.dahil sa side lang na ito sya nakatingin.Bigla syang kumindat.Di ko alam pero! Napangiti ako.
Biglang nag shot yung bola.nanalo sila.Yung team nung ivan.
Art Building
Hindi ko ba nasasabi na im aspiring to be a Fashion designer. At nakakuha ako ng scholarship dito because of my potential.Pero hindi ko namalayan yung ginuguhit ko yung ivan? Bigla akong natuhan? Bakit ko sya na drawing? Dapat damit ang i-dra-drawing ko diba?!
"Wow ang gwapo ko naman dyan!"Nagulat ako sa nagsalita.
Yung Ivan?! anong ginagawa nya dito?
"Kuya Ivan Anong ginagawa nyo dito?"Tanong ko.ngumiti sya.
"What's Your name?"Tanong nya.
"Bakit nyo po tinatanong kuya ivan? Don't flirt with girlfriend mo si trina diba?!"Pagkasabi ko nun tumawa lang sya.
"Trina is not my girlfriend."Sabi nya.
"Pero bakit Lagi mo syang kasama? At tsaka Hinahatid mo sya sa bahay nya!"Sabi ko.
"Kaya lagi ko syang kasama, don't get the wrong idea. di ko sya hinahatid umuwi lang ako ng bahay ko!"Kumunot ang noo.
"What do you mean?"tanong ko.
"Trina si My Sister she is my Ate!"Nanlalake ang mata ko.Ngayon medjo napansin kong magkahawig na silang dalwa.
Hangang sa yun.Lagi na kaming magkasama. We even Go out together. pero Hindi parin kami umaamin sa isa't isa.Until The day ng Prom namin ay umamin sya.At yes Naging kami Officially. pero Dumating yung ex nya.Kaya nasira kami.Mahal nya daw ako.pero mas mahal nya daw yun. ginawa nya lang pala akong rebound.
▪️End of Flashback
Nasa school ako.at Biglaan sumuka.Marami paman din nakakita sakin.
"Iris ok ka lang namumutla ka ata?"Tanong ni lena.
"Ayos lang ako!"sabi ko.
Sa Classroom
"Class Get a one whole sheet of paper.may surprise quiz tayo!"Sabi ni ma'am Lissa.Tch. Surprise quiz daw kahapon sinabi nya yan sakin na may surprise quiz daw kami bukas.Tapos sinurprise pa.alam naman ng lahat na mag-qu-quiz.
Pero ang ipinagtaka ko.Eh nawawala ang Papel.Hindi yung one whole sheet na papel.Kundi yung Consultation sakin ng doctor para sa baby ko.Naku saan ko naman naihulog yun? .Baka naman na Missplace ko lang.
LENA POV
"Ayos lang ako!"Sabi ni iris.Pinanood ko lang sya papunta sa classroom nya magkaiba kase kami ng Section.Ang may natapakan akong papel.
"Dr. Oropesa Clinic OB-GYNE ?!"basa ko dun.Binuksan ko sya.
"Eat healthy foods and always take Iron Supplement for red blood cells!"Anong ibig sabihin nito?bakit may Consultation ng doctor.Baka naman kay tita irene ito.pero tinignan ko yung signiture.
➰
_IRISH SANTOS
Patient Signiture. ♨️
Dr. Oropesa
Doctor SignitureANO TO?!
sino naman ang ama?
BINABASA MO ANG
Vampire Love #1 : Bearing a Vampire Baby?! ✔️Completed
Vampiro"Kailangan ko ng isang tao, taong magiging ina ng aking anak!"-Tyrone Si Tyrone ay isang Vampire na walang pamilya. Ilang libong taon na syang mag-isa. dahil doon.Ay ginusto nyang magkaroon ng asawa. ngunit sa huli nung malaman na sya ay isang bampi...