After ng last mission k okay Tik tok pinagpahinga muna ako ni Boss kaya ito kami ni Boyfriend lagi magkausap halos hindi ko na nga mabitawan ang cellphone at lap top ko.
“Baby, later pupunta ako sa office ah “ Kausap ko siya ngayon sa Skype.
“ Bakit naman? “
“ kasi, magfifile na ako ng registration letter”
“why? I thought you love your work”
Ang akala ni Edward isa lang akong empleyado ng isang kompanya ayon kasi ang sinabi ko sa kanya obvious ba hindi ko sinabi na isa akong agent.
“Cause, I want to focus myself on you, ngayon malapit na tayo magpakasal ehh”
“Are you sure? “
“ oo naman, matagal ko ito pinagisipan “
“ ok I will support you babe”
“Thank you! “
After naming magusap ni Edward nagpunta na ako sa office ito na ang araw na pinaka hinihintay ko kinakabahan ako at natatakot pero isinamtabi ko yun at inisip ko ang buhay namin ni Edward after our wedding.
Ng makarating na ako sa office yung ibang empleyado binabati na ako I went to Boss. Inhale Exhale
“ good day Boss”
“ Ano na naman ito Ice ? “
“ Here “ Inabot ko sa kanya ang letter na ginawa ko
“ Im going to resign boss”
“ because of your Husband to be “
“ how….” Nagulat na lang ako pano niya nalaman yun
“ look, hindi ako against sa kanya but are you sure na iiwan mo ito para lang sa kanya ilang taon mo ito pinaghirapan “
“ Im sure for these, gusto ko mabuhay ng normal ng Masaya na walang iniisip “
“ you know what dahil pumasok ka sa mundong ito hindi na magiging normal ang buhay at alam mo yan, iiisip mo ang buhay nyong dalawa. Alam mo na lagi nasa panganib ang buhay mo pero ngayon gusto mo isali siya sa magulo mong buhay. “
“ hinding hindi manyayari yun I will protect him no matter what happen lalo na ang magiging anak naming sa future “
“ are you sure “
“ oo” I said quickly with confident
“ ok fine, your letter is approve you will live happily ever after dear one kung kaya mo pa “
“ Thank you boss “
And I left him. Hindi ako nainis o nasaktan Masaya ako wala akong pinagsisisihan sa desisyon na ginawa ko pakiramdam ko nga ito ang unang hininga ko Malaya at Masaya na walang iisipin pa at higit sa lahat kasama ko pa ang taong mahal ko.
When I went to my Condo nagulat na lang ako at may box sa labas ng unit ko sino kaya ang may bigay nito dinala ko sa loob ng unit ko yung box when I open it I saw a beautiful black dress together with heels ang small bag. May nakita din akong note
I will fetch you tonight at 7: 00 pm”
Hindi ko alam kung bakit pero nakaramdam ako ng kilig baka si Edward ito.Nagpunta ako sa room naligo at natulog I woke up at nakita ko sa orasan ay 5 : 00 pm na dali dali akong nag-ayos na sarili alam kong isa akong agent but I know how to make myself beautiful.
After taking a bath I use my blower para matuyo agad ang buhok ko kunting kulot ng buhok then I put up may make- up bonga ang ganda ko na I wear my black dress and heels tumingin ako sa salamin ako ba ito ang ganda ko naman. I look at my watch is already 6:50 pm when I hear someone is using the doorbell.
When I open the door I saw him wearing a black suit, I smiled at him.
“ Prefect” he told me
“ you too ang gwapo mo baka mamaya pagkakaguluhan ka dun ahh”
“ hindi manyayari yun kasi sa’yo lang ako “
“ ok fine, kinikilig na ako”
Kinuha ko ang small bag na kasama sa box na pinadala niya sa akin, bumaba kami sa lobby at sumakay sa kotshe niya inalalayan niya ako para makasakay.
Habang nasa daan nagkwekwentuhan lang kami ni Edward kung ano nanyari sa kanya kanya naming buhay sa loob ng ilang taon hindi kami nagkita. Alam ko lahat ng kinukwento niya sa akin ay totoo at halatang masaya siya e ako kailangan ko magsinungaling sa kanya at limitado lang ang dapat kong sabihin baka makahalata pa siya.
Nang makarating kami sa isang event nagulat agad ako kasi bigla ako nilapitan ng mga reporters siguro hindi nila inaasahan na may kasama si Edward Lee na babae at hindi ito galing sa showbiz.
Ngayong gabi ang gabi na pinakahihintay ni Edward nomine kasi si Edward bilang 'Best SInger of the Year' kaya pala sinama niya ako dito. Nagsimula na ang event may nag peperform tapos may nag-aaward din ng tawagin na ang nomines para sa ' Best SInger of the Year' hinawakan ko ang kamay niya na nagsasabi na ikaw ang mananalo.
" Mr. Edward Lee"
Narinig na lang namin ang sigawan ng mga tao at palapakan may kumakamay kay Edward para icongradualate siya.
: Go your trophy is waiting I love you"
At umalis na lang siya para kunin ang award niya hindi mawala ang ngiti ko yung taong mahal ko may achievement siya na nakuha ang saya naman nito.
" Maraming salamat para sa award na ito lalo sa sumusoporta sa akin. 15 years ago when I was 10 years old meron ako isang tao na lagi ko kinakantahan , siya rin ang lagi kong kasama at kalaro but naghiwalay kami but we promised to each other that one day magpapakasal kami. I wait that day to come, naging singer ako at hinangahan ng maraming tao but everytime na kumakanta ako siya pa rin ang inaalayan ko ng kanta and I now lahat ng paghihirap ko sa pag-aantay is end in here, so guys listen up"
Ngumiti siya ng mapalad sa lahat ng tao na andito.
"to my one and only woman in life Ms. Joyce Marid please be my wife?"
At nakatingin lang siya sa akin ng maigi hindi siya umiiyak bagkus nakangiti lang siya nakatingin sa akin ako naman naka tulala lang at hindi gumagana ang isipan next thing I know nasa harapan ko na siya at nakaluhod sa harapan ko.
" uulitin ko pa ba Joyce?"
" No need cause my answer is Yes I will Marry you"
Meron siyang nilabas na singsing at sinuot niya sa akin iyon nag standing ovation naman ang mga tao sa loob ng event at ang mga reporters naman naka focus lang sa amin isa isa kami kinukuhanan ng lirato.
" I love you"
"I love you more my future Mrs. Joyce Madri Lee"
And he kissed me on my lips.
BINABASA MO ANG
Revenge
RomanceIniwan ko ang lahat para sa isang buhay na alam ko magiging masaya ako. Pero bakit ganon akala ko magiging ok na ang lahat pero my pass haunt me at hindi lang iyon nadamay pa ang pamilang matagal kong iningatan at minahal. They killed my man at kinu...