Chapter 5 : Bleeding?!

11.6K 307 7
                                    



TYRONE POV

Gustong gusto ko na syang pansinin pero Ayoko naman na ipa-abort nya yung bata.Binabantayan ko naman sya 24/7 Kung kumakain ba sya o nakikipaglandian. What? Ano yung sinabi ko?Nakikipaglandian?! sus dapat lang na hindi ano.Dahil buntis sya.at ayokong Paglihian nya ang isang Lalakeng Taong panget.oo.Lahat ng tao panget! Maliban lang kay iris.Syempre! Sya ang ina ng anak ko.Nararapat lang na isa syang kagandahan.

Kumakain ako sa canteen nang makita sya na kumuha ng ulam. Pero kunti lang.Paano na si baby nyan kong kaunti lang ang kakainin nya? Tinignan ko sa mata yung Tindera.At pinasunod sya na maglagay ng Gulay sa ulam.

"Manang hindi po ako kumakain nyan!"Sabi ni iris.

"Para sa baby mo!"Sabi ko at Sinabi rin nung tindera nanlalake ang mata ni iris.at umalis.Napangiti ako.Dapat malusog sya Hindi dahil nag ca-care ako sakanya kundi nag ca-care ako sa baby namin.

Habang kumakain sya ay May biglang sumulpot na lalake.si ivan?Langya nakikipaglandian na sya bes' TEKA?! BAT AKO NAG "BES".

IRIS POV

Kumakain ako.Ang weird nung tindera?! Baka may lahing madam auring yun! Djk.baka napagtripan lang ako kase napansin na hindi ako kumakain ng gulay.

Habang kumakain biglang umupo sa Table ko si ivan.

"Kamusta ka na?"tanong nya.hindi lang ako sumagot. it's been 5 months.But hell! hindi parin ako maka move on na iniwan ako ng lalakeng yan.

Kumain nalanga ako ng gulay kahit ayaw ko.pero nanlalake ang mata ko ng masarapan ako.Shit! ang sarap pala ng gulay?!

Nagulat ako ng Umupo bigla si Tyrone sa tabi ni Ivan.

"Hi Brad!"Sabi ni ivan na nakangiti kay tyrone.

"Tch."sagot nya.

"Nga pala. Good news! Ako na pala yung captain ng basketball! hindi ba magandang balita yun tyrone?!"sabi ni ivan at nag high five.pero hindi sya pinansin ni tyrone.Anong problema nya? Di ba nya alam na pwede syang tangalin sa Basketball team ng captain?! Bakit ganito yung Aura ni tyrone?! May iba eh! something na puputok na.


Binawi na ni ivan ang Kamay nya.Medjo naibahan sya sa ugali ni tyrone.Bakit ganito? parang sumasakit ang tyan ko.Di ko maipaliwanag.Ganito ba talaga pag buntis!!

TYRONE POV

Naiinis ako sa lalakeng ito.Wala akong pakealam kung captain sya ng basketball team.Kailangan naman nila ako! dahil sharp shooter ako eh.Ace ako ng Team.kaya sure akong hindi ako matatangal.

Snifff sniffff

Ano yung amoy na iyon? amoy dugo.Tinakpan ko ang Ilong ko.Ayokong mawalan ng control at mabisto na isa akong bampira.

Nagulat ako ng papalapit ng palapit sakin ang amoy.May nakita akong Dugo sa sahig.Napatingin ako kay Iris. Na pinapawisan.Nanlalake ang mata ko.

"Iris!"Sigaw ko.Lahat sila napatingin sakin.Kinarga ko si Iris na duguan na.nanlalake ang mata ng mga tao.

Nahimatay sya.Kinarga ko sya papunta sa hospital.

Hospital

Hindi pwede? hindi pwedeng mawalan  kami ng anak.Dapat kase inaalagaan ko sya.

lumabas na ang doctor.

"How is she doc,No i mean is the baby safe?"tanong ko.

"Yes the baby is safe,Pero ang hina po ng kapit ng bata kay mommy kaya pag na stress sya or nakalimutan nyang uminom ng iron suplement ay mag ble-bleed po sya.It's a miracle nga po na naligtas po yung baby at medjo mabilis pong lumaki ang bata.It's abnormal.pero hindi pa po yun Sure!"Sabi ng doctor.

Well.Ganun talaga.it only takes 3 months  ay makakapanganak na sya.Dahil yun nga mabilis lumaki ang sangol sa kanyang sinapupunan.

Pumunta ako sa loob.nakaupo sya nakatingin sa bintana.Niyakap ko sya sa likod.

"Tyrone,H-hindi ko na kaya..."naiiyak na sabi nya.

"Im sorry,Simula ngayon aalagaan na kita. Susuportahan para hindi ka na mahirapan!"Pero patuloy parin syang umiiyak.Nung makaharap sya ay Hinalikan ko sya sa Noo.at ngumiti sakanya.

TO BE CONTINUE...

Vampire Love #1 : Bearing a Vampire Baby?! ✔️CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon