Chapter 14: Bonding
Masaya ako kasi nadagdagan yung mga kaibigan ko. Thankful ako kasi totoo sila, hindi sila yung maituturing na FAKE FRIEND.
Masaya ngayong araw dahil bonding namin ngayon. Kasama yung family ko at ang mga naging kaibigan ko na rin. Pero meron sa mga kaibigan ko na hindi kasama si Callie, bawal siya malapit na palang manganak si Callie kaya hindi siya pinasama ni jacob. Ang kasama ko naman ay sila Miss Athena, Troy, at Dwight.
Nasa iisang sasakyan kaming apat. Ang ayos namin ako at si Dwight nasa likod kami nila Miss Athena at Troy. Kumuha narin kami ng Driver ng driver, paank naman kasi itong si Troy ayaw mag drive tinatamad 'daw' ayaw pang aminin na gusto niyang makatabi si Miss Athena.
Si Papa at ang mga ate at tita ko ay nasa sasakyan naming Grandia kasya haggang kinseng katao.
Napapangiti nalang ako, habang umaandar na yung sasakyan. Kasi ba naman ai Troy kinukulit si Miss Athena. Ito namang si Miss Athena kanina pa naiirita sa pinaggagawa ni Troy. Ang sarap nilang tingnang dalawa, parang aso't pusa lang.
"What the hell Troy?! Lumayo ka nga sa akin!"iritang sabi ni Miss Athena
"Ang lamig eh"maarteng sabi ni Troy Seriously? Lalake ba siya talaga? Kidding.
"Huwag mo akong artehan Troy, hindi sa'yo bagay!"pilit na lumalayo si Miss Athena kay Troy na sobrang kulit.
"Athena baby I need your hug, kung hindi mo ako yayakapin baka mamatay ako"baby? Napapailing nalang ako sa kanya, paano naging kaibigan ni Dwight ang isang ito?
"Baby? Kadiri ka.... yakapin mo yung sarili mo"pinandilatan ni Miss Athena ng mata si Troy.
"Hahayaan mo akong mamatay baby sa lamig?"nakita kong napahilot nalang sa noo si Miss Athena.
"Utot mo... oo hahayaan kitang mamatay, one time pa na sabihin yung salitang 'baby' makakatikim ka sa akin ng sapak"pero itong si Troy sadyang makulit kaya binalibag sa kanya ni Miss Athena yung bote ng mineral"I told you don't call me 'baby' hindi ka ba kinikilabutan Troy sa pinagsasabi mo"napaismid nalang si Miss Athena.
"Aray ha..ang sakit na nga pagbatukal mo sa akin at ang sakit parin ng sinabi mo ganyan, mo ba ako mahalin?"napapairap nalang ai Miss Athena sa kanya, nagtataka kayo kung bakit hindi nangengealam si Dwight ito kanina pa tulog.
"Troy please stop!"nangigigil na sambit ni Miss Athena.
"Bakit? Bakit? mo ako ginaganito Athena"umiiyak aiya ng kunwari at ang lakas pa nang boses niya.
"Gago ka alam mong may natutilog umaarte ka"singit ni Dwight at binalibag niya si Troy ng bote.
"Aray ko bro"hinilot niya yung ulo niya kung saan tumama ang bote.
"Buti nga sa'yo"rinig kong sabi ni Miss Athena. I think hindi ko dapat P.O.V ito eh kasi parang mas okay kung kay Troy o kay Miss Athena.
Habang nasa biyahe kami, lung ano-ano nalang ang ginagawa namin tumatawa nalang yung driver namin. Itong si Troy panay mura dahil lagi siyang binabara ni Miss Athena.
Hindi magtatagal mahuhulog ito sa isa't-isat. Nakaramdam nalang ako ng pagkagutom yung mga dala kasi namin nasa isang sasakyan. Kaya no choice bibili talaga kami.
"Manong pakidaan naman po sa Mini Stop"Sabi ko sa driver
"Okay po Ma'am"Pinarada na niya yung sasakyan sa harap ng mini stop
Bago bumaba nag salita si Miss Athena"sama ako Cameron" tumango lang ako sa kanya, pumasok na kami sa loob ng Mini Stop.
"Ano gusto mo Miss Athena?" Tanong ko habang ako tumitingin kung ano yung bibilin ko.
BINABASA MO ANG
Deal For Love
RomanceDiba lahat tayo nag hahangad na maikasal sa lalaking mahal natin?. Pero ang kaso ng sa akin wala pa nga akong boyfriend, ultimo kiss wala pa rin. Ang saklap ng pag-ibig ko hangad ko lang naman na maikasal sa lalaking mahal ko. Bakit walang balak man...