LOUISA POV
Kinabukasan
Oras na ng pagpasok namin ni Bess.....Naligo ako at sinuot na ang aking school uniform na sobrang ikli ng palda pero maganda naman sya ung palda lang talaga....
Nagsapatos ako na may mahahabang medyas at pinasuot din ni Bess ang kwintas ko....Then gora na kami....
Sya ang nagdadrive ng kotse papunta sa academy..Saktong 6:30pm kami nakarating....
Amaze parin talaga ako dito akalain mo yun may ganto palang school....
But di namin alam ang school na to.....Hayyy sasakit lang ulo ko kakaisip dito....
"Uy,Bess nandito na tayo"say ni Bess....
Bumaba na kami at salamat naman dahil walang tumungin samin.....I hate attention kasi....
So ayun na nga...Habang naglalakad kami may nabangga ako....At ako pa talaga ang natumba lakas naman nya...
"Ayy sorry"say ko....Ayoko magpakabitch dito....mahirap na.
"No,it's alrig----"naputol nya sasabihin nya dahil biglang dumating si bestie....
"Bess nandyan kalang pal----"say nya pero napatingin sya dun sa nabangga ko....At sabay silang sumigaw...
"OMG RONA IS THAT YOU!!!!"hyper na sigaw nung girl...
"YESS DANICA...KUMUSTA NA"say naman ni Bess then naghug sila ....OK out of place ako sa kanila...
"Of course I'm fine....By the way WELCOME BA-----"say nya kaso naputol dahil tinakpan ni Bess yun bibig nya....
"Uy wag ka masyado hyper...."say ni Bess sabay tanggal nya ng kamay nya...
"Ayy sorry naman naexcite lang"say nung girl..sabay pout nya...Ang cute nya promise...
"Ohh Danica this is my Bestfriend Joyce...And Joyce this is Danica my childhood friend"pagpapakilala ni Bess...Nginitian ko lang sya...
"Ayy sorry nga pala kanina"say nya
"No it's fine di rin kasi ako tumitingin sa daan kaya twist na tayo"say ko...
"OK so will you be my friend"say nya sabay abot ng kamay nya...
"Of course "say ko then nakipagkamay...
"Sandali OK ka lang..."say ko...grabe bakit ang lamig ng kamay nya...Parang yelo...
"Oo so anong section nyo..."say nya...
"Section Bloodroot kami"nakangiting say ni bess
"Ay sayang...Ako section Blood Fangs sayang di tayo classmate pero Rona diba roya-----"say nya pero nagsalita agad si Bess..
"Ah sige Danica una na kami "say ni Bess then hinili ako sa kung saan...
The next thing I knew nasa harap ako ng pinto na may level na 4-bloodroot.
Pumasok si Bess ng walang katok katok....kaya napatingin ang ibang tao sa min kasama na ang adviser ata to...
Nakipagtitigan pa si Bess bago magsalita yun adviser..."Who are you miss.....Are you two is a transferee......" Tumango lang kami sa sabi ng adviser...
"Introduce your self"dagdag ni mam...
Pumunta kami sa unahan at napatingin samin ang mga estudyante....
Okayyy....Kaya mo to....si bestie Rona na ang nauna...
"Hi,I'm Rona divida....Nice to meet you..."say lang ni Bess na para bang bored...
So ako na nga....inhale....exhale...
"Hi,everyone my name is Louisa Joyce Ramos...Hope we can be friends...."say ko with a huge smile...
Nakatingin lang sila sakin...
"You can take a sit in the back"say ni mam..
Pumunta na kami sa likod at nakinig kay mam....Sa totoo lang ang boring magturo si mam...
************************
Recess TimeNauna na ko lumabas dahil pinatawag si Bess Rona...Nang makarating ako sa canteen at nag order at naghanap na nang mauupuan..
Pero bago pa ko makahanap may nakabangga ako..Dahilan para matapon ang binili kong juice sa lalaking nabunggo ko...
Bwesit naman kasi...SINO BA KASI TONG NABU-----OMG ang gwapo ni kuya oh...
"WHAT THE HELL ARE YOU DOING!!!!"say nung lalaki...
OK Speech less ako...
"Ummm sorry poh"say ko na nakayuko
"DO YOU KNOW HOW MUCH THIS T-SHIRT IS!!!!!!!ITS MORE THAN YOUR LIFE"say nung lalaki
"SA HINDI KO NAMAN SINASADYA..BAKIT BA GALIT NA GALIT KA....."sigaw ko..kaya napasinghap ang mga nanonood samin..
Aba kahit pogi sya kung masama naman ang ugali....Wala rin...
Magsasalita pa sana ako ng may humila sakin...
At tinakpan ang mga mata ko...
**************************
DAVE POVBwesit na babae na yun...Tapunan ba naman ako ng juice....
Kahit na sino walang mangahas na bangain ako pero WHAT THE HECK SINAGOT PA KO...
KUNG WALA KAMI SA CANTEEN KANINA INUBOS KO NA DUGO NUNG....
(kaya mo?)
SINO YUN?PAPATAYIN KO..
(Sige,patayin mo ko...Tatangalin muna kita sa story ko)
SORRY NAMAN MISS AUTHOR
back to reality ********
Hinigit na sya ni Rona....Hayy salamat naman at nilayo na nya ang babaeng yun kanina pa ko nagpipigil na hindi sya makagat..
Pero weird naaamoy ko ang dugo nya kahit sout nya ung necklace at ang bango ng amoy ng dugo nya...I want to taste it...FUCK ano ba nangyayari sakin...
Makapunta na nga sa hide out...
---------hide out----------
Just like I expected nandun na nga ang mga kaibigan ko...
"Bro may nakasagupa ka daw sa canteen ah"say ni Adrian habang nakatingin ng nakakaloko
"And take note it's a girl"say naman ni Gian....tsk mga baliw talaga...
"Tsk..Shut up"say ko...Ang Bored dito...Ano kaya magawa...
"Hey bro,kwento ka naman"say ni Adrian..
So no choice ako ...Pagkatapos ko magkwento...Bigla sila tumawa...
"Hahaha grabe hahah may nakaharap rin ang isang Ian Dave Pedelton haha"tawang tawa na sabi ni Gian...
"Hahah oo nga haha hindi ako makapaniwala na nagawa nya yun"say naman ni Adrian...
Tsss Umalis nalang ako...Pero may naisip ako..Kung napahiya nya ko kanina..Sa tingin ko it's payback time...
I want to play with that girl...Di nya kilala ang binabangga nya...
Hahahahahaaa
**************************
Author's Note:Sorry...Maikli lang ang chapter nato....hahaha
Don't forget to smile
MS.LIVI
BINABASA MO ANG
SECRET CITY(VAMPIRE WORLD)
VampireIsang babae na napunta sa secret place where vampire live....paano kung malaman nya na mga vampire pala ang nakapaligid sa kanya at higit sa lahat pano kung ang lalaking minahal nya ay isa palang vampire prince ... marami ang tutol sa kanila pero ma...