RONA POV
Nang mag uwian may tumawag sakin na naka men in black...
"Ms.Rona pinatatawag po kayo ni Princess Danica"pabulong nyang sabi...
"Fine susunod na ko...umalis kana"say ko sa lalaki...
Dumeretso ako sa tambayan namin dito sa academy...
"Bess..Welcome back..."say ni Danica...
"Nasabi mo na yan kanina diba"say ko..
"Kaya nga kaso di mo ko pinatapos kanina.."nakanguso na sabi nya...
Tinawanan ko na lang sya...
"Sya nga pala,I like your friend"say nya
"Yeah"tanging sagot ko
"What's her ability anyway"curious na say nya
"Ummm can you keep a secret?"say ko na pabulong
"Of course...bakit"say nya
"Actually,she's a human"nakatingin ako ng sabihin ko Yun
"Ah yun lang pala...She's a hu---WHAT SHE'S A HUMA---"say nya..tinakpan ko agad bibig nya..
"Sssh wag ka maingay"say ko sa kanya..
"Teka nagjojoke ka lang diba..haha Bess slash couz hindi na nakakatawa ha"say nya habang may pilit na ngiti sa mukha nya
Pero seryoso lang ako....At sa tingin ko nagets nya naman ang ibig kong sabihin...
"Bakit mo sya dinala dito?Alam ba nya kung ano ang lugar na to?Kailan pa kayo dito?alam na ba ni tita ang tungkol dito?Maganda pa ba ko?"sunod sunod nyang tawang at natawa naman kami sa huli nyang sinabi...
Tawa kami ng tawa pero naging seryoso na rin agad...
"So I will give you 5 min.to explain.."say nya...
"OK...dinala ko sya dito for a reason,at hindi nya pa alam ang lugar na to dahil ang alam nya lang sa lugar na to ay secret city,3 araw na kami dito..And last alam ni mom ang tungkol sa kanya at binalaan nya na rin ako"say ko...
Hiningal ako mag explain sa kanya...
"At syempre maganda ka parin"dagdag ko sabay tawa..
"OK"say nya lang...
"Grabe ka ang haba ng sinabi ko tapos OK LANG SAGOT MO!!"say ko tas sinigaw ko ung huli...
"Arayy naman tenga ko Bess.."say nya sabay takip tenga..
"OK sige na,baka mapano pa si Joyce...Puntahan mo na but make sure na magiging safe sya "say nya bago naglaho....
Nagpunta agad ako sa canteen dahil parang nagkakagulo...At nakita ko si insan...
"GET THIS GIRL RONA BAGO KO MAPATAY TO."say nya sa isip ko...Nang makita ako
Ginamit ko ang speed ko para makuha si Joyce saka ko tinakpan ang mata nya at nagteleport sa likod ng canteen...
************************
LOUISA JOYCE POVTinanggal ko ang kamay na nakatakip sa mata ko at nakita ko si Bess Rona...
"Joyce,OK ka lang ba?may ginawa ba sya sayo?sabi ko naman kasi wag ka muna pumunta sa canteen diba"nag-aalala nyang sabi
"Bess,OK lang ako nasan ba yun yabang na yun..Ha Bess"say ko habang nagsisigasigaan..
"Tayo na nga,buti dumating agad ako kung hindi patay ka"say nya habang hilahila ako...
Then bumalik na kami sa room...
BINABASA MO ANG
SECRET CITY(VAMPIRE WORLD)
VampireIsang babae na napunta sa secret place where vampire live....paano kung malaman nya na mga vampire pala ang nakapaligid sa kanya at higit sa lahat pano kung ang lalaking minahal nya ay isa palang vampire prince ... marami ang tutol sa kanila pero ma...