Chapter 3. I don't want to see him
May naghahanap sa akin sino naman?.
"Manang sige papasukin mo"excited na sabi ni ate pin napairap nalang ako
"Gwapo ba manang?"ngising tanong ni tita freya
"Baka manliligaw ni Cameron"kinikilig na sambit ni ate Clein
Umupo na ako kahit hindi ako pumayag na papasukin yun. Mas excited pa sila sa akin kung sino iyon. Kala nila sila yung hinahanap mas interested pa sila.
"Ma'am Cameron ito na po"sabi ni manang kaya napatingin ako sa lalaking iyon
Wait! Ano ang ginagawa niya dito? Bakit nandito siya? Di ba niya alam na malaki ang atraso niya sa akin pati yung kasama niya. Tinitigan ko siya ng masama, kung nakakamatay lang ang tingin sure ako namatay na siya!!. Tumayo ako at palapit sa kanya hindi ko inaalis ang masamang tingin ko. Pinag papawisan na siya ngayon hindi ba niya alam na teritoryo ko ito? kaya kahit ano pwede kong gawin sa kanya. Nakikita sa gilid nang mata ko sila Titaa na kinikilig.
Ano kaya ang nakakakilig dito? Mapapatay ko na nga siya eh.
"Why are you doing here?"mataray na pananalita ko nakita ko siyang napalunok at napapahid ng pawis
"Ahhh ehhh"ano daw? Bakit hindi siya makapag salita ng matino
"What?"hindi ko na napigilan ang sarili ko kaya napasigaw na ako.
"Isusoli ko lang ito"binigay miya sa akin yung wallet na hinahanap ko kanina pa bakit nasa kanya ito? Dugong dugong gang ba siya?
"Bakit nasa iyo ito mag nanakaw ka noh!?"
"Hindi ha... kaya nga sinuli ko sa iyo eh.."pangangatwiran niya wushuuu! Bakit? bakit nasa kanya itong wallet ko?
"Bakit nasa iyo ito kung hindi ka magnanakaw?"pinandilatan ko ulit siya ng mata mag sinungalinh ka ipapakagat kita sa mga aso ko
"Ka-kasi na iwan mo sa may reception nun.."reception? Ahhh oo yung kasal ni Maya.
Nag flash back ulit yung pangyayari na iyon
Flash back.....
Ang tagal ni manong driver kanina pa ako naghihintay dito. Nakaupo lang ako sa labas ng reception habang hinihintay si manong driver ko. Nakatingin lang ako sa cellphone ko habang nakatingin sa picture ni mama. Mama sayang hindi mo na ako makikitang ikakasal yung prinsesa mo sayang talaga hindi ikaw ang maghahatid sa altar pag nag pakasal na ako.
Tumingin tingin ako baka nandito na si manong ang tagal niya naman. Mag ttxt na sana ako ng may nag txt sa akin.
From: manong
Ma'am cameron hintayin niyo pa ako papunta na ako.
BINABASA MO ANG
Deal For Love
RomanceDiba lahat tayo nag hahangad na maikasal sa lalaking mahal natin?. Pero ang kaso ng sa akin wala pa nga akong boyfriend, ultimo kiss wala pa rin. Ang saklap ng pag-ibig ko hangad ko lang naman na maikasal sa lalaking mahal ko. Bakit walang balak man...