Chapter 2

1.4K 183 267
                                    

Thena's POV

Sinusundan ko siya papasok ng classroom namin pareho kasi kami ng room nandito ako sa likod niya kasama niya ang dalawa niyang kaibigan na kaparehas ng ugali niya pero ok lang yun sakin.

Pangiti ngiti akong nakasunod sa kanila patungong classroom.

"Nababaliw na talaga ang babaeng yan sayo dre ang lakas ng tama niya sayo"natatawang sabi ni Chester kaibigan ni Nathan, gwapo si Chester maputi ,matangkad,matangos ang ilong,lahat dn ng mga babae parang mamatay na sa kilig pag siya ay sumayaw mahilig kasi siyang sumayaw at kunting giling lang niya tili agad ang mga babae nasakanya na lahat ng apeal ang kagwapuhan pero mas gwapo at mas sikat si Nathan sa kanya sympre.

"Oo nga dre biru-in mo? Two years na yang nababaliw sayo"patuloy na sabi ni Carl isa dng kaibigan ni Nathan gwapo dn sikat kabaliktaran kay Chester kung si Chester mahilig sumayaw si Carl naman mahilig kumanta subrang ganda ng Bose's niya nakakainlove nakakabaliw siya ang may pinakamagandang bosses dito sa school pero napaka Playboy niya mahilig siya ng babae ,minuminuto ,oras oras ,araw araw iba iba ang babae niya kaya nahawa ang mga kaibigan niya naging Playboy dn sila Chester at Nathan.

"Oh baka naman nainlove kana sa assumirang yan dre hahahaha sabagay araw araw naman yan nanliligaw sayo dre"tawa ni Chester lumiwag naman ang mukha ko sa sinabi ni Chester kaya napangiti ako.

Tumigil si Nathan sa paglalakad at ang nga kaibigan niya pati narin ako "hinding hindi yan mangyayari"cold niyang sabi at nilingon ako sandali "ako?maiinlove sa babaeng fellingerang yan? Hahahaha ASA siya"cold parin niyang sabi sabay talikod.

Nakatulala lang ako habang tinitingnan siya na naglalakad may kung ano anong kumikerot sa puso ko parang bumibigat siya na parang may sugar siya ,pilit akong ngumiti kahit na may kunting sakit sa puso ko.

Nagpatuloy na lang ako sa paglakad hanggang sa makarating ako sa pinto ng classroom papasok na sana ako ng may bumangga sakin na lalaki papasok dn cguro ng classroom.

"Ouch"sigaw ko pareho kaming natumba sa pagkabangga namin nahulog lahat ng gamit na dala ko.

Biglang umingay sa loob ng classroom na tumatawa.

"Hahahaha tanga talaga "natatawang sabi ni Chester.

"Ang lampa pa hahahahahaha"Carl

"Ang Tanga Talaga Niya "bulong pa ng classmates kung babae.

"Hahahaha babaeng Tanga na lampa pa"sabi pa nung lalaking classmates ko.

Yan ang mga katagang narinig ko galing sa mga mababaet kung mga classmates may iba pang sila sinasabi tungkul sakin pero binaliwala ko lahat yun.

Tiningnan ko sandali si Nathan napa iling lang siya at tumawa.

Masakit ang sakit mas masakit pa sa mga salitang narinig ko sa mga classmates ko na nakikita ko siyang tumawa pero ok lang kaya ko pa.

Ito parin ako naka upo ang sakit ng pwet ko pero mas masakit ang mga comments ng mga classsmates ko.

Niligpit kuna ang mga libro at notebooks ko na nalaglag yung nakabangga ko tiningnan lang ako at bahagyang tumawa at tinulungan akong magligpit ng mga gamit ko.

"Ok ka lang miss?"tanong niya hindi ako sumagot at hindi ako tumingin sa mukha niya nagpatuloy lang ako sa pagliligpit.

"Here"binigay na niya ang libro ko at ballpen na pinulot niya.

"Thank you and sorry"sabi ko na nakayuko ayoko nang tumingin sa kanya nahihiya ako.

Tumawa siya ng kunti "0key Your welcome next time mag iingat ka wag kang tatanga tanga" cold niyang sabi and this time tumingin na ako sa mukha niya.

Gwapo siya pero d ko gusto ang ugali niya ang sama akala ko mabaet hindi pala mukhang bago lang siya dito transfer seguro.

Aaminin ko hot ,ang astig niya,at mukhang mayaman at ang gwapo niya pero walang makakatalo sa kagwapuhan ni Nathan.

Kung tingnan siya parang mabaet pero sa sinabi niya kanina mukhang Loki loko tss wala akong paki alam.

Hindi ako sumagot at tuluyan na akong pumasok sa classroom at umupo tawanan paren sila lahat dito at bulung bulungan.

Kinuha ko na lang ang notebook ko at nagsulat ng lahat ng sakit na nararamdaman ko.

Habang sumusulat ako may biglang tumabi sakin.

"Anong sinusulat mo?"nagulat ako at dali daling tinakip ang notebook ko at tumingin sa nagsalita siya yung nakabangga ko kanina at ngayon katabi ko.

Hindi ako sumagot at tumingin lang sa kanya na kunot noo.

"Hi I'm Tristan Wang and you are?"sabi niya sabay lahad sa kamay niya Hindi ko yun pinansin at binaling ang tingin ko kay Nathan na nagcecellphone.

"Hoy"sabi niya hindi ko pa rin siya pinansin.

"Hoy"ulit pa niya nilingon kuna siya "ano?"galit kung bulong"ano pangalan mo?"tanong niya.

"Tanga"sabi ko tumawa siya.

"Haha seryoso?"hindi ako sumagot at tumingin lang sa kanya na seryoso.

Tumawa siya "sorry pala kanila"bigla niyang sabi ayoko ng sagutin katamad sumagit ang kulit.

Pagkatapos tumahimik na siya Maya Maya dumating na ang teacher namin at nag umpisa ng mag discus.

Tanga na kung tanga assuming na kung assuming wala akong paki-alam.


Assuming Na Tanga Pa(COMPLETED)Book 1"Editing"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon