#6

58 1 0
                                    

[DREW]

Araw-araw akong naghihintay malapit dito sa locker niya pero ni anino niya di ko pa nakikita.

Mahigit isang buwan ko na syang hinihintay,
Mahigit isang buwan na syang di nagpapakita saakin.

Tuluyan na ba sya nagalit saakin?

Inalis ko ang tingin ko sa tapat ng locker niya nung mag vibrate ang phone ko.

Tita maridel's Calling.....


"Hello tita?" Halos mataranta ako nung marinig kong umiiyak sya sa kabilang linya.

[Ace, kakapalan ko na mukha ko. I need your help please. Come to my house now]

"Yes tita i will"

-♡-♡-♡-♡-

"Tita, Ano nangyari sayo?" Lumapit agad ako sakanya saka sinuri ang buong mukha niya at katawan kung may galos or pasa.

Hindi sya sumagot instead umiyak lang sya.

"It's about kisha... Drew please help me, Kisha's acting strange this past few weeks ago and i dont know what to do about it" Sabi na nga ba eh. Di naman umiiyak ng ganto si tita eh basta pag tungkol kay kisha sobrang nagiging affected sya lagi.

"Di parin sya makatakas sa nakaraan noh?"

Umiling sya at tuloy padin sa pag iyak.

"I dont know... I dont know... mas lumala pa sya drew" hindi na ako sumagot pa kay tita at dali dali akong pumunta sa kwarto niya.

"Kisha? This is drew, Can i come in?" Antagal bago may sumagot sa loob.

"No! No you can't! Go away drew! I don't need you!" Nagulat ako sa sagot niya.

Tama si tita, Mas lumala sya.

"Kisha let's talk. Let me talk to you for a sec"

"I don't know if you're stupid! I said i dont want and i dont need your fucking concern drew!"

Narinig ko nanaman na umiyak si tita maridel sa tabi ko.

"Lubayan niyo ako! Kaya ko ang sarili ko! Hindi ako lumpo! Iwan niyo na ako!" Para syang nagwawala sa loob dahil sa tono ng boses niya.

Sumenyas muna ako kay tita maridel bago itulak dahan dahan ang wheel chair niya para makapunta kami sa upuan na nasa kusina.

Kumuha ako ng tubig sa ref. Saka pinainom kay tita.

Medyo kumalma naman sya pero di parin mawawala sakanya yung pag aalala sa mukha niya.

"Drew, Im blaming myself for all of this. It's all my fault why kisha cant let go from the past" di na muna ako sumasagot kay tita dahil gusto kong ilabas niya lahat ng hinanakit niya.

Natigilan kami ni tita nung dali-daling tumakbo si kisha papuntang lababo at dun sya sumuka ng sumuka.

Lumingon sya saamin bago sya nawalan ng malay.

Tinapik tapik ko pisngi niya pero ayaw niya magising.

Si tita di na maipinta ang mukha halos mamutla na sya sa sobrang takot at kaba na dumadaloy sa mukha niya.

Dali-dali pinaandar ni tita ang wheelchair niya papunta kay kisha.

Ikinabigla ko pa nung tumalon sya pababa sa wheelchair niya at niyakap si kisha.

SECRETLY PREGNANT BY A BADBOY?!Where stories live. Discover now