Rule 6
*SAYAKAS POV*
Pababa na ako ngayon galing sa kwarto ko. . . Inagahan ko talaga ng gising para iwas sa giyera. . Pagbaba ko nakahanda na ang mga pagkain Huwaw! *O* Ancharap!
"Sino nag luto??"
Tanong ko habang nag lalagay ng kanin sa plato ko. . . Wow ha?? Di ba nila feel ang presence ko?? Mukhang seryoso ang dining hall ngayon ah??
"Alisse! For Pete's sake! Ba't ka pumatong sa kanya??"
"Eh sa ayaw niya ibigay ang Chupa Chups eh! >3<"
Gagi talaga tong si Alisse! -___- Pero naka score siya dun sa lalaking yun ah!
"God! Ba't di kanalang nagpabili sa akin?? Pwede naman kasi kesa dambahan mo pa yung lalaking yun! -___-"
Sabi ni Cthrisse habang hinihilot ang sentido niya. . .
"Sorry ha?? Nahiya na kasi akong lumapit sayo kasi feeling ko mas uunahin mo pa yang libro. . . You know what?? Rupert is not your life. . Kung may tanga sa atin dito?? I'm sure ikaw yun! Excuse me!"
Aalis na sana siya pero hinigit siya ni Cathrisse at. . .
*PAK!*
Oh my! Ngayon ko lang nakitang nag-away sila Cathrisse na nagsasakitan na!
" Cathrisse halika na!"
Hila ni Brittney sa kanya. . .
"Hindi mo alam ang nararamdaman ko kaya wag kang umasta na parang alam mo!"
Sigaw ni Cathrisse habang dinu duro-duro si Alisse. . .
" Talagang di ko yan mararamdaman kasi tanga man ako sa lahat ng bagay di ako katulad mo na sa pag-ibig lang sumisemplang! Alam mo? Sawang-sawa na ako sayo sa paninigaw sa akin na as if it is the best for me! Pero hindi! Kasi alam mong di kana sasaya kaya dinadamay mo na ako! F*ck!"
Siagw ni Alisse at tuluyan ng umalis. . I can't believe this is happening. . Grabe si Alisse di ako makapaniwala na ganun siya ka seryoso kanina. . . And the worst she cussed. .
***********
ALISSE'S POV
Andito ako ngayon sa garden ng school umiiyak. . . Nakokonsensya ako ka--kasi nasigawan ko ang kapatid ko. . Pero I guess she deserves that. . Kulang pa nga yun eh kumpara sa mga araw na iniisnob at pinapagalitan niya ako! Damn!
" Take this!. ."
"R-red??"
Tumingala ako pero di pala si Red yun. . . The guy who is the reason why all of this happened. . .
********
JARRED'S POV
How does she know my nickname?? Simula nung bata pa ako isa lang ang tumatawag sa akin niyan si Lisse. .
"I thought you were him! Bakit ba kasi di na siya mawala sa alaala ko para di na ako umasa! Argh!"
Sabi niya sabay ginulo ang buhok niya. . Umupo ako sa tabi niya. . .
"Hmmmm wanna tell me about that Red you mention erlier??"
Tanong ko na nakatingin sa kawalan, kailan pa ako naging chismoso? -_____-
"Oki doki!!"
Ambilis niyang magtiwala ah??
ALISSE'S POV
*FLASHBACK*
I was 5 years old that time. . . Me, Cathrisse, Mom and Dad had a picnic at the People's Park. . I was playing with my ball nang gumulong ito papunta kung saan hinabol ko ito hanggang sa nawala na sa paningin ko. . .